การจ้างงานของลูกจ้าง|การจ้างงานของลูกจ้าง

การจ้างงานของลูกจ้าง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การจ้างงานของลูกจ้าง

พนักงานประจำท่านหนึ่ง ทำงานเต็มที่เป็นเวลา 2 ปีกว่า

บทความวันที่ 12 ม.ค. 2558, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 7950 ครั้ง


การจ้างงานของลูกจ้าง

    
            พนักงานประจำท่านหนึ่ง ทำงานเต็มที่เป็นเวลา 2 ปีกว่า ๆ แล้วจู่ๆ งานที่ได้รับมอบหมายนั้น ได้ปฎิบัติแล้วแต่ยังไม่เป็นที่พอใจเจ้านาย และเจ้านายบอกทำงานไม่ตรงตามเป้าหมาย เมื่อ 8/57 - ปัจจุบัน จะต้องมีบทลงโทษปลายปีนี้คือ โดนใบเตือน และเปลี่ยนการจ้างงานจากประจำ เป็นสัญญาจ้างชั่วคราว 3 เดือนครั้ง (ถ้าเราทำเต็มที่แล้ว ไม่ยอมเซนต์เป็นลายลักษณ์อักษร ต้องการเป็นเงินเดือนประจำ สามารถฟ้องบริษัทฯ นี้ได้มั้ย ถ้าได้ทำอย่างไรได้บ้าง) เพื่อความคุ้มครองแรงงานเราอย่างถูกต้อง โดยที่เราทำงานมาแล้วเป็นเวลา 2 ปีกว่าๆ ค่ะ  พนักงานท่านได้ทำการปรึกษาข้าพเจ้าว่าทำอย่างไรได้บ้าง



คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

          กรณีตามปัญหา การที่บริษัทนายจ้างทำสัญญาเปลี่ยนการจ้างลูกจ้าง จากลูกจ้างประจำเป็นสัญญาจ้างชั่วคราวรายสามเดือน ย่อมไม่เป็นคุณแก่ลูกจ้าง การกระทำของบริษัทจึงไม่ชอบด้วย พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ 2518 มาตรา 20 ที่กำหนดว่าเมื่อข้อตกลงเกี่ยวกับสภาพการจ้างมีผลใช้บังคับแล้ว ห้ามมิให้นายจ้างทำสัญญาจ้างแรงงานกับลูกจ้างขัดเหลือแย้งกับข้อตกลงเกี่ยวกับสภาพการจ้างซึ่งไม่เป็นคุณแก่ลูกจ้างยิ่งกว่า ดังนั้นหากนายจ้างกระทำฝ่าฝืนบทกฎหมายดังกล่าว จึงเป็นคดีมีข้อพิพาทเกี่ยวกับสิทธิหรือหน้าที่ตามกฎหมายแรงงานสัมพันธ์ ลูกจ้างชอบที่จะฟ้องนายจ้างต่อศาลแรงงานเพื่อพิจารณาพิพากษาหรือมีคำสั่งเกี่ยวกับคดีนี้ต่อไป

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก