หลักฐานในการร้องเรียนชู้สาว|หลักฐานในการร้องเรียนชู้สาว

หลักฐานในการร้องเรียนชู้สาว

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

หลักฐานในการร้องเรียนชู้สาว

ดิฉันจดทะเบียนกับสามีมาเป็นเวลา 1 ปีกว่า ก่อนหน้าที่จะจดทะเบียน

บทความวันที่ 25 มี.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 51234 ครั้ง


หลักฐานในการร้องเรียนชู้สาว
 

           ดิฉันจดทะเบียนกับสามีมาเป็นเวลา 1 ปีกว่า ก่อนหน้าที่จะจดทะเบียนดิฉันกับสามีรักกันมาก จนเมื่อปลายปี 54  สามีดิฉันได้ไปทำงานที่เมืองนอกแล้วมีการติดต่อกับแฟนเก่าซึ่งเป็นพยาบาลอยู่ที่ ร.พ. แห่งหนึ่ง และดิฉันก็ไม่เคยรู้ จนกระทั่งสามีดิฉันมาบอกว่าเค้าได้ติดต่อกับพยาบาลคนนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 และคอยบอกว่าคุยกันในฐานะเพื่อน ซึ่งดิฉันก็เชื่อใจ เพราะพยาบาลคนนี้ก็เป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกัน รู้ว่าดิฉันและสามีคบกัน ตั้งแต่ ม. ปลาย จนถึงจดทะเบียน แต่หล่อนก็ยังสารภาพว่ารู้สึกดีกับสามีดิฉัน และ 2 คนนี้ก็แอบคุยกันมาเป็นเวลาหลายเดือน จนกระทั่งวันที่ 10 ม.ค. 56 ดิฉันจับได้ว่าเขาสองคนมีแสดงความรู้สึกในใจต่อกัน ทำให้ดิฉันหัวใจสลาย และขอหย่ากับเขา แต่สามีดิฉันขอโทษและขอโอกาส ดิฉันลองให้โอกาส และดิฉันขอให้เขาเลิกติดต่อกับพยาบาลคนนั้น แต่เขาก็ยังแอบติดต่อกันอยู่ ทั้งๆ ที่สามีดิฉันได้ไปสัญญากับพี่สาวที่เขารักมากว่า จะเลิกติดต่อกับพยาบาลคนนี้ แต่เขาก็ยังติดต่ออยู่ จนดิฉันคอยถามว่าจะเลือกใครระหว่างดิฉันกับพยาบาลคนนั้น สามีดิฉันตอบว่าเขาเลือกไม่ได้ เพราะเขารักทั้ง 2 คน  
          ผ่านมาไม่กี่วันสามีดิฉันมาขอหย่ากับดิฉัน วันที่ 25 ม.ค. 56 และอ้างว่าเป็นเพราะดิฉันเขาถึงตัดสินใจขอหย่า ดิฉันบอกว่าไม่หย่า  เขาจึงบอกว่าทะเบียนสมรสใบเดียวไม่มีความหมายกับเขา ดิฉันจึงตัดสินใจหย่าเพราะดิฉันคิดว่าเขาหมดรักดิฉันแล้ว  และเขาก็ไปบอกคนอื่นว่าสาเหตุที่หย่าเป็นเพราะนิสัยดิฉันที่เข้ากันไม่ได้ และเขาบอกว่าอยากอยู่คนเดียว แต่ปรากฎว่าเขาได้ไปอยู่กับพยาบาลคนนั้น  และดิฉันคิดว่าพยาบาลคนนี้ที่เป็นสาหตุในการขอหย่าของสามีดิฉัน และถ้าดิฉันจะร้องเรียนไปยังหัวหน้าแผนก หรือ ผ.อ. โรงพยาบาลเพื่อเอาผู้หญิงคนนี้ออกจากการเป็นพยาบาล ดิฉันควรทำอย่างไร และถ้าดิฉันมีหลักฐานในการคิดเป็นชู้กับสามีของดิฉัน


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

            เมื่อท่านเป็นกริยาชอบด้วยกฎหมาย จึงสามารถฟ้องเรียกค่าทดแทนจากหญิงดังกล่าวซึ่งเป็นหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวก็ได้ตาม ป.พ.พ. มาตรา 1523 วรรคสอง ทั้งนี้ท่านอาจใช้สิทธิร้องเรียนทางวินัยทางชู้สาวต่อผู้บังคับบัญชาของหญิงดังกล่าวได้ แต่จะเป็นผลให้กระทบกระเทือนให้หญิงพยาบาลออกจากงานได้หรือไม่เป็นดุลพินิจของต้นสังกัดโดยตรง

ตัวทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

          มาตรา 1523  เมื่อศาลพิพากษาให้หย่ากันเพราะเหตุตามมาตรา 1516 (1) ภริยาหรือสามีมีสิทธิได้รับค่าทดแทนจากสามีหรือภริยาและจากผู้ซึ่งได้รับการอุปการะเลี้ยงดูหรือยกย่อง หรือผู้ซึ่งเป็นเหตุแห่งการหย่านั้น
          สามีจะเรียกค่าทดแทนจากผู้ซึ่งล่วงเกินภริยาไปในทำนองชู้สาวก็ได้ และภริยาจะเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวก็ได้
          ถ้าสามีหรือภริยายินยอมหรือรู้เห็นเป็นใจให้อีกฝ่ายหนึ่งกระทำการตามมาตรา 1516 (1)  หรือให้ผู้อื่นกระทำการตามวรรคสอง สามีหรือภริยานั้นจะเรียกค่าทดแทนไม่ได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 45

ยังไม่ได้อย่าแอบหนี้ไปมีชู้มีลูกด้วยกัน1คนไม่มีสินสมรถร่วมกัน สามารถเอาผิดทางกดหมายได้ไหมครับ

โดยคุณ อาทิตย์คำลือ 11 ม.ค. 2565, 23:22

ความคิดเห็นที่ 44

ดิฉันอยู่กินกับแฟนมา7ปีมีลูกด้วยกัน1คนแต่ไม่ได้จดทะเบียนแล้วแฟนไปมีผู้หญิงอื่นเป็นข้าราชการอัยการ ดิฉันมีหลักฐานรู้ชื่อและที่ทำงาน ดิฉันสามารถทำอะไรได้บ้างค่ะ

โดยคุณ อะไร 2 ธ.ค. 2562, 20:42

ตอบความคิดเห็นที่ 44

ไม่ได้จดทะเบียนกันไม่ถือว่าเป็นคู่สมรสตามกฎหมาย  ไม่สามารถฟ้องเรื่องชู้ได้ แต่เรื่องลูกสามารถฟ้องเรื่องการเลี้ยงดูได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 25 ธ.ค. 2562, 13:43

ความคิดเห็นที่ 43

ผมแต่งงานมีสินสอดแต่ไม่ได้จดเบียนเมียมีชู้ทำร้ายจิตใจแร้วยังโอนเงินผมไปให้ชู้ใช้

โดยคุณ ดา 18 ส.ค. 2562, 02:04

ความคิดเห็นที่ 42

ดิฉันอยู่กินกับสามีมา22ปีมีลูกด้วยกัน3คนแล้วอยู่มาวันเค้ากหายไป เพื่อไปอยู่กินกับผู้หญิงอีกคนนึงตอนนี้เป็นเวลาจะ5เดือนแล้วเค้าส่งเสียลูกเสียลูกค่ะแต่อนาคตต่อไปข้างหน้าไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าจะส่งเสียเหมือนเดิมหรือเปล่า ซึ่งตัวดิฉันเองก็เพืิ่งเริ่มทำงานตกเดือนล่ะไม่ถึง10000เลย อยาจะร้องเรียนเรียกทางเมียน้อยและสามีของดิฉันมาคุยขอสามีกลับไปอยู่กับครอบครัวเหมือนเดิมได้หรือเปล่าค่ะ

โดยคุณ ธัญญภัสร์ อยู่คง 30 มี.ค. 2562, 09:43

ความคิดเห็นที่ 41


 - กรณีที่ว่าสามีมีชู้ สามีก็เเพิ่งได้เป็นข้าราชการทหาร (พลอาสา) และมี "พนักงานราชการทหาร" (น่าจะตำแหน่งเจ้าหน้าที่ธุรการ)เข้ามายุ่งพันพัวอยู่  ตัวเรากับสามีแต่งงานกันแล้ว แต่แค่ไม่ได้จดทะเบียนกัน แต่มีลูกด้วยกัน 1 คน 


 - เรามีหลักฐานที่เขาคุยกับในเฟส เป็นทองนอกเรื่องหลับนอน มีรูปถ่ายเขาที่อยู่ด้วยกัน

ก็มีการคุยกับสามีค่ะว่าถ้าจะคบกับทางนั้นให้เลิกกับเรา  แต่เขาก็ไม่เอา  ไม่พูดอะไรไม่ตัดสินใจให้ชัด (เราบอกเขาไว้ก่อนแล้วว่าจบคือจบต่างคนต่างอยู่ - ลูกเราเราเลี้ยงเอง เบิกได้จากพ่อก็จริง แต่เราก็ไม่เอา)


 *** อยากทราบว่าเรามีวิธีไหนบ้างค่ะ  หากเราอยากร้องเรียนกับหน่วยงานทหารฝ่ายหญิง แต่เขาเป็นแค่พนักงานราชการไม่ใช่าราชการเลย  และทางด้านของสามีอีก  เราสามารถเรียกร้องได้ไหมค่ะ  


 *** ขอถามเป็นเกร็ดความรู้หน่อยนะค่ะ 

        - หากเรากับสามีไม่ได้จดทะเบียนกัน  แต่ตอนแจ้งเกิดลูก สามีเป็นคนแจ้งและลูกใช้นามสกุลสามี  ถ้าถึงตอนเข้าโรงเรียน  ลูกสามารถเบิกค่าเล่าเรียนได้เลยไหมค่ะ หรือต้องมีหนังสือยินยอมจากแม่และลูกก่อน  แบบรับรองบุตร อะไรทำนองนี้



ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะสำหรับคำตอบคลายข้อสงสัย

โดยคุณ อมรา ศ. 21 ม.ค. 2562, 17:48

ความคิดเห็นที่ 40

คือว่า น้องสาวดิฉันเป็นพยาบาล คบหาดูใจกับชายที่ทำงานเป็นพนักงานช่างแก้ไขไฟฟ้าคบกันมาประมาณ7ปีตั้งแต่ที่ฝ่ายชายยังไม่มีงานทำ จนกะทั่งพาไปสมัครงานฝากงานจนได้ แล้วก็ต้องการปรับตำแหน่งจึงมาสมัครเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย ตลอดระยะเวลา6ปีไม่เคยมีปัญหานอกใจเลย เราก็ไว้ใจให้รถยนต์ไปใช้เพราะเราไม่ได้ใช้ เชื่อใจทุกอย่างแล้วเค้าก็แอบไปคบกับพนักงานแบงค์สีม่วง จนมีเพื่อนพี่พบเห็นเข้า ก็มาเตือนเราก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ไปถามเขา เขาก็ไม่ยอมรับ แต่เขาก็ห่างออกจากเราไปเรื่อยๆๆ จนกะทั่งโทรมาบอกให้เราไปเอาของที่ห้องว่าจะย้ายหอ พอเราออกไปเอาเขาก็เก็บของไว้ให้แล้ว จากนั้นเราก็เลยได้ไปปรึกษากับทางญาติพี่น้องของเขา เขาก็บอกว่าไม่มีอะไรทั้งที่เรารู้ว่ามี แต่ญาติพี่น้องเขาบอกว่าถ้าไม่มีก็แต่งงาน เขาก็ยินยอมบอกว่าจะแต่ง ถึงขั้นมาพิมพ์การ์ด จองซุ้ม จองโต๊ะจีน และถ่ายพรีเวดดิ้ง ในวันที่จะไปถ่ายพรีเวดดิ้งมีผู้หญิงเอาเบอร์โทรศัพท์มือถือเขาโทรมา ถามว่าเราเป็นใคร เราจึงขอคุยกับผู้ชายเขาบอกว่าผู้ชายอาบน้ำอยู่เราก็ไม่ได้พูดอะไร แล้วสายๆผู้ชายมาหาเราทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เราจึงถามว่าจะเอายังไง ถ้าเลิกก็จะได้ยกเลิดกเพราะการ์ดยังไม่ได้แจก เค้าบอกว่าไปเคลียร์กับผู้หญิงคนนี้เฉยๆๆมันจบแล้วเขาก็ให้ผู้หญิงคนนั้นคุยกับเรา แล้วเขาก็มาขอโทษแม่เรา พี่ชายพี่สะไภ้บอกว่าจะขอเริ่มใหม่ เราก็ยอม จนไปถ่ายพรีเวดดิ้ง. จนเสร็จไปแจกการ์ด จากนั้นก็ติดต่อเขาไม่ได้ ไปส่องเฟสบุคเจอเขาไปเที่ยวกับผู้หญิงคนนั้น เราร้อนใจติดต่อเขาไม่ได้จึงไปคุยกับผู้ใหญ่ฝ่ายชาย พอโทรไปถามเขา เขาบอกว่าเขาได้เลือกแล้ว เขาเลือกผู้หญิงคนนั้นเราก็ไม่รู้จะทำยังไง แม่เราป่วยอยู่แล้วพอทราบเรื่องอาการทรุดเลย เขาบอกให้เราไปยกเลิกทุกอย่าง ทั้งโต๊ะจีน ซุ้ม และการ์ดที่แจกไปโดยญาติเขาจะจ่ายคืนให้70,000฿

ควรทำอย่างไรดีคะ

โดยคุณ ส้มจี๊ด 14 พ.ย. 2561, 08:08

ตอบความคิดเห็นที่ 40

แนะนำให้ฝ่ายผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายมาคุยตกลงกัน เพื่อเยียวยาค่าเสียหายครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 พ.ย. 2561, 14:40

ความคิดเห็นที่ 39

 ดิฉันกับสามีจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย(สามีเป็นข้าราชการ)ตอนนี้จับได้ว่าสามีนอกใจไปคบหญิงอื่น ดิฉันควรทำอย่างไรดีค่ะ สมารถฟ้องร้องอะไรได้หรือไม่ ดิฉันมีหลักฐานดังนี้
1.การเติมเงินโทรศัพท์ซึ่งเป็นเบอร์โทรฝ่ายหญิง
2.การโอนเงินซึ่งบัญชีปลายทางเป็นชื่อฝ่ายหญิง
3.ข้อมูลการเดินทางและการเข้าพักโรงแรม
4.ข้อมูลการใช้โทรศัพท์ เช่นการโทรเข้า-ออก ไลน์ เฟสทาม วิดีโอคอล 
5.รูปถ่ายต่างๆ
6.รูปถ่ายที่ฝ่ายหญิงลงโซเชียลต่างๆที่พยายามสื่อถึงการคบกันและอยู่ด้วยกัน
จากหลักฐานเบื้องต้นดิฉันสามารถห้องร้องอะไรได้บ้างแล้วจะมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานสามีหรือไม่ ขอบคุณคะ
โดยคุณ Jiratchadaporn 4 ส.ค. 2561, 15:53

ความคิดเห็นที่ 38

การฟ้องหย่า

ฝ่ายสามีแอบนอกใจ โดยแอบคบกับแฟนเก่า ร่วมไปถึงการแอบหลับนอนด้วยกัน จนฝ่ายภรรยาจับได้ แต่ฝ่ายสามีไม่รับว่าได้กระทำผิดจริง 

ฝ่ายภรรยาของหย่า แต่ฝ่ายสามีจะหย่าต่อเมื่อฝ่ายภรรยาให้ลูกสาว (มีลูกด้วยกัน 1คน) ทั้งนี้ฝ่ายสามีก็ไม่ได้สนใจลูก แม้แต่ลูกไม่สบาย ฝ่ายภรรยาก็ทำการดูแลฝ่ายเดียว (การกระทำในครั้งนี้ แม่ฝ้ายชายรู้เห็นด้วย)

ไม่ทราบว่ากรณี หากเกิดการแย่ตัวเด็ก สิทธิการดูแลลูกเป็นฝ่ายใด

โดยคุณ Ying 19 ก.ค. 2561, 04:27

ความคิดเห็นที่ 37

ดิฉันเป็นภรรยาคนที่ 2 มีลูก 2 คน ต่อมาสามีไปได้ข้าราชการครูมาเป็นภรรยาอีกคน พอทราบเรื่อง ครูบอกว่าจะเลิกกับสามีดิฉัน ต่อมาดิฉันทราบว่าเขายังไม่ยอมเลิกแถมยังกู้เงินมาแต่งงานกับสามีดิฉันที่บ้านเกิดของตนเองและปล่อยให้มีลูก1 คน และยังบอกกับเพื่อมร่วมงานตนเองว่าเป็นสามีของเขา ในขณะที่สามีก็ยังอยู่กินกับดิฉันอยู่ ดิฉันสามารถฟ้องร้องเรียกร้องอะไรได้บ้างค่ะ จะรอคำตอบนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ นิว 7 เม.ย. 2561, 15:08

ความคิดเห็นที่ 36

ผู้หญิงคนหนึ่งเขาคบกับผมเขาบอกเขารักผมเขาอยากอยู่กับผม แต่ผู้หญิงคนนี้เขามีแฟนอยู่แล้วแต่เขาไม่มีอะไรกันอยู่บ้านหลังเดียวกันไม่ได้จดทะเบียนสมรถละวันหนึ่งผู้ชายคนนี้รู้ว่าผู้หญิงคบกับผมเขาก่อทำร้ายผู้หญิงตบตีละก่อเอามีดจะแทงแต่ผู้หญิงหลบละไปโดนมือละผู้ชายคนนี้เห็นแผลเลยเอารถออกไปส่งโรงบาลละเขาเสียเลือดเยอะเย็บ21เข็มเขาหมดสติไปหมอก่อเขียนว่าเป็นอุปบัติเหตุละก่อทำแผลเย็บเส็ดกลับมาพักที่บ้านตอนเช้าผู้หญิงก่อบอกให้พาไปโรงบาลเอกชนเขาก่อพาไปละหมอก่อเย็บทำแผลให้ใหม่ละก่อผู้หญิงคนนี้ได้นอนโรงบาลเป็นเวลา 5 6วันละก่อแผลที่โดนมีดต้องมาล้างแผลทุกวันละผู้หญิงคนนี้ก่อกลับมาพักที่บ้านผู้ชายก่อหาเรื่องทำร้ายกักขังผู้หญิง ผู้หญิงคนนี้ก่อบอกว่าไม่อยู่เขาไม่ได้รึกผู้ชายคนนี่แล้วผู้หญิงคนนี้บอกกับพ่อตัวเองแม่ตัวเองแล้วแต่ผู้ชายคนนี้ไม่ยอมพ่อแม่ผู้หญิงคนนี้ก่อไม่ยอมให้ผู้หญิงคนนี้เลิกกับผู้ชายคนนี้จนผู้หญิงเลือกตัดสิ้นใจบอกอีกครั้งผู้ยอมตัดพ่อกับแม่ตัวเองเพื่ออยากออกจากผู้ชายคนนี้ออกมาอยู่กับผมละอีกวันผู้ชายคนนี้ก่อหาเรื่องเหมือนเดิมพูดประชดผู้หญิงกักขังไม่ให้ออกไปไหนผมก่อโทถามผู้ชายคนนี้ผมก่อถามจะให้ผมทำไงให้ผมหยุดกับผู้หญิงคนนี้ไหมผูหญิงก่อบอกกับทุกคนว่าไม่หยุดเขารักผมเขาปกป้องผมผมก่อเลยบอกผู้ชายคนนี้ว่าถ้าผมหยุดต้องจบทุกอย่างน่ะ ละผู้ชายก่อได้ขมขู่ผมจะมายิงผมถึงที่ผมบรรทึกเสียงไว้หมด ละสุดท้ายพ่อผู้หญิงก่อรับปากกับผมไม่มีปัญหาไรแน่นอนจบแค่นี้และได้คุยกับผู้ชายคนนี้แล้วว่าเลิกแล้วต่อกันเขาก่อโอเค ผู้ชายคนนี้ได้ทำร้ายทำลายโทรศัพย์ผู้หญิงคนนี้พังหมดเพื่อให้เลิกติดต่อกับผมก่อไม่ได้ติดต่อกันเลย 2 3วันผู้หญิงได้แจ้งความไว้ทำรายร่างกาย กับทำร้ายทรัพย์สิ้นตำรวจได้ลงบันทึกแล้วเหลือแค่เอาใบรับรองแพทย์ไปให้ตำรวจผู้หญิงคนนี้ยังออกไปไหนไม่ได้โดนผู้ชายคนนี้กัดขังไปไหนก่อต้องตามติดใกล้ชิดตลอดจนมาถึงทุกวันนี้ผู้ชายคนนี้เขาก่อยังแค้นมาวนเวียนแถวบ้านผมอยู่ละก่อคุยให้คนอื่นฟังในทางเสียๆหายผมกับตัวผู้หญิงคนนี้ ผมต้องทำไงครับผมทำไงได้บ้างครับ ผมจบแล้วแต่เขาไม่จบผมก่อบอกผมทำไรกับผู้หญิงคนนี้แล้วผมรับผิดชอบไดผมยอมรับความจริงผู้ชายคนนี้ก่อได้พูดประชดผู้หญิงตลอดเวลากักขังทุกเวลาละจะมาทำร้ายผม

โดยคุณ นายกรุงเทพ ประมวลสุข 2 มี.ค. 2561, 20:46

ความคิดเห็นที่ 35

ดิฉันเป็นข้าราชการครู  จดทะเบียนสมรสอยู่กินกับสามี  มีลูกด้วยกัน 1 คน  ดิฉันกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมาซื้อรถกระบะเงินสดแต่ออกเป็นชื่อของสามี และทุกครั้งที่กู้เงินมาดิฉันก็จะให้สามีนำไปฝากเข้าบัญชีเขาทั้งหมด ทุกครั้ง จนต่อมาดิฉันย้ายกลับมาอยู่ร่วมกับสามีที่จ.อยุธยา ดิฉันด็มักจะพาเพื่อนครูที่สนิทกันมาก บ้านเที่ยวนอนค้างคืนที่บ้านสามีบ่อยๆ เนื่องจากสงสารที่ผัวเขาไปมีเมียน้อย เลยชวนมาเที่ยวอยุธยา จนพักหลังเพื่อนครูคนนี้มาหาดิฉันบ่อยขึ้นๆ จนคนรอบๆตัวดิฉันเริ่มผิดสังเกต ว่ามันไม่เหมาะสม จนต่อมาดิฉันจับได้ว่าเขามาลักลอบเป็นชู้กัน มาเป็นเมียน้อย มาหาผู้ชายอย่างเปิดเผย โดยไม่ละอายใจเลย จนไม่ฉันอับอายทนไม่ได้ต้องย้ายออกจากที่ๆอยู่กับสามี กลับมาอยู่บ้านที่ลพบุรีแต่ขับรถไปกลับ จ.อยุธยา จนกระทั่งเดือนพ.ค. 2560 ดิฉันได้ฟ้องร้องต้นสังกัดที่จ.เพชรบูรณ์ของเมียน้อยไป เดือนส.ค.2560 ก็มีคณะกรรมการมาสอบข้อเท็จจริง สืบพยาน จนกระทั่งเดือนม.ค.2561 ดิฉันก็ได้ไปเซ็นต์รับทราบการสืบข้อเท็จจริง จนกระทั่งวันนี้ดิฉันได้รับทราบข่าวว่าเมียน้อยได้มาสอบเป็นศึกษานิเทศก์ที่อยุธยาเขต1 เรื่องที่ดิฉันร้องเรียนไปไม่มีผลเลยเหรอคะดิฉันรู้สึกท้อใจจังทำไมเรื่องที่ดิฉันร้องเรียนเหมือนมันช้ามาก แถมเมียน้อยยังสามารถมาสอบบรรจุศน.เพื่อมาทำงานเขตพิ้นที่การศีกษาเดียวกับดิฉัน  รู้สึกถูกหยามเกียรติมาก เพราะเมียน้อยมาปลูกบ้านให้สามีดิฉันอยู่แถมไปมาหาสู่กันอย่างเปิดเผย ไม่มีความละอายใจเลยดิฉันเสียอีกที่อายแทนจนอยู่ไม่ได้เพราะอายคนรอบข้างที่เขารู้เรื่องนี้  ดิฉันจะทำยังไงต่อไปดีคะ....รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ

โดยคุณ นางสาวศิวรัญป์กานต์ ขวัญเผือก 22 ก.พ. 2561, 20:36

ตอบความคิดเห็นที่ 35

หากท่านจดทะเบียนสมรสกับสามีตามปพพ.มาตรา 1457 หากมีทรัพย์สินที่ได้มาระหว่างสมรส ทรัพย์สินที่ได้มาระหว่างสมรสย่อมเป็นสินสมรสตามปพพ.มาตรา 1474 ดังนั้น หากสามีของท่านไปมีชู้หรือยกย่องหญิงอื่นฉันสามีภริยา ท่านสามารถฟ้องหย่าได้และเรียกค่าทดแทนจากหญิงชู้ได้ตามปพพ.มาตรา 1516(1) มาตรา 1523 หรือโทรปรึกษาทนายคลายทุกข์เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 11 มี.ค. 2561, 11:58

ความคิดเห็นที่ 34

ขอสอบถามค่ะ
 ดิฉันอยู่กินกับสามีมา5ปี มีบุตรด้วยกัน2คน จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย (จดปีทีแล้ว จดหลังมีบุตร) ดิฉันแจ้งกับที่เขตว่าจะใช้นามสกุลของสามี แต่ยังไม่ได้ใช้นามสกุลสามี เพราะวันที่ไปจดไม่ได้เอาทะเบียนบ้านไปด้วย และตอนนี้สามีนอกใจไปคบชู้สาว เขาบอกเหตุผลว่าเขาไม่ได้รักเราแล้ว ดิฉันควรทำอย่างไรดีค่ะ ตอนนี้เคลียดมากค่ะ หนทางมืดไปหมด ช่วยตอบด้วยนะค่ะ
โดยคุณ Varita 22 ก.พ. 2561, 00:56

ตอบความคิดเห็นที่ 34

ท่านสามารถฟ้องหย่าได้ตามปพพ.มาตรา 1516(1) และสามารถฟ้องเรียกค่าทดแทนจากหญิงชู้ได้ตามปพพ.มาตรา 1523 หรือโทรปรึกษาทนายคลายทุกข์เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 11 มี.ค. 2561, 11:58

ความคิดเห็นที่ 33

สอบถามหน่อยค่ะ

ดิฉันคบกับ ทหารมียดเป็น สิบเอกค่ะ คบกันมาได้ 4 ปี กำลังจะเข้าปีที่ห้า เค้าสอบติด ช่างเครื่องที่ลพบุรีเลยต้องแยกกันอยู่ ประมาณปีแล้วค่ะ มีลูกด้วยกันหนึ่งคน เรามีปัญหากัน เมือเดือนธันวา จับได้ว่าเค้าไปคุยกับคนอื่นได้สักระยะหนึ่งแล้ว อยูดีๆเค้าก็มาขอเลิก แต่เค้าไม่ยอมรับว่ามีคนอื่น เราพอมีหลักฐาน ว่าเค้าโทรหากัน และโกหก หัวหน้างานว่าลากับบ้านทั้งๆที่ไม่ได้กับ และยังมีการโอนเงินให้กันด้วย

ตั่งแต่นั้นมาเค้าก็ไม่เคยสนใจลูกไม่มาหา ลูกไม่สบายก็มาแค่เอาเอกสารการรับรองบุตรมาให้แล้วก็กับค่านมลูกก็ให้บางไม่ให้บ้าง เราจะเอาผิดเค้าได้ไหมค่ะ ถ้าขึ้นไปหานายเค้าจะรับเรื่องของเราไม เพราะเค้าพูดว่า ถ้าเราไปร้องเรียน นายจะเชื่อใครมากกว่าระหว่างลูกน้องกับคนนอก



โดยคุณ May 18 ม.ค. 2561, 23:16

ตอบความคิดเห็นที่ 33

คุณสามารถเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรได้ครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 ก.พ. 2561, 11:01

ความคิดเห็นที่ 32

สามีแอบไปมีชู้ดิฉันจับได้เขาคุยไลน์กันโอนเงินให้กันซื้อของให้กัน ไปหลับนอนด้วยกันและผู้หญิงที่เป็นชู้ได้โพสในไอจีตัวเองไปไหนมาไหนด้วยกันแล้วตอนนี้มันลบออกไปแต่ดิฉันแคปเก็บรูปนั้นไว้อยู่ ดิฉันจดทะเบียนสมรสได้11เดือน ดิฉันอยากเอาเรื่องผู้หญิงที่เป็นชู้ได้ยังไงคะ

โดยคุณ วาสนา 14 ม.ค. 2561, 02:43

ตอบความคิดเห็นที่ 32

Oนู๋ก็เจอค่ะแบบนี้เลย อยากทราบวิธีเรียกร้องค่าเสียหายจากชู้ค่ะ

โดยคุณ รักแท้ แพ้จริงหรอ 1 พ.ค. 2561, 00:20

ความคิดเห็นที่ 31

ผมจับได้แฟนมีชู้ และมีการโพสลงเฟสบุค แฟนยอมรับ และขอหย่า เพื่อแยกกันอยู่

ผมสงสารลูก ให้อภัยและขอให้กลับมาเป็นแม่ของลูก แต่ก็คนรอบตัวพูดยุบ้าง กีดกันบ้าง

ผมในฐานะสามีที่จดทะเบียน สามารถบังคับให้เขากลับมาอยู่บ้านได้มั้ยครับ เพราะเวลาอยู่กับครอบครัวรักยิ้มแย้มมีความสุข แต่พอไปอยู่กับคนอื่น เป็นอีกคนอ้างจะฟ้องหย่าอย่างเดียว สามารถทำอะไรได้บ้างครับ

โดยคุณ กันและกัน 6 ม.ค. 2561, 19:45

ตอบความคิดเห็นที่ 31

ผมก็มีปัญหาคล้ายกันครับ ตอนนี้ยิ่งหนักกว่าเดิมขอหย่ากับผมแต่ผมยอมหย่า บอกให้เค้าไปฟ้องหย่าเอา เพราะผมบอกเค้าว่าไม่ยอมหย่าแน่นอน และผมกำลังจะร้องเรียนผู้บังคับบัญชาเค้าให้เอาผิดทางวินัยเพราะเมียผมรับราชการครู ผมควรทำยังไงดีครับผู้รู้ทุกท่าน

โดยคุณ โอ๊ต 26 พ.ย. 2561, 01:42

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก