ไม่จ่ายค่าส่วนต่างจะฟ้องได้หรือไม่|ไม่จ่ายค่าส่วนต่างจะฟ้องได้หรือไม่

ไม่จ่ายค่าส่วนต่างจะฟ้องได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ไม่จ่ายค่าส่วนต่างจะฟ้องได้หรือไม่

ตอนนี้ดิฉันโดนสำนักงานกฎหมายตามหนี้ส่วนต่างค่า

บทความวันที่ 1 มี.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 15587 ครั้ง


ไม่จ่ายค่าส่วนต่างจะฟ้องได้หรือไม่


          ตอนนี้ดิฉันโดนสำนักงานกฎหมายตามหนี้ส่วนต่างค่ารถยนต์ประมาณ 160,000 บาท ทาง สนง.ให้จ่ายเงินโดยจะลดส่วนต่างให้คงเหลือ 120,000 บาท แต่ก็ไม่มีจ่ายอยู่ดี ถ้ารอให้เขาฟ้องเลยได้ไหม เขาจะฟ้องคนค้ำด้วยหรือเปล่า แล้วถ้าฟ้องทั้งสอง กรณีถ้าไปศาลจะมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นไหมคะ ต้องจ้างทนายหรือเปล่า แล้วถ้าขึ้นศาลแล้วการบังคับคดีให้จ่ายโดยหักจากเงินจะโดนคนค้ำด้วยไหมคะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           กรณีที่ไม่อาจตกลงไกล่เกลี่ยประนีประนอมยอมความในหนี้ค่าส่วนต่างดังกล่าวนั้นได้ ผู้ให้เช่าซื้อก็สามารถใช้สิทธิเรียกร้องเพื่อฟ้องร้องบังคับคดีแก่ผู้เช่าซื้อและผู้ค้ำประกันให้ร่วมกันรับผิดชำระค่าส่วนต่างนั้นต่อไป อย่างไรก็ตาม ผู้เช่าซื้อและผู้ค้ำประกันก็ยังสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยในชั้นศาลได้ ดังนั้นเมื่อมีการฟ้องร้องดำเนินคดี จึงควรที่ผู้เช่าซื้อและผู้ค้ำประกันมาพบทนายความเพื่อปรึกษาแนวทางของรูปคดีต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

มีหนังสือทวงหนี้มาหาคนค้ำจะเป็นไรไหมแล้วต้อวทำอย่างไง

โดยคุณ ริดา 27 ก.ย. 2560, 22:06

ความคิดเห็นที่ 2

สอบถามข้อมูลนะค่ะ

กรณีบริษัทรถยนต์คิดอกเบี้ยค่าล่าช้าเกินอัตตราเราจะทำไงค่ะอีกอย่างได้จ่ายค่างวดรถทุกงวดแต่บริษัทบอกยังไม่จ่ายคิดดอกเพิ่มอีกแล้วก็เกินมากไปกรณีนี้เราจะทำยังไงดีค่ะกลักฐานการส่งค่างวดรถก็มีค่ะ

โดยคุณ แนน 25 ก.ค. 2559, 13:12

ความคิดเห็นที่ 1

 สอบถามเพิ่มเติมค่ะ ในกรณีเดวกัน ใช้ชื่อออกรถให้แฟน โดยตกลงว่าแฟนจะผ่อนเอง สุดท้ายขาดส่ง ทางเจ้าหน้าทีโชวรูม

ก้อตามทวงจนสรุปสุดท้ายให้เจ้าหน้าทีมาเอารถกลับไป (ใช้รถได้ประมาน1เดือน) โดยวันทีทางเจ้าทีมาเอารถไปไม่มีเอกสารใดๆให้เรย แล้วก้อจบหายไป อยุ่ๆผ่านไป2ปีกว่า มีเจ้าหน้าจากธ.โทมาให้นำเงินหมื่นกว่าบาทไปชำระค่าส่วนต่างรถทีธ.

พอสอบถามรายละเอียดว่าตอนเจ้าหน้าทีแจ้งมาเอารถก้อบอกคืนรถเปนอันจบไม้ต้องชำระอะไรเพิ่มเติม และอยุดีๆ2ปีมาเรียกเก็บ สอบถามทางเจ้าหน้าทีธ.ทีโทมาว่ารถใช้งานไป1เดือน หลังจากคืนไปขายรถได้เมื่อไร ไม่มีการแจ้งแล้วอยุ่ๆมาเรียกเก็บค่าส่วนต่าง ควรทำอย่างไรดี

โดยคุณ 17 ก.ย. 2556, 10:56

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก