บ้านจะโดนยึดต้องทำอย่างไร|บ้านจะโดนยึดต้องทำอย่างไร

บ้านจะโดนยึดต้องทำอย่างไร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

บ้านจะโดนยึดต้องทำอย่างไร

ตอนนี้เป็นหนี้กับเจ้าหนื้ ต้นเหตุมาจากพ่อและแม่ไปซื้อที่ที่ราชบุรี

บทความวันที่ 21 ม.ค. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11872 ครั้ง


บ้านจะโดนยึดต้องทำอย่างไร

             ตอนนี้เป็นหนี้กับเจ้าหนื้ ต้นเหตุมาจากพ่อและแม่ไปซื้อที่ที่ราชบุรีเป็นเงิน 4,500,000 บาท  โดยเจ้าหนี้เป็นคนออกเงินให้ซื้อ แล้วก็ทำสัญญาส่งตามปกติแต่พักหลังก็ส่งช้าหน่อยไม่ตรงตามที่กำหนด เจ้าหนี้เขาก็เลยฟ้องที่ศาลราชบุรี ทางพ่อเเละแม่ก็ไปเเล้วก็คืนที่ไปแล้วก็ยังเป็นหนื้อีกพ่อและแม่ก็ให้เงินไปอีก 1,000,000 บาท เจ้าหนี้เขาก็ไม่ยอมจะขออีกล้านกว่าบาท ซึ่งตอนนั้นไม่มี ก็เลยตกลงกันที่ศาลราชบุรีจะชดใช้ให้โดยการผ่อน ซึ่งเราก็ผ่อนตามที่ได้มีการตกลงกัน แต่มางวดสุดท้าย ซึ่งเป็นจำนวนเงิน 1,300,000 บาท เราไม่มีมากพอที่จะจ่าย ต่อมาอีกสองสามเดือนก็มีหมายมายึดบ้าน (ซึ่งบ้านก็ยังติดจำนองอยู่แต่ก็ยังผ่อนอยู่ปกติไม่มีปัญหาใด ) ในหมายยึดทรัพย์ประเมินราคาบ้านไว้ประมาณ 4,500,000 บาท (ซึ่งอาจได้มากกว่านี้ต้องทำอย่างไร)


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          ที่ดินพร้อมบ้านแม้ติดจำนองกับธนาคารดังกล่าวอยู่ก็ตาม เจ้าหนี้ตามคำพิพากษาก็ชอบที่จะนำยึดออกขายทอดตลาดนำเงินชำระหนี้ตามคำพิพากษาได้ แต่ธนาคารเจ้าหนี้จำนองอาจยื่นร้องขอต่อศาลที่ออกหมายบังคับคดีให้เอาเงินที่ได้มานั้นชำระหนี้ตนก่อนได้ตาม ป.วิ.พ.มาตรา 289 ทั้งนี้ ก่อนที่เจ้าพนักงานบังคับคดีเอาบ้านออกขายทอดตลาด บิดาและมารดาซึ่งเป็นลูกหนี้ตามคำพิพากษาอาจวางเงินต่อศาล หรือต่อเจ้าพนักงานบังคับคดีเป็นจำนวนพอชำระหนี้ตาม คำพิพากษาพร้อมทั้งค่าฤชาธรรมเนียมแห่งคดี หรือค่าธรรมเนียมในการบังคับคดีหรือได้หาประกันมาให้จนเป็นที่พอใจของศาลสำหรับจำนวนเช่นว่านี้โดยเจ้าพนักงานบังคับคดีจะต้องถอนการบังคับคดีนั้นเองหรือถอนโดยคำสั่งศาลต่อไป

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก