เทคนิคการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชั้นเจ้าพนักงานบังคับคดี|เทคนิคการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชั้นเจ้าพนักงานบังคับคดี

เทคนิคการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชั้นเจ้าพนักงานบังคับคดี

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เทคนิคการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชั้นเจ้าพนักงานบังคับคดี

กรมบังคับคดีมีนโยบายเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทขึ้นนั้น

บทความวันที่ 1 พ.ค. 2559, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 12935 ครั้ง


 เทคนิคการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในชั้นเจ้าพนักงานบังคับคดี

 
               กรมบังคับคดีมีนโยบายเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทขึ้นนั้น เจ้าหนี้และลูกหนี้หากต้องการระงับข้อพิพาทใช้บริการกรมบังคับคดีได้นะครับ มีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-9485700
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

โดนติดหมายบังคับคดี เนื่องจากตอดหนี่บัตรเครดิต 150,000 บาท จะทำการขอผ่อนผัน/ผ่อนชำระ/ระงับคดีได้ยังไงบางครับ พอดีไม่ได้ไปขึ้นศาลในวันที่นัดหมาย เพราะติดธุระ ไป ตจว และไม่ได้เซ็นต์รับหมายเอง ครับ

โดยคุณ สุรกิจ เบญจพรพงศ์ 22 ก.ค. 2562, 06:18

ความคิดเห็นที่ 3

ทำสัญญารีไฟแนนซ์กับบริษัทสยามธนภัทธลิสซิ่งนครราชสีมา ต่อมามีปัญหาเรื่องเงินทำให้ขาดส่งไฟแนนซ์จะมารับรถคืน เนื่องจากค้างชำระค่งวด5งวด โดยบอกว่าไฟแนซ์แจ้งว่าหากเราคืนรถก็ถือว่าหมดหนี้ ไม่ต้องมาจ่ายเพิ่ม เพราะเขาได้รถเราไปแล้ว เราควรคืนรถให้เขาดีมั๊ยคะ เพราะถ้าจะส่งต่อต้องหามาปิดยอดค้าง5งวด+ค่าติดตามประมาณ60300บาท คือเงินส่วนนี้น้องสาวจะจ่ายให้ก่อน แต่เรากลัวว่าจะมีปัญหาเรื่องเงินแล้วส่งต่อไม่ได้อีก ถ้าให้เขาเอารถคืนแล้วจบหนี้ ก็อยากให้คืน แต่กลัวว่าจะมี จม.มาทวงเพิ่มอีก จอคำแนะนำด้วยค่ะ


โดยคุณ เก้า 24 ก.พ. 2561, 18:24

ตอบความคิดเห็นที่ 3

แนะนำให้คืนรถครับ ค่าเสียหายที่ท่านจะต้องรับผิดต่อไฟแนนซ์จะลดลง

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 23 มี.ค. 2561, 16:53

ความคิดเห็นที่ 2

เรื่องมีอยู่ว่าน้องสาว ไปค้ำประกันรถยนต์ให้สามี(ที่ปัจจุบันเลิกรากันไปแล้ว) ชื่อนายสุรเชษฐ์ ฉวีวงศ์  ชื่อเล่นอุ๋ย  แต่ไม่ได้ผ่อนชำระค่างวดรถจึงถูกดำเนินคดี โดยมี น้องสาว เป็นผู้ค้ำประกัน  และรถยนต์ตอนนี้ยังตามหาไม่เจอทั่งคนและรถ ซึ่งทางไฟแนนช์ธนาคารได้ติดตามรถ แต่ก็ตามไม่เจอประมาณ 5 ปี ต่อมาน้องสาว ซึ่งเป็นผู้ค้ำประกันรถคันดังกล่าว เดิมไม่มีทรัพย์สินใดๆ แต่ต่อมาแม่ได้เสียชีวิตลงจึงได้มรดกจากแม่เป็นทรัพย์สิน ชิ้นสุดท้าย ที่แม่ ซื้อไว้ให้ลูกและหลานๆ เป็นบ้านทาวเฮ้าส์ ซึ่งยังติดหนี้แบงค์อีก200,000 กว่าบาท น้องสาวก็มาผ่อนต่อจากแม่ที่เสียชีวิต 

พอมาถึงเมื่อประมาณเดือน มิถุนายน 60.  มีหมายศาลมาแปะที่หน้าบ้าน ประกาศยึดทรัพย์บ้านของน้องสาว เนื่องจากสืบผู้เช่าซื้อไม่มีทรัพย์สิน และตามคนและรถไม่เจอเราไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ เลยอยากขอคำปรึกษา หรือคำแนะนำ เพราะตอนนี้น้องสาวเครียดมาก เราเห็นก็สงสารและเห็นใจน้องสาวบ้านน้องสาวแม่เค้าซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรง ตอนนี้ก็ยังผ่อนไม่หมดด้วยค่ะ. 

และต่อมาได้โทรคุยกับกรมบังคับคดี เรื่องยึดทรัพย์และสอบถามกำหนดการขายทอดตลาด กรมบังคับคดีแจ้งว่าประมาณภายใน 5-6เดือน จะขายทอดตลาด. และแนะนำระหว่างนี้ให้ไปขอประนีประนอมหนี้กับธนาคาร ซึ่งต่อมาได้โทรพูดคุยกับธนาคาร และทางธนาคารแจ้งให้นำเงินมาจ่ายยอดประมาณ 300,000กว่าบาท ซึ่งเงินขนาดเนี้ยน้องสาวไม่มีแน่นอนเพราะยังต้องเลี้ยงลูกอีกตั้ง2คนซึ่งหลังจากเลิกรากับสามี สามีก็ไม่เคยส่งเสียเลี้ยงดูลูกๆ

 ****สุดท้ายน้องสาวพยายามดิ้นรน โทรหาแม่ของนายสุรเชษฐ์ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อมูลที่ชัดเจน บอกแต่ว่ารถนั้นอยู่กับพระรูปหนึ่งที่นายสุรเชษฐ์ เคยขับรถให้ ในจ.สระแก้ว. 

อย่างไร น้องสาวก็จะไม่มีบ้านอยู่ ฉะนั้นก็อยากให้คนเลวได้มารับเวรรับกรรมที่ได้ก่อไว้ค่ะ

โดยคุณ Nittaya22 17 ก.ค. 2560, 17:47

ตอบความคิดเห็นที่ 2

ผมก็ตามมันอยุ่เช่นกัน

โดยคุณ Elaine 27 พ.ย. 2562, 14:12

ความคิดเห็นที่ 1

กรณีติดไฟแนนซ์รถยนต์ขึ้นศาลมาแล้ว1ครั้ง ตกลงจ่ายงวดละ3000แต่เผอิญประสบปัญหาทางด้านการเงินช็อต เป็นหนี้นอกระบบหลายทาง ไม่ได้จ่ายงวดมาช่วงนึง แต่มีเจ้าหน้าที่บอกว่ากำลังอยู่ในช่วงบังคับคดี อยากทราบว่าลูกหนี้ควรทำอย่างไรคะ

โดยคุณ ยุพิน 24 พ.ค. 2560, 06:56

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก