ถูกฟ้องล้มละลาย|ถูกฟ้องล้มละลาย

ถูกฟ้องล้มละลาย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกฟ้องล้มละลาย

คุณ caramelman ขอคำปรึกษาทนายคลายทุกข์ว่า เมื่อประมาณปี 2538

บทความวันที่ 10 มี.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1391 ครั้ง


caramelman

 

ถูกฟ้องล้มละลาย

 

คุณ caramelman  ขอคำปรึกษาทนายคลายทุกข์ว่า  เมื่อประมาณปี 2538 น้องชายยืมชื่อไปซื้อตึกไว้ 1 คูหา(ตอนนั้นใช้ชื่อเป็น นางสาว ยังไม่ได้แต่งงาน) หลังจากนั้นก็ไม่ทราบว่าน้องชายไม่ได้ผ่อนชำระตึก จนเมื่อประมาณต้น ปี 2551 ได้มีเอกสารส่งมาถึงว่าให้ไปชำระหนี้ที่ติดค้างไว้จำนวนเงิน 2 ล้าน 3 แสนบาท (เมื่อครั้นที่ซื้อตึกเป็นราคาประมาณ 7 แสนบาท) แต่มิได้ไปทำการชำระตามเอกสารที่ถูกส่งมา

 

หลังจากนั้นประมาณปลายปี 2551 ได้รับเอกสารว่าถูกฟ้องล้มละลาย ในนามนาง (จดทะเบียนสมรสแล้วประมาณปี 42) อยากทราบว่าจะตามมาทวงหนี้ที่ค้างชำระได้หรือไม่ แต่ตึกหลังที่ซื้อเค้าก็ได้ยึดไปแล้ว และได้ยึดที่ดินอีกหนึ่งแปลงซึ่งเป็นสมบัติส่วนตัวที่คุณแม่ยกให้มูลค่าประมาณ 4 แสนบาท เพราะปัจจุบันมีทรัพย์สินที่เป็นชื่อของสามี ทั้งบ้าน รถยนต์ แล้วจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้าง

 

คำแนะนำทนายคลายทุกข์

            1  เมื่อได้รับสำนวนคำฟ้องในศาลล้มละลาย  ลูกหนี้จะยื่นคำให้การหรือไม่ยื่นคำให้การก็ได้ ตาม พ.ร.บ. ล้มละลาย พ.ศ. 2483  มาตรา13

2.  การที่เจ้าหนี้ผู้เป็นโจทก์จะยึดทรัพย์สินของลูกหนี้ได้  ต้องเป็นหนี้ร่วม  ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1489  ในกรณีมีคำพิพากษาให้ล้มละลาย ให้แยกสินสมรสระหว่างสามีและภรรยาออกจากกัน ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1491

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

 ผมเป็นครูได้ค้ำประกันผู้กู้เงินจากสก.สค.แล้วผู้กู้ลาออกไม่ส่งหนี้ผมผู้ค้ำถูกหมายเรียกจากศาลถ้าถูกฟ้องล้มละลายผมต้องออกจากครูหรือไม่  เงินกบข.เงินบำนาญจะได้รับหรือไม่ครับ

โดยคุณ นายไกวัล ดิษฐลำภู 14 ธ.ค. 2559, 09:55

ความคิดเห็นที่ 2

การถูกฟ้องล้มละลาย เขาจะยึดอะไรบ้างค่ะ และถ้าเป็นทรัพย์สิน พ่อ แม่ มรดกของลูก เขาจะยึดได้หรือเปล่าค่ะ   และถ้าเรามีรายได้เท่าไรค่ะ เขาจะยึด  ถ้ารายได้น้อยยังยึดอีก ก็เหมือนฆ่ามนุษย์ด้วยกันทั้งเป็นสิค่ะ รวมยึดทรัพย์ ตู้เย็น ทีวี ของใช้ในบ้านด้วยหรือ มันไม่โหดร้ายไปหน่อยหรือค่ะเราชาวพุทธ หรือต่างศาสนา ต่างเชื้อชาติค่ะ 

ไม่มีค่ะหรอกค่ะ อยากเป็นหนี้สิน อยากถูกฟ้อง แต่มันเลือกไม่ได้เพราะรัฐบาล ยุค 10 ปี ก่อน ทำเศรษฐกิจ บ้านเมืองพัง ธนาคารล้ม ไฟแนนซ์ ล้ม 14 แห่ง เป็นหนี้ IMF ผลมาจากการบริหารการเมืองที่ผิดพลาดของนักการเมืองทั้งสิ้น แต่ผลมาตกอยู่ที่ประชาชนตาดำๆๆ ที่ต้องเสียภาษีต่างๆให้พวกนี้กิน กันและบริหารบ้านเมืองจนพัง กรรมมาตกกับพวกดิฉัน ตกงาน ไม่มีรายได้ ธนาคารยึดบ้าน ถูกฟ้อง ล้ม  ดิฉันจะเรียกร้องอะไรได้ เพราะเป็นคนจนคนหนึ่งที่ได้รับผลสะท้อนจากการบริหารผิดพลาดของนักการเมืองเมื่อ 10-12 ปีก่อน  ทุกวันนี้รายได้เลี้ยงตัวเองกับลูกอีก 2 คน สามีเลิกกัน ยังไม่พอใช้จ่าย มันไม่โหดร้ายไปหรือค่ะ ที่จะฟ้องดิฉันล้ม และจะยึดทรัพย์ใช้ในบ้าน

โดยคุณ ศดานันท์ 6 ต.ค. 2552, 16:30

ความคิดเห็นที่ 1

บรรดาเจ้าหนี้ส่วนใหญ่รวมทั้งทนายบางคนที่เห็นแก่ได้ ก็เก่งแต่ฟ้องร้องขูดเลือดขูดเนื้อเอากับลูกหนี้ที่อ่อนแอไม่มีทางสู้เท่านั้นแหละ ทีกับพวกที่ล้มบนฟูกที่เห็นกันเกลื่อน กับไม่มีปัญญา

โดยคุณ Tuinui 26 ก.ค. 2552, 15:26

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก