ต้องการฟ้องได้หรือไม่|ต้องการฟ้องได้หรือไม่

ต้องการฟ้องได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ต้องการฟ้องได้หรือไม่

ดิฉันได้รู้จักกับนาง ก. (นามสมมุติ) และก็ได้รู้จักกับเพื่อนนางก. กลุ่มหนึ่งบ้าง

บทความวันที่ 5 มี.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 10718 ครั้ง


ต้องการฟ้องได้หรือไม่

      
             ดิฉันได้รู้จักกับนาง ก. (นามสมมุติ) และก็ได้รู้จักกับเพื่อนนางก. กลุ่มหนึ่งบ้าง  อยู่มาวันหนึ่ง นาง ก. มาต่อว่าดิฉัน หาว่าดิฉันได้ไปเล่าเรื่องของนาง ก. ให้เพื่อน ๆ ของนางก. ฟัง ทำให้เขารู้เรื่องส่วนตัวของนาง ก. มากเกินไป ทั้ง  ๆ ที่ ดิฉันไม่ได้เคยคุยกับเพื่อนนาง ก. เลย แค่เคยเห็นหน้ากันเฉย ๆ เท่านั้น  แต่นาง ก. ก็ไม่ยอมรับฟัง เพราะเพื่อน ๆ ของนางก. อ้างว่ารู้มาจากดิฉัน และนางก. ก็ได้ไปบอกใคร ต่อใครว่าดิฉันเป็นคนแบบนี้  ดิฉันต้องการฟ้องได้หรือไม่ เพราะดิฉันเสียเกียรติ เสียศักดิ์ศรีมาก ถ้าฟ้องสามารถฟ้องทั้งนางก. และเพื่อน ๆ ของเขาได้หรือไม่  ดิฉันสงสัยว่าพวกเขารวมหัวกันมาหลอกดิฉันให้เสียหายค่ะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

          การที่นาง ก. ได้บอกกล่าวแก่บุคคลอื่นว่าท่านเป็นบุคคลที่นำเรื่องส่วนตัวเกี่ยวนาง ก. ไปเล่าต่อกลุ่มเพื่อนให้ต้องเสียหายแก่นาง ก. โดยที่ท่านไม่ได้กระทำการตามที่นาง ก. กล่าวหานั้น การกระทำของนาย ก. ถือได้ว่าเป็นการใส่ความท่านต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ท่านเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง จึงเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท ตาม ป.อ.มาตรา 326 ดังนั้น ท่านซึ่งเป็นผู้เสียหายจึงชอบที่จะดำเนินคดีกับนาง ก. ด้วยการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนหรือฟ้องร้องต่อศาลในความผิดดังกล่าวแก่นาง ก. ต่อไป
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

เขาโพส์ประจานลงรูปข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้อัปอายแบบนี้ฟ้องร้องเรียกค่าอับอายได้ไหมคะ

โดยคุณ จะอยู่ก็ขอบใจ จะไปก็ขอบคุณ 31 ก.ค. 2561, 00:24

ความคิดเห็นที่ 1

ดิฉันอยากทราบว่า ดิฉันเป็นพนักงานบริษัทหน้าเคาท์เตอร์อยู่ที่สาขาชลบุรีและมีผู้จัดการสาขาอีก 1 คน วันนึงทางบริษัทแจ้งย้ายสาขาและให้ส่งตัวแทนไปทำที่ใหม่ 1 คน ถ้าตกลงกันไม่ได้ทางบริษัทจะเป็นคนเลือกให้เองว่า1ใน2คนนี้ใครจะไป ถ้าเลือกได้ คนที่ไม่ได้ไปจะได้ค่าจ้างออกตามกฎหมาย ทางผู้จัดการเลยยื่นข้อเสนอให้ดิฉันไปและบอกจะให้เงินจำนวนหนึ่งเท่ากับที่บริษัทจะต้องจ่ายถ้าดิฉันออก ดิฉันตอบรับตกลงและพยายามให้ผู้จัดการทำหนังสือสัญญาแต่เค้าปฏิเสธ และเมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมาดิฉันเป็นคนติดต่อให้อดีตผู้จัดการคนนี้ไปรับเช็คที่สำนักงานใหญ่และมีการคุยกันทางไลน์เป็นการยืนยันเรื่องที่ตกลงกันไว้ แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อเค้าได้อีกเลย ดิฉันได้พยายามไปทีสถานีตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ ดิฉันอยากขอแค่ให้ทางคุณตำรวจช่วยนัดมาเพื่อไกล่เกลี่ยให้เพราะดิฉันไม่สามารถติดต่อเค้าได้ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือกับทางตำรวจสักเท่าไหร่ค่ะ ดิฉันหวังว่าทางคุณจะสามารถให้คำปรึกษากับดิฉันและช่วยเหลือประชาชนอย่างดิฉันได้ค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ถ้ากรณีอย่างนี้ดิฉันจะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง และกฎหมายจะช่วยอะไรดิฉันได้บ้างค่ะ

โดยคุณ วาทินี สีดา 21 ธ.ค. 2556, 13:56

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก