อยากฟ้องเมียน้อยค่ะ|อยากฟ้องเมียน้อยค่ะ

อยากฟ้องเมียน้อยค่ะ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

อยากฟ้องเมียน้อยค่ะ

คำถามจากเว็บบอร์ดจาก www.decha.com

บทความวันที่ 25 ก.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 25905 ครั้ง


อยากฟ้องเมียน้อยค่ะ

อยากฟ้องเมียน้อยค่ะ

 

 

คำถามจากเว็บบอร์ดจาก www.decha.com?

สวัสดีค่ะดิฉันมีปัญหาอยากจะฟ้องเมียน้อย  เนื่องจากผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่รู้จักกันและเป็นคนที่ใจดำมาก ชอบทำให้ครอบครัวคนอื่นเขาแตกแยกทั้งที่ตัวเองก็มีสามีอยู่แล้วทั้งคน  ก็ยังสามารถมายุ่งกับสามีชาวบ้านหลายครั้งแล้ว และสุดท้ายสามีผู้หญิงจับได้ก็ขอแยกทางไป

ตอนแรกที่สามีไปทำงานกับผู้หญิงคนนี้นั้น ตัวเองห้ามแล้วว่าไม่อยากให้ทำเพราะรู้จักนิสัยผู้หญิงคนนี้ดี ตอนแรกแนะนำเพื่อนของเขาให้รู้จักกัน ทั้งๆที่รู้อยู่ว่าผู้ชายมีลูกมีเมียอยู่แล้ว และผู้หญิงที่เขาแนะนำให้ก็มีสามีอยู่แล้วเหมือนกัน สุดท้ายสามีผู้หญิงจับได้ก็แยกกันไปแต่หลายปีผ่านไป เรื่องไม่จบค่ะ ผู้หญิงคนนี้ (ปัจจุบันเป็นเมียน้อยของสามีเองค่ะ)

ดิฉันเริ่มสงสัยในพฤติกรรมของสามีเนื่องจากกลับบ้านดึก เที่ยวดื่มเหล้า ทั้งๆ ที่สามีเป็นคนไม่เที่ยว และเป็นที่รักครอบครัวมาก ผู้หญิงคนนี้ชอบโทรมาหาดิฉันและบอกดิฉันว่าสามีติดนักศึกษา ม.หอการค้า แต่ไม่เคยเห็น แสดงความเห็นอกเห็นใจดิฉันต่างๆ นาๆ ว่าสงสารดิฉันกับลูก

บางครั้งก็แกล้งให้ผู้หญิงอื่นโทรมาบอกว่าเป็นแฟนใหม่ของสามี แล้วเขาก็จะโทรมาบอกดิฉันว่าสามีพาแฟนใหม่มาเที่ยวด้วยกัน เขาจะบอกดิฉันว่า เตือนและห้ามสามีดิฉันแล้วว่า ให้สงสารลูกเมียที่บ้านบ้างแต่เขาไม่ฟังแถมยังบอกอีกว่าผู้หญิงคนนั้นสวยมาก น่ารักนิสัยดี มีอีกเยอะค่ะ..แต่สุดท้ายก็เปิดเผยตัวออกมาเพระไม่อยากให้สามีมาอยู่กับดิฉัน ไม่ให้กลับบ้านรู้ไหมค่ะว่านักศึกษาที่เขาพูดถึงไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกค่ะ ตัวเมียน้อยของสามีนี่เอง

และที่สำคัญไม่ได้เรียนหนังสือหรอกค่ะ ความใจดำของผู้คนนี้เขาห้ามไม่ให้สามีติดต่อส่งเสียเลี้ยงดูฉันกับลูกเวลาที่ดิฉันติดต่อสามีเพื่อที่จะปรึกษาเรื่องลูกเขาก็จะห้ามและแย้งโทรศัพท์ไปกดทิ้ง แล้วก็โทรกลับมาหาดิฉันใหม่แล้วก็ด่าดิฉันเสียๆ หายๆ มาหลายรอบแล้ว หาว่าดิฉันหึงสามีจนหน้ามืดตามัว  แล้วไปกล่าวหาว่าสามีดิฉันกับเขามีอะไรกันเขาชอบไปพูดแบบนี้คนอื่นหาดิฉันใส่ร้ายเขา หาว่าดิฉันหน้าด้านไม่มียางอาย ชาติชั่ว สัตว์ อีกหลายอย่างมากมายสารพัดสัตว์ที่เขาด่าดิฉันไม่มีปัญหาผัวใหม่แล้วเหรอ ถึงชอบมาวุ่นวายกับผัวชาวบ้านถ้ามันคันหรือ .....นักให้ไปเอาหมาทำผัวซะ

ฉันอยากจะบอกว่าดิฉันไม่เคยทำผิดต่อสามีเลยแม้แต่ครั้งมีแต่ผู้หญิงคนนั้นที่คอยกรอกหูสามีตลอดเวลาทั้งที่ดิฉันยังไม่ได้หย่าขาดจากสามีเลย และตัวสามีเองก็อยากหย่ากับดิฉันแต่ไม่อยากรับผิดชอบอะไรกะทิ้งหนี้สินที่สร้างขึ้นมาด้วยกัน........ดิฉันอยากจะฟ้องผู้หญิงคนนี้เพราะว่าอยากฟ้องผู้หญิงเพื่อศักดิ์ศรีของตัวเอง และครอบครัวดิฉันต้องแตกแยกแบบว่าลูกอยู่ที่ สามีอยู่กับเมียน้อย( ดิฉันอยู่ตัวคนเดียวเพราะไม่มีญาติพี่น้องในกรุงเทพให้คำปรึกษา ดิฉันเป็นลูกชาวนาค่ะเป็นคน ตจว. )และกลายเป็นคนมีหนี้สิ้น คอนโดที่ซื้อก็จะโดนยึดแล้ว หัวอกเมียหลวง......)

เพระเขาชอบพูดขมขู่ดิฉันอยู่บ่อยว่าให้ระตัวให้ดี มึงเจอกูแน่แต่ไม่เคยเห็นเข้ามา และชอบพูดว่าดิฉันไปทำให้สามีเขาทิ้งไปและว่าดิฉันทำอะไรกับเขาไว้ดิฉันยังไม่รู้เลยว่าทำอะไร...........

ปัญหาของดิฉันคือไม่มีปัญญาหาค่าใช้จ่ายเรื่องฟ้องเมียน้อยค่ะถ้าเป็นไปได้ดิฉันอยากขอความช่วยเหลือจากคนหัวอกเดียวกันค่ะ หรืออยากได้คำปรึกษาว่าจะขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานไหนได้บ้างค่ะใครที่พอจะช่วยเหลือหรือให้คำแนะนำได้ช่วยเมตตาด้วยนะค่ะจะขอบพระคุณอย่างยิ่งค่ะ

ดิฉันไม่ได้ว่าอยากจะได้อะไรจากเมียน้อยหรอกค่ะดิฉันแค่เธอคนนั้นรู้สำนึกเสียบ้าง ให้เขาอยู่ในส่วนของเขาไม่ใช่เข้ามาก้าวก่ายเสียทุกเรื่อง ดิฉันพยายามใจเย็นแล้วแต่ทนไม่ได้จริงค่ะ อยากให้สามีรับผิดชอบคชจ.เรื่องลูกช่วยดิฉันบ้าง

คำแนะนำ

การฟ้องหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีของผู้อื่นในทำนองชู้สาว จะต้องมีหลักฐานประกอบดังนี้

-  ภาพถ่ายหรือ VDO เทป ที่แสดงความสัมพันธ์แบบออกนอกหน้าของหญิงที่เป็นชู้กับสามีคนอื่น

- มีจดหมายหรือเอกสารใด ๆ ที่ยืนยันว่านำสามีคนอื่นเปิดเผยต่อสาธารณะหรือบุคคลภายนอกว่าเป็นสามีตัวเอง

หลังจากนั้นถ้าจะฟ้องร้องเรียกค่าทดแทนจะต้องนำหลักฐานไปแสดงต่อศาลว่าจะเรียกค่าเสียหายอะไรบ้าง เช่น ค่าเสียหายจากการทนทุกข์ทรมาน สามีไม่เลี้ยงดูลูกและภรรยา เป็นต้น

ส่วนการกำหนดค่าทดแทนขึ้นอยู่กับความต้องการของภรรยาหลวงและฐานะของภรรยาน้อยด้วย

การฟ้องชู้ไม่จำเป็นต้องหย่าสามีก่อน เพราะถ้าหย่ากับสามีจะสูญเสียสิทธิในการดำเนินคดีกับภรรยาน้อย

 

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

มาตรา 1523 สามีจะเรียกค่าทดแทนจากผู้ซึ่งล่วงเกินภริยาไปในทำนองชู้สาวก็ได้ และภริยาจะเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวก็ได้

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 121

ตอนนี้สามีดิฉัน เก็บเสื้อผ้าไปอาศัยอยู่บ้านเมียน้อย ซึ่งทางครอบครัวสามีได้จัดงานแต่งงานให้ และฝ่ายหญิงก็มีลูกกับสามีดิฉัน ซึ่งดิฉันและสามียังไม่ได้หย่ากัน ดิฉันอยากจะปรึกษาว่า ดิฉันต้องทำอย่างไร และต้องเริ่มต้นที่หน่วยงานไหนได้ค่ะ

โดยคุณ 13 มี.ค. 2560, 12:46

ความคิดเห็นที่ 120

 สวัสดีค่ะ. ดิฉันแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับสามีมา. 7.  ปี.  สามีมามีชู้.  ซึ่งผู้หญิงคนนั้นมีลูกมีสามีแล้ว. แต่ดิฉันไม่แน่ใจว่าเค้าจดทะเบียนสมรสกับสามีเค้าป่าว.  ดิฉันจับได้ปลายปี. 58. ว่าเค้ามีความสัมพันธ์กัน. โดยมีหลักฐานทั้งรูปภาพและคำพูดที่เค้าพูดคุยกัน.  ดิฉันจับได้ก็ให้โอกาส.  แต่เค้ายังไม่เลิกกัน มาจับได้หนที่. 2. อีก. ก็มีหลักฐานเหมือนเดิม. อยากทราบว่าดิฉันสามารถฟ้องชู้. ได้มั้ยค่ะ.  และถ้าเค้าจดทะเบียนกันสามีดิฉันจะถูกฟ้องกลับมั้ยค่ะ. แต่แน่ใจว่าทางฝ่ายโน้นไม่มีหลักฐานอะไรเลย

โดยคุณ สุชาดา 8 พ.ย. 2559, 03:11

ตอบความคิดเห็นที่ 120

 ตัวอย่างคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 4818/2551  หญิงอื่นที่ไม่ใช่ภริยาไปรับประทานอาหารกับ สามีโจทก์. ร่วมกับเพื่อนของหญิงและเพื่อนของ สามี โดยมีการแสดงออกถึงความสัมพันธ์ในลักษณะใกล้ชิดเป็นพิเศษเกินกว่าความสัมพันธ์ในระดับคนที่

 
รู้จักในการทำงานทั่วไปและการที่หญิงนั้นไปพักที่โรงแรมทั้งสองแห่งกับ สามีโจทก์ โดยพักอยู่ห้องเดียวกันและมีเพศสัมพันธ์กัน แม้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์จะเป็นเพื่อนของ สามีโจทก์ เพื่อนของหญิงและพนักงานงานโรงแรมก็เป็นการแสดงตัวอย่างเปิด
 
เผยว่ามีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันแล้ว โจทก์จึงมีสิทธิเรียกค่าทดแทนจากหญิงนั้นได้ การฟ้องเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่นกฎหมายไม่ได้บังคับว่าต้องฟ้องหย่าสามีก่อนจึงจะมีสิทธิฟ้องหญิงอื่นได้
ทั้งนี้ตาม ปพพ.มาตรา 1516(1) มาตรา 1523 วรรคสอง
โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 21 พ.ย. 2559, 15:03

ความคิดเห็นที่ 119

 ตัวอย่างคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 4818/2551  หญิงอื่นที่ไม่ใช่ภริยาไปรับประทานอาหารกับ สามีโจทก์. ร่วมกับเพื่อนของหญิงและเพื่อนของ สามี โดยมีการแสดงออกถึงความสัมพันธ์ในลักษณะใกล้ชิดเป็นพิเศษเกินกว่าความสัมพันธ์ในระดับคนที่

 
รู้จักในการทำงานทั่วไปและการที่หญิงนั้นไปพักที่โรงแรมทั้งสองแห่งกับ สามีโจทก์ โดยพักอยู่ห้องเดียวกันและมีเพศสัมพันธ์กัน แม้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์จะเป็นเพื่อนของ สามีโจทก์ เพื่อนของหญิงและพนักงานงานโรงแรมก็เป็นการแสดงตัวอย่างเปิด
 
เผยว่ามีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันแล้ว โจทก์จึงมีสิทธิเรียกค่าทดแทนจากหญิงนั้นได้ การฟ้องเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่นกฎหมายไม่ได้บังคับว่าต้องฟ้องหย่าสามีก่อนจึงจะมีสิทธิฟ้องหญิงอื่นได้
ทั้งนี้ตาม ปพพ.มาตรา 1516(1) มาตรา 1523 วรรคสอง
โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 21 พ.ย. 2559, 15:03

ความคิดเห็นที่ 118

 ขอสอบถามหน่อยคะคือหนูอยากจะฟ้องค่าเลี้ยงดูบุตรจากสามีตะ อละก้ออยากจะฟ้องเมียน้อยด้วยเพราะตอนนี้เค้าพากันนออกน่าออกตา แล้ว ซึ่งก่อนน่านี้หนูกับแฟนมีปันหาทะเลาะกันเรื่องชุ้สาวของเขา เเร้วหนูก้อหนีมายุบ้านยายเค้าก้อได้ตามมาตบตี จนหนูทนความเจ้าชุ้และทนความอับอายไม่ไหวเลยหนีมายุกรุงเทพกับป้า พาลุกมาด้วยคะ หนุมายุนี่หวังว่าให้เขาคิดได้ แต่เขากลับมีคนอื่นเพิ่มขึ้นหนุให้โอกาสให้เขามายุกรุงเทพเขาไม่มา จนตอนนี้ เขาก้อเมียใหม่พากันออกน่าออกตาในโลกโซเซียล ซึ่งทำให้หนูอายคน และเสียใจ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายลูก เขาบอหจะส่งให้ลูกเดือนละ2000แต่หนุคิดว่า อยากจะขอเขาก้อนเดียวจบคะ ไม่อยากปล่อยให้ยื้ดยื้อยุ หนูก้อทำใจไม่ได้ ถ้ายังต้องติดต่อกันอีก หนูเป็นคนจนคะ ทางบ้านไม่ทัพย์สมบัติอะไรหาเช้ากินค่ำ อยากขอให้พี่ๆทนายช่วยแนะนำทีคะ ว่าต้องทำยังไง หนูไม่มีเงินจ้างทนาย มากๆ หรอกจ้ะ แต่อยาก ได้สิทธิของลูก ให้ลุกบ้าง 096-4734275

โดยคุณ จันทร์จิราพร 11 ต.ค. 2559, 11:32

ความคิดเห็นที่ 117

 ถ้าคนที่ทำให้ครอบครัวเราบ้านแตกเป็นเด็กอายุ 15 เราจะฟ้องเขาหรือผู้ปกครองได้รึป่าวคะ เพราะผู้ปกครองรู้เห็นเป็นใจ

โดยคุณ GEAM 25 ก.ย. 2559, 01:10

ความคิดเห็นที่ 116

 จับได้ว่าสามีแอบไปมีเมียน้อย ไปรับไปส่งกันที่ทำงานทุกวัน ผู้หญิงก็รู้ว่ามีลูกมีเมียไปบอกให้เลิกยุ่งกับสามีหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เลิกมีหลักฐานแค่เค้าคุยไลน์กันกับ แอบโอนเงินให้ผู้หญิงคนนี้ พากันไปกินข้าวก็มีคนเห็น ตอนนี้ไม่ส่งเสียลูกเมียถ้าจะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากผู้หญิงคนนี้จะต้องทำยังไงค่ะ

โดยคุณ นริศรา ศรีวรมย์ 22 ส.ค. 2559, 01:27

ความคิดเห็นที่ 115

 สวัสดีคะเรื่องพึ่งเกิดวันนี้เองสามีหนูมาขอเลิกเพราะว่าเค้ามีผู้หญิงคนอื่นและผู้หญิงคนนั้นก็ต้องการให้หนูหย่ากับสามี สามีหนูเป็นทหารอยู่ปัตตานี ผู้หญิงนั้นก็อยู่ปัตตานี สามีร่วมก่อหนี้กับหนูเป็นล้านแล้วจะทิ้งพาระให้หนูคนเดียวซึ่งไม่มีงานทำที่มั้นคง มันจะไปเสวยสุขกันสองคนหนูควรทำไงดีกัไอ้คนพรรนี้ชั้วทั้งคู่

โดยคุณ nan 12 มิ.ย. 2559, 23:27

ความคิดเห็นที่ 114

 สามีแอบมีเมียน้อย เรามีลูกด้วยกัน 2 คน สมีแอบมีเมียน้อยที่อายุแก่กว่า 5 ปี ฝ่ายหญิงรู้ว่ามีเมียและลูกแล้ว เรามีหลักฐานคือแคปไลน์ที่เราคุยกับเมียน้อย และข้อความที่มันคุยกันเมียน้อยส่งมาให้ และมีรูปถ่่าย 1 ใบ ที่มันไปซื้อรถด้วยกัน แต่มันไม่รับว่ามันคบชู้กัน เราต้องใช้หลักฐานอะไรฟ้องเมียน้อยได้บ้างค่ะ

โดยคุณ แนน 6 มิ.ย. 2559, 16:25

ความคิดเห็นที่ 113

สวัสดี ดิฉันมีข้อสงสัยอย่างมาก 

สามีดิฉันมีชู้ไปกับอยู่กับหญิงอื่น ซึ่งตอนนี้ดิฉันกำลังฟ้องอยู่ จะขึ้นในวันที่ 23 พ.ค นี้ มีหลักฐานทุกอย่าง

แต่คือ ณ. ตอนนี้ สามีและชู้ได้เลิกกันแล้ว ชู้ไปมีสามีใหม่อีก และตอนนี้สามีและชู้ได้ลาออกจากงานแล้ว และฐานะทั้งสามีและชู้ไม่ค่อยมีทรัพย์สมบัติ แล้วเราจะได้ค่าทดแทนค่าเสียหายยังไง แล้วถ้าวันขึ้นศาลเขา 2 คนไม่ไปจะเป็นยังต่อ 

โดยคุณ ศิริขวัญ รัตนมณี 20 เม.ย. 2559, 22:55

ความคิดเห็นที่ 112

 สวัสดีค่ะ หนูขอปรึกษาหน่อยนะค้ะ 

หนูเปนเมียน้อย คบฝ่ายชายมาได้ไม่ถึงปี ฝ่ายชายมีเมีย มีลูก ขวบกว่า ทั้งคู่จดทะเบียนสมรสค่ะ แล้วฝ่ายชายบอกอยากมีลูกกับหนูอีกคนหนูอายุ 19 ฝ่ายชาย 30 เมียหลวงอายุราวๆกับฝ่ายชาย  แต่ทางฝ่ายเมียหลวงไม่ยอมให้ฝ่ายชายมีเมียน้อยมาโดยตลอด แต่บังเอิญไม่นาน หนูท้อง แล้วบอกฝ่ายชาย เขาก็ได้บอกทางครอบครัวเขารับรุ้ ทางเมียหลวง และเเม่ฝ่ายชาย บอกไม่เชื่อว่าเป็นลูกของฝ่ายชาย เขาให้ตรวจดีเอนเอ หนูก็ยอม เพราะคือลูกเขาหนูกล้าตรวจ แล้วทางเมียหลวงบอกว่า ถึงจะใช่หรือไม่ใช่ลูกสามีเขาก็ตาม เมียหลวงไม่ยอมให้สามีเขาเซนรับรองบุตรเป็นพ่อ ถ้าเซนจะฟ้องว่าหนูเปนเมียและฟ้องต่างๆนาๆ และบอกว่าถ้าใช่ลูกสามีเขาส่งให้เดือน 2-3 พัน ก็พอ แต่ฝ่ายชายบอกกับหนูว่าอยากเซนให้อยู่แต่เขาบอกเขาเซนไม่ได้เพราะแม่และเมียหลวงไม่ยินยอม ( เขากลัว เเม่ และ เมีย ค่ะ ) หนูอยากทราบว่า ....
1. เมียหลวงสามารถฟ้องว่าหนูเป็นเมียและต่างๆนาๆได้มั้ยค้ะ ?
2. ถ้าเกิด DNA ตรงกัน หนูสามารถฟ้องเรียกร้องค่าเลี้ยงดูบุตร และให้ฝ่ายชายเซนรับรองบุตรได้มั้ยค่ะ ?
โดยคุณ น้องหรั่ง 19 ม.ค. 2559, 04:58

ความคิดเห็นที่ 111

 ถ้าสามีเราไปคบกับผู้หญิงอีกคนแต่เค้าอยู่กินกันมาประมาณ 6 ปี เราจะฟ้องได้ป่าวคะ แต่เรารู้มาตลอด เท่ากับว่าเรายินยอมให้เค้ามีหรือเปล่าคะ

โดยคุณ 18 ม.ค. 2559, 08:40

ตอบความคิดเห็นที่ 111

ถ้าท่านได้ยินยอมหรือรู้เห็นเป็นใจในการกระทำของสามีที่เป็นเหตุฟ้องหย่าตาม ป.พ.พ.มาตรา 1516(1) ท่านจะยกเป็นเหตุฟ้องหย่าไม่ได้ต้องห้ามตามมาตรา 1517 วรรคแรก

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 7 มี.ค. 2559, 11:19

ความคิดเห็นที่ 110

ถ้าท่านได้ยินยอมหรือรู้เห็นเป็นใจในการกระทำของสามีที่เป็นเหตุฟ้องหย่าตาม ป.พ.พ.มาตรา 1516(1) ท่านจะยกเป็นเหตุฟ้องหย่าไม่ได้ต้องห้ามตามมาตรา 1517 วรรคแรก

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 7 มี.ค. 2559, 11:19

ความคิดเห็นที่ 109

ปัจจุบันนี้ดิฉันได้แยกกันอยุ่กับสามีได้ปีครึ่งแล้ว สาเหตุที่แยกทางคือเค้าไปติดพริ้ตตี้ค่ะ เค้าทิ้งดิฉันและลูก2คนไปโดยไม่เคยมาส่งเสียส่งเงินให้ลูกๆเลย พร้อมด้วยหนี้สิ้นคือบ้าน1หลังที่ดิฉันต้องรับภาระค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ตอนนี้สามีเก่าหนีไปแต่งงานใหม่กับพริตตี้แล้ว ดิฉันสามารถฟ้องร้องได้มั้ยค่ะ พอดีเพิ่งมาเห็นกระทู้นี่ ตลอดเวลาที่เลิกกันไม่เคยรุ้เลยว่าฟ้องเมียน้อยได้ แล้วดิฉันต้องทำยังไงค่ะ ถึงจะได้ค่าเลี้ยงดูบุตร และค่าผ่อนบ้านได้ ตอนนี้ดิฉันกะลูกๆจะไม่มีที่อยู่แล้ว ช่วยดิฉันด้วยเถอะค่ะ

ปล.ดิฉันได้จดทะเบียนหย่ากลับสามีไปแล้วตั้งแต่ลูกคนที่2อยู่ในท้อง ที่จดทะเบียนหย่ากันเพราะตอนนั้นจะซื้อบ้านค่ะ แล้วฝ่ายชายเกิดติดแบลคลิสต์เลยต้องจดหย่าก่อนแต่หลังจากนั้นเราก็อยุ่ด้วยกันตามสามีภรรยาปกตินะคะ จนลูกคนเล็กคลอดได้7เดือนเค้าถึงทิ้งไปค่ะ

โดยคุณ เม 18 พ.ย. 2558, 05:27

ตอบความคิดเห็นที่ 109

ท่านและสามีจดทะเบียนหย่าทำให้การสมรสสิ้นสุดลงตาม ป.พ.พ.มาตรา 1501 ท่านไม่อาจฟ้องเรียกค่าทดแทนจากภรรยาน้อยได้กรณีไม่ต้องด้วยมาตรา 1523 วรรคสอง แต่ท่านสามารถฟ้องสามีเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรและรับผิดชำระหนี้ร่วมนั้นได้ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1520 วรรคแรก, 1564 และ 1490

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 7 มี.ค. 2559, 11:20

ความคิดเห็นที่ 108

ท่านและสามีจดทะเบียนหย่าทำให้การสมรสสิ้นสุดลงตาม ป.พ.พ.มาตรา 1501 ท่านไม่อาจฟ้องเรียกค่าทดแทนจากภรรยาน้อยได้กรณีไม่ต้องด้วยมาตรา 1523 วรรคสอง แต่ท่านสามารถฟ้องสามีเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรและรับผิดชำระหนี้ร่วมนั้นได้ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1520 วรรคแรก, 1564 และ 1490

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 7 มี.ค. 2559, 11:20

ความคิดเห็นที่ 107

 ถ้าสามีเรามีเมียน้อยแล้วเก็บผ้าไปอยู่ด้วยกันโดยที่ยังไม่อย่าจากเมียหลวงเราสามารถฟ้องเมียน้อยได้ไห มค่ะ

โดยคุณ รุ้งนภา หวังเจ๊ะ 10 พ.ย. 2558, 13:09

ตอบความคิดเห็นที่ 107

ฟ้องได้ค่ะ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 11 พ.ย. 2558, 10:13

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก