ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย|ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

สามีหนูถูกรถชนตาย แต่คู่กรณีไม่จ่ายค่าเสียหายให้

บทความวันที่ 18 เม.ย. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 19150 ครั้ง


ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

            สามีหนูถูกรถชนตาย  แต่คู่กรณีไม่จ่ายค่าเสียหายให้  มีแต่จ่ายแต่ส่วน พรบ.รถยนต์ ส่วนประกันก็ยังไม่จ่าย บอกรอศาลตัดสินคดีความเสร็จก่อน  แล้วหนูก็ยื่นฟ้องอาญาแล้วยื่นฟ้องแพ่งต่อ  หนูมีโอกาศจะได้เงินไหมค่ะ  เพราะต้องเลี้ยงดูบุตรที่ยังเล็กสองคน  แล้วคนที่ชนจะติดคุกไหม  หรือว่ารอลงอาญา 2 ปี

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          - มีโอกาสได้เงินแต่จะต้องไปบังคับคดีตาม ป.วิ.พ.มาตรา 271
          - คดีอาญาถ้าจำเลยรับสารภาพ คดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนมากจะลงโทษ 3 ปี และรอลงอาญา แต่ต้องมีการบรรเทาผลร้ายและชดใช้ค่าสินไหมทดแทนบางส่วน ตาม ป.อ.มาตรา 291 ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตาม ป.อ.มาตรา 78

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง
มาตรา 271
  ถ้าคู่ความหรือบุคคลซึ่งเป็นฝ่ายแพ้คดี (ลูกหนี้ตามคำพิพากษา)มิได้ปฏิบัติตามคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลทั้งหมดหรือบางส่วน คู่ความหรือบุคคลซึ่งเป็นฝ่ายชนะ (เจ้าหนี้ตามคำพิพากษา) ชอบที่จะร้องขอให้บังคับคดีตามคำพิพากษา หรือคำสั่งนั้นได้ภายในสิบปีนับแต่วันมีคำพิพากษาหรือคำสั่ง โดยอาศัยและตามคำบังคับที่ออกตามคำพิพากษาหรือคำสั่งนั้น

ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 78
  เมื่อปรากฏว่ามีเหตุบรรเทาโทษ ไม่ว่าจะได้มีการเพิ่มหรือการลดโทษตามบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายนี้หรือกฎหมายอื่นแล้วหรือไม่ ถ้าศาลเห็นสมควรจะลดโทษไม่เกินกึ่งหนึ่งของโทษที่จะลงแก่ผู้กระทำความผิดนั้นก็ได้
              เหตุบรรเทาโทษนั้น ได้แก่ผู้กระทำความผิดเป็นผู้โฉดเขลาเบาปัญญาตกอยู่ในความทุกข์อย่างสาหัส มีคุณความดีมาแต่ก่อน รู้สึกความผิดและพยายามบรรเทาผลร้ายแห่งความผิดนั้น ลุแก่โทษต่อเจ้าพนักงานหรือให้ความรู้แก่ศาลอันเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา หรือเหตุอื่นที่ศาลเห็นว่ามีลักษณะทำนองเดียวกัน
มาตรา 291  ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 6

ผมขับรถกระบะทางผมโท เจอรถปูนชนรถปูนทางเอก แต่รถผมเสียกฝหายเยอะลูกชายผมเสียชีวิต คนในรถผมบาดเจ็บ คนขับรถปูนบาดเจ็บนิดหน่อย เรื่องของเรื่องผมจะโดนข้อหาประมาทไหมครับ และผมจะต้องติดคุกไหมครับ ขับรถโดยที่ทำมให้ลูกชาย1ปี 6 เดือนเสียชีวิต 

เรื่องของเรื่องใครผิดบอกได้ไหมและผมจะต้องติดคุกไไหมครับ. และผมจะเรียกร้องอะไรได้บ้างครับ

โดยคุณ เสกสรรค์ 15 ก.ย. 2562, 20:24

ความคิดเห็นที่ 5

หนุถอยรถชนยายในช.บ้านเสียชีวิต แต่ตอนแรกยังไม่เสียชีวิตพาไป รพ ไปเสียที่ รพ หนุเยียวยาให้ค่าทำสพเบื้องต้นติดต่อ พรบ ให้ ช่วยจัดงานสพทุกอย่าง อยากทราบว่ากำหมายล่าสุด ถ้าขึ้นสาลหนุจะต้องดดนอะไรบ้าง


โดยคุณ แก้ว 30 มี.ค. 2562, 16:09

ความคิดเห็นที่ 4

ผมกะเพื่อนนั่งเร่นเกมอยุ่บ้าน.แต่วันรุ่นสองคนมาบิดรถในหมู่บ้าน.ผมกะเพื่อนขีบรถมอเตอร์ไปถามแต่เค้ารุ้ตัวเองผิดเค้าไม่จอดเพื่อนผมเรยโยนเหล็กไส่แต่ผมไม่ใด้ทำอะไรเรยมีความผิดไหมคับ

โดยคุณ pooriut12 23 มี.ค. 2562, 03:14

ความคิดเห็นที่ 3

แฟนตกรถเสียชีวิต

ซึ่งเราเป็นคนขับ  วันที่ 31/12/61 เราไปรับแฟนจากบ้านญาติที่กินเลี้ยงสังสรรค์กัน ออกมา แฟนมีอาการมึนเมา เราคาดเบลล์ ล๊อกประตู เรียบร้อย ออกมาจากซอยแล้วขึ้นถนน หลัก เพื่อกลับบ้านที่พักแฟนมีอาการเหมือนจะอาเจียร ครั้งแรก แฟนกดปลดล๊อกเบลล์ออก พิงประตู มือคว้าที่เปิด ประตู เราดึงไว้ทัน ครั้งที่สองห่างกันแค่ สามวินาที ทำแบบเดิมอีก เวลามันเร็วมาก ถนนไม่มีไหล่ทาง จอดเคลียอะไรไม่ได้ตั้งแต่ครั้งแรก กลัวเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ครั้งที่สองเราหันไปเขาก็ร่วงลงไปเห็นแต่หลังไว้ๆ ซึ่งตอนนั้นเราเบรกเพื่อเอื้อมไปดึงประตูปิดกลัวไปโดนผู้ขับขี่รายอื่น เสร็จเราขับต่อไปหาที่มีไหล่ทางหรือซอยที่กลับรถมาดูแฟนได้ ประมานสามสิบเมตรถึงจะกลับรถได้ ในรถมีลูกชายสองคน อยู่ด้านหลังรถเก๋ง แหนรักษาตัว สิบวันก็เสียชีวิต เลือดออกในเลือดออกในสมองเยอะ กระโหลกร้าว สมองบวม แล้วที่นี้ พรบ.จะจ่ายครอบครัวผู้เสียชีวิตเมื่อเราผิด ถ้าเราถูก พรบ.ไม่ต้องจ่าย 300,000 พรบ.และเราก็ไม่รุ้เรื่องครอบครัวเขาว่ามีประกันอะไรอีกไหม พรบ.ให้ข้อมูลมาอย่างนั่น ลูกชายเป็นลูกเรา แฟนที่เสียเป็นแฟนใหม่ไม่ได้จดทะเบียนค่ะ อยู่กันมาห้าปีถ้าเราผิดก็ต้องส่งสำนวนให้ศาลพิจารณา เรามีแต่กลัว เราเสียแฟน แล้วกลัวพ่อแม่เค้าเอาเรื่อง ขอคำแนะนำค่ะ เราไม่เหลืออะไร รถที่ส่งมาด้วยกันเหลือแค่ปีกว่าก็หมดงวด พ่อแม่เค้าก็ยึดไปหมด ตอนนี้ไม่เหลืออะไร เค้ากล่าวหาว่าเป็นเพราะเรากบัวเขาฟ่องค่ะ  แย่มากค่ะ

โดยคุณ พบรัก ชัยสมบัติ 18 ม.ค. 2562, 15:23

ตอบความคิดเห็นที่ 3

ถ้าเขาฟ้องเราเป็นคดี เราสามารถต่อสู้คดีได้ค่ะ ว่าเราไม่ได้เจตนาที่จะให้เขาเสียชีวิต และเราได้ใช้ความระมัดระวังอย่างซึ่งบุคคลในภาวะเช่นนั้นจักต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์  

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 3 ก.พ. 2562, 15:53

ความคิดเห็นที่ 2

 คดีการตายในห้องขังซึ่งอยู่ขณะการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่แบบนี้ใครรับผิดชอบ ช่วยตอบหนูด้วยค่ะขอบคุณมากค่ะเบอโทรศัพท์ 0853550628

โดยคุณ supitchanan Intawan 6 พ.ย. 2558, 15:26

ความคิดเห็นที่ 1

 ขับรถชนคนตายไม่หนี จะติดคุ๊กกีปีจะ ผู้เสียหายเรียกร้องค่าเสียหาย แต่ไม่มีเงินจ่าย จะติดนานแค่ไหนคะ

โดยคุณ 7 ส.ค. 2558, 13:37

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก