บริษัทบังคับเซ็นต์สัญญา|บริษัทบังคับเซ็นต์สัญญา

บริษัทบังคับเซ็นต์สัญญา

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

บริษัทบังคับเซ็นต์สัญญา

บริษัทเปิดกิจการมากว่า 15 ปี ในจังหวัดสมุทรปราการ

บทความวันที่ 13 ส.ค. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 8720 ครั้ง


บริษัทบังคับเซ็นต์สัญญา

          บริษัทเปิดกิจการมากว่า 15 ปี ในจังหวัดสมุทรปราการ และพนักงานส่วนใหญ่ทำงานมา 3-15 ปี แต่เนื่องด้วยช่วงนี้มีบริษัทเกิดใหม่ และบริษัทต่างชาติที่เข้ามาทำกิจการเหมือนกับที่บริษัทดำเนินการอยู่...เป็นผลให้ ทางบริษัทบังคับให้พนักงานทุกคนเซ็นต์สัญญาว่า หาก ออกจากบริษัทนี้แล้วจะไม่เข้าทำงานกับบริษัทอื่นหรือตั้งบริษัท ที่เหมือนหรือคล้ายกับกิจการที่ดำเนินกิจการอยู่ ไม่น้อยกว่า 2 ปี อยากทราบว่า หากผมและเพื่อนพนักงานบางคน เมื่อออกจากบริษัทปัจจุบันนี้แล้ว แต่ต้องการไปทำงานกับบริษัทที่ทำธุรกิจเหมือนเดิมนี้แต่ใกล้บ้านกว่าเดิม รายได้ดีกว่าเดิม เช่น จังหวัดสระบุรี(ผมและเพื่อนเป็นคนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครับ) จะมีผลอย่างไรทางกฎหมายบ้างครับ และทางบริษัทเดิมนี้จะฟ้องร้องผมได้หรือไม่ครับ...ขอบคุณครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

           ข้อตกลงตามสัญญาระหว่างบริษัทกับพนักงานดังกล่าวมีลักษณะเป็นข้อตกลงจำกัดสิทธิหรือเสรีภาพในการประกอบอาชีพการงานของพนักงานหรือลูกจ้างซึ่งเป็นโมฆะ กรณีต้องด้วยมาตรา 5 แห่งพ.ร.บ. ว่าด้วยข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม 2540 ซึ่งหากท่านและเพื่อพนักงานบางคน เมื่อออกจากบริษัทเดิมแล้วไปทำงานกับบริษัทที่ประกอบกิจการที่เหมือนหรือคล้ายกับกิจการของบริษัทเดิมภายในกำหนดเวลาตามสัญญาแล้ว ก็ย่อมเป็นการผิดข้อตกลงแห่งสัญญาและอาจถูกเรียกร้องบังคับเอาค่าเสียหายก็ได้ ดังนี้ หากมีข้อพิพาทเกี่ยวด้วยความรับผิดตามข้อตกลงดังกล่าว เป็นคดีต่อศาล ท่านหรือเพื่อพนักงานก็ชอบที่จะยกข้อต่อสู้ในเรื่องข้อตกลงดังกล่าวเป็นข้อสัญญาไม่เป็นธรรมหรือไม่ก็ได้ เพราะถ้าเป็นข้อตกลงที่ทำให้ผู้ถูกจำกัดสิทธิ หรือเสรีภาพต้องรับภาระมากกว่าที่จะถึงคาดหมายไว้ตามปกติแล้ว ศาลอาจพิพากษาบังคับให้ข้อตกลงนั้นมีผลบังคับได้เพียงเท่าที่เป็นธรรมและพอสมควรแก่กรณีเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

เรียนทุกท่านที่รู้กฎหมายผมอยากรู้ว่ากรณีผมรับงานอยุ่บริษัทแห่งหนึ่งเป็นผู้รับต่อช่วงรับระบบสุขาภิบาลและแอร์ผมไม่เขาใจผมต้องเช็ก,ส้่งของ เครีองแบบ ทุกอย่างแม้กะท้่งวิ่งซืัอของทำงานสุดท้ายผมก็ไม่ไหวตามความเป็นจริงม้นไม่ไช่งานของผู้รับเหมาอย่างผมต้องร้บผิดชอบในส่วนนี้เพราะผมเป็นช่าง เกิดผมสั่งของผิดทั้งโครงการหล่ะค่าเสียหายใครจะรับผิดชอบแต่มีช่วงหนึ่งผมออกไปรับงานข้างนอกแต่ผมก็ให้หัวหน้าช่างและช่างพร้อมผู้ช่วยทั้งหมด 7 คนอยู่หน้างานแต่มาวันหนึ่งเขาบอกผมว่าไม่ให้ผมเบิกงวดแต่จะให้คนอยู่หน้างานเบิกพูดง่ายๆเข้ายกเลิกใบสั้งจ้างผม แล้วผมจะเอาเงินมาจ่ายคนงาน ผมก็เลยไม่เข้ามาที่หน่วยงานเลยต้องดิ้นรนหางานหาเงินจนวันหนึ่งผมได้เข้ามาเอาเครื่องมือกลับแล้วทางหน่วยงานส่ง sms มาบอกผมว่าถ้าไม่เอาของไปคืนจะแจ้งตำรวจมาจับผมข้อหาขโมยของออกจากไซร์และข้อหาละทิ้งงาน ทั้งๆที่ทำใบเลิกจ้างมาให้ผมเซ็นตั้งแต่ 24/9/57มีข้อความว่าขอใบขอยกเลิกใบสั้งจ้างและรบุว่าผมไม่มีคนงานแต่ปัญหาคือผมเซ็นไปแล้ว วันนี้วันที่ 23 แล้วเท่ากับว่าผมให้เขาไช้เครี่องมือ 1 เดีอนกรณีนี้ผมจะทำอย่างไรดีครับสู้อไรเข้าได้ใหมถ้าก่อนผมจะติดคุกผมอยากรู้ว่าบริษ้ทนี้ทำไมไม่เคยเรีอกผมไปคุยให้มันหมดปัญหาไปเลย

โดยคุณ ชิต 23 ต.ค. 2557, 23:21

ความคิดเห็นที่ 1

ข้อสัญญาไม่เป็นธรรม น่าจะแปลว่าว่าเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อยที่สังคมควรได้รับ ศาลควรยกขึ้นได้เอง ทำนองเดียวกับเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา ที่กฎหมายกำหนด มิฉะนั้นผู้จัดทำสัญญาก็เขียนยกเว้นได้ทุกเรื่องไป เพื่อหลีกเลี่ยงข้อกำหนดตามกฎหมาย

โดยคุณ นรเศรษฐ์ 14 ส.ค. 2557, 10:31

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก