เป็นหนี้บัตรเครดิตต่ออายุหนังสือเดินทางได้หรือไม่|เป็นหนี้บัตรเครดิตต่ออายุหนังสือเดินทางได้หรือไม่

เป็นหนี้บัตรเครดิตต่ออายุหนังสือเดินทางได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เป็นหนี้บัตรเครดิตต่ออายุหนังสือเดินทางได้หรือไม่

สมาชิกขอคำปรึกษามาจากเยอรมนีว่า ตอนนี้อาศัยอยู่กับสามีที่ประเทศเยอรมนี ก่อนจะเดินทางมาที่ประเทศเยอรมนีนี้

บทความวันที่ 18 มี.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 10592 ครั้ง


เป็นหนี้บัตรเครดิตต่ออายุหนังสือเดินทางได้หรือไม่

เป็นหนี้บัตรเครดิตต่ออายุหนังสือเดินทางได้หรือไม่

 

             สมาชิกขอคำปรึกษามาจากเยอรมนีว่า ตอนนี้อาศัยอยู่กับสามีที่ประเทศเยอรมนี ก่อนจะเดินทางมาที่ประเทศเยอรมนีนี้  ดิฉันมีปัญหาทางด้านการเงิน ติดหนี้บัตรเครดิตอยู่หลายบัตร จนมีคดีถึงขั้นศาล แต่มูลหนี้ไม่ได้มากพอให้โดนคดีฟ้องล้มละลาย  แต่ที่รู้แน่นอนคือมีหมายศาลมาจาก 3 ธนาคารแล้ว ตอนที่ยังมีงานทำตอนอยู่เมืองไทย ธนาคารซิตี้แบงก์ก็ทำเรื่องอายัดเงินเดือนและโบนัส ตรงนั้นก็ยอมรับไป

 

หลังจากชำระได้ประมาณเกือบครึ่งปี ดิฉันตกงานคะ พยายามหางานใหม่ก็ไม่มี เศรษฐกิจแย่มากก็ไม่สามารถจะหาเงินมาใช้หนี้ได้เพราะ เงินเดือนไม่มี  เงินเก็บไม่มี จากนั้นมา(ประมาณ 2 ปีที่แล้ว) มาเจอกับหนุ่มวัยกลางคนชาวเยอรมนี  พบรัก ตกลงใจแต่งงานมาอยู่กันที่ประเทศเยอรมนี หวังว่าจะได้ทำงานเก็บเงิน เพื่อสักวันมีเงินก้อนจะเอาไปปิดบัญชีหนี้ซะ  เพราะแฟนอยากไปใช้ชีวิตหลังเกษียณที่เมืองไทย ก็คิดว่าจะซื้อบ้าน ปักหลังที่เมืองไทย

 

หากดิฉันยังมีคดีก็คงไม่สามารถดำเนินการได้จึงคิดว่า โอเค...ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเก็บเงิน พอมีเงินก้อนก็เอาไปปิดซะ เรื่องจะได้จบ  ที่กล่าวมาข้างต้นคือชีวิตของดิฉันพร้อมแผนการอนาคต แต่แล้วดิฉันก็มีปัญหาที่หนักอกหนักใจจะรบกวนถามอาจารย์คะ

 

วันนี้มีปัญหาหนักหัวใจ  กินไม่ได้นอนไม่หลับมาประมาณ 1 อาทิตย์แล้วคะ เหตุผลไปอ่านพบบทความของสถานฑูตไทยประจำประเทศเยอรมนีว่าในการต่ออายุหนังสือเดินทาง  หากผู้ยื่นขอต่ออายุหนังสือเดินทางมีคดีอยู่ในศาล จะไม่สามารถต่ออายุหนังสือเดินทางได้  ในบทความเค้าไม่ได้ระบุว่าเป็นกรณีใดบ้าง เพียงแต่ยกตัวอย่างว่าคดีหนีทหาร คดีฟ้องล้มละลาย หรือคดีพิทักษ์ อ่านแล้วก็คิดมาก

 

ดิฉันจึงตัดสินใจโทรไปสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ข้อมูลที่แบบฟันธงให้ข้อมูลโดยตรง เพียงแต่พูดว่า "หากคุณมีคดีในศาลไม่ว่าจะคดีอะไรก็ตาม หากเราตรวจสอบข้อมูลออนไลน์กับทางกระทรวงการต่างประเทศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว  ว่าคุณมีคดี เราก็ไม่สามารถต่ออายุหนังสือเดินทางให้คุณได้ " พยายามจะสอบถามถึงคดีที่ตัวเองมี และพยายามบอกสิ่งที่เรารู้ (หลังจากอ่านในเว็บไซด์อาจารย์) ว่ามันต้องเป็นคดีอาญา  คดีล้มละลาย  คดีพิทักษ์ทรัพย์ หรือคดีที่สำคัญ ๆ และไม่อนุญาตให้ออกนอกราชอาณาจักร

 

            แต่ทางเจ้าหน้าที่ว่า ยืนยันว่าทุกคดีที่มีเจ้าทุกข์ ซึ่งบอกตามตรงดิฉันรู้สึกเหมือนว่า คดีของดิฉันไม่ได้ร้ายแรงขนาดถึงห้ามออกนอกประเทศ แต่ฟังเจ้าหน้าที่แล้วกลัวจับใจ เพราะสิ้นปีนี้ดิฉันต้องต่อหนังสือเดินทางแล้ว  ถ้าไม่ผ่าน ดิฉันจะถูกส่งตัวกลับ และไม่สามารถต่ออายุหนังสือเดินทางได้ นั้นหมายถึงไปไหนไม่ได้ ห้ามออกนอกราชอาณาจักร (จะออกได้ไงละคะไม่มีหนังสือเดินทาง)

 

สรุปสิ่งที่จะสอบถามคือ ดิฉันสามารถต่ออายุหนังสือเดินทางได้ไหม คดีติดหนี้บัตรเครดิตมันโหดร้ายขนาดไม่ให้คนออกนอกประเทศเลยเหรอคะ  เค้าไม่ให้โอกาสเราไปหาเงินจากนอกประเทศมาใช้หนี้เค้าเหรอคะ เคยอ่านข้อมูลมาว่า คดีล้มละลายสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ เพียงแต่ต้องมีหนังสืออนุญาตจากทางศาล หรือจะคดีอื่น ๆ ก็ตาม รบกวนอาจารย์ช่วยให้ดิฉันกินได้นอนหลับ มีสมาธิในการทำงานหาเงินไปใช้หนี้ด้วยเถอะคะ

 

คำแนะนำทนายคลายทุกข์

ถ้าไม่มีวีซ่าท่านก็ไม่สามารถอยู่ประเทศนั้นได้  ต้องถูกเณรเทศออกนอกราชอาณาจักร 

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jimchaisawang.spaces.live.com/blog/cns!5FBCFC...

 

 

  

   

  

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 6

 ดิฉันเป็นหนี้บัตรเคดิตขาดการส่งมา1ปี แต่ตอนนี้ต้องการที่จะส่งอีกครั้งแต่โทรติดต่อธนาคารบอกให้ติดต่อสำนักงานกฎหมายพอโทรไปบอกว่าได้ยื่นฟ้องไปแล้วหนึ่งใบอีกหนึ่งใบจะยื่นฟ้องวันที่1มีนาคม นี้แต่ถ้าไม่อยากถูกฟ้องให้จ่ายยอดที่ค้าวชำระทั้งหมด หรือไม่ก็ผ่อนส่งสองงวดซึ้งเป็นยอด31000บาทแต่มันเยอะมากสำหรับการจ่ายดิฉันควรทำอย่างไรดีค่ะหรือว่าต้องรอหมายศาลเท่านั้นเพราะพยายามต่อรองแล้วก็ไม่ได้ผลช่วยแนะนำหน่อยค่ะพรุ่งนี้ต้องให้คำตอบกับสำนักงานกฎหมายแล้วแต่

โดยคุณ สมพร สวยกลาง 27 ก.พ. 2560, 21:37

ความคิดเห็นที่ 5

 เป็นหนี้บัตรเครดิตกับเงินกู้ธนาคารสามารถขอวีซ่าได้ไหมค่ะ

โดยคุณ 20 ธ.ค. 2558, 13:33

ความคิดเห็นที่ 4

 เป็นหนี้คดีบัตรเครดิต จะมีผลต่อการขอวีซ่าไปต่างประเทศหรือเปล่าคะ

โดยคุณ Ida 11 ต.ค. 2557, 11:23

ความคิดเห็นที่ 3

 แล้วถ้าเกิดโดนคดียัดยอกทรัพย์บริษัท แต่ทางบริษัทได้แจ้งความไว้อย่างเดียวโดยไม่มีหมายศาลมาให้ สามารถเดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้หรือป่าว พอดีผมจองทริปท่องเที่ยวที่เกาหลีเอาไว้คับ  และจะเดินทางในเดือนธันวาปี 2555 นี้คับ  รบกวนตอบคำถามให้ผมทราบหน่อยนะคับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าคับ

โดยคุณ eakky 12 พ.ย. 2555, 08:59

ความคิดเห็นที่ 2

มีคนหนึ่งที่ดิฉันรู้จัก เขาเป็นหนี้ธนาคาร และกำลังจะทำเรื่องไปออสเตรียกัน 2 คนผัวเมีย นี้เราจะไม่ให้เขาไปต่างประเทศนี้ได้โดยแจ้งไปที่ไหนได้ค่ะ ตอนนี้พวกเขาจะทำเรื่องกันอยู่ค่ะ น่าจะอยู่แบบโรบินฮู้  พอจะมีเบอร์แจ้ทางไหนได้ค่ะ เพื่อไม่ให้ 2ผัวเมียนี้หนี้หนีธนาคาร ค่ะ

โดยคุณ นิฐา 8 พ.ย. 2553, 11:28

ความคิดเห็นที่ 1

เป็นคดีแพ่งไม่มีอำนาจสั่งให้ห้ามออกราชอาณาจักรครับ เว้นแต่เป็นคดีล้มละลายที่ศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดครับ...

โดยคุณ ทนายคนหนึ่งที่ผ่านมา 25 มี.ค. 2553, 00:24

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก