กู้บ้าน-บัตร’ทุกข์ระทม|กู้บ้าน-บัตร’ทุกข์ระทม

กู้บ้าน-บัตร’ทุกข์ระทม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

กู้บ้าน-บัตร’ทุกข์ระทม

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับสถาบันการเงิน ซึ่งธนาคารแห่ปรับเกณฑ์ขั้นต่ำคนกู้บ้าน-บัตรเครดิต

บทความวันที่ 24 เม.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 563 ครั้ง


กู้บ้าน-บัตร’ทุกข์ระทม

กู้บ้าน-บัตรทุกข์ระทม

 

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับสถาบันการเงิน  ซึ่งธนาคารแห่ปรับเกณฑ์ขั้นต่ำคนกู้บ้าน-บัตรเครดิต เงินเดือน 1.5 หมื่น กู้ได้ไม่ถึง 7.5 แสน  ซึ่งถือว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย  โอกาศในการกู้ก็จะน้อยลง

 

นายยุทธชัย เตยะราชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ ธนาคารยูโอบี เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับเกณฑ์รายได้ขั้นต่ำของลูกค้าในการขอกู้สินเชื่อบ้านและบัตรเครดิตใหม่ จากเดิมกำหนดเพดานไว้ที่ 1.5 หมื่นบาท เป็น 2 หมื่นบาท

สาเหตุหลักก็เนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และรายได้อื่นที่ไม่ใช่รายได้ประจำ เช่น รายได้จากค่าล่วงเวลาหรือโอทีของลูกค้าลดลง จึงจำเป็นต้องปรับฐานรายได้ขั้นต่ำของลูกค้าใหม่

 

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารปรับขึ้นรายได้ขั้นต่ำผู้กู้สินเชื่อบ้านเป็น 1.5 หมื่นบาท จากเดิม 1 หมื่นบาท มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยผู้มีรายได้ 1-1.5 หมื่นบาท มีสัดส่วน 5% ของลูกค้าทั้งหมดของธนาคาร ดังนั้นลูกค้าจึงหายไป 5%

 

สำหรับผู้มีรายได้ขั้นต่ำ 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน เดิมนั้นสามารถกู้เงินซื้อบ้านได้ 7.5 แสนบาท แต่ภาวะเช่นนี้อาจกู้ได้ต่ำกว่า 7.5 แสนบาท แต่โดยธรรมชาติลูกค้าที่มีรายได้ปานกลางที่ระดับ 1.5-3 หมื่นบาท มักจะเดินเข้าหาธนาคารพาณิชย์ แต่ลูกค้าที่มีรายได้ต่ำกว่า 1.5 หมื่นบาทลงมา จะเดินไปหาธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ เช่น ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารออมสิน

 

นายชาติชาย กล่าวว่า การที่มีลูกค้ารายได้ปานกลาง ทำให้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) เพิ่มขึ้นน้อยมาก โดยไตรมาสแรกขยับขึ้นเป็น 1.9% จากปลายปีอยู่ที่ 1.8% ต่ำกว่าทั้งระบบโดยรวมที่ยืนอยู่ในระดับ 4%

 

จากนี้ไปคงไม่มีการขยับเกณฑ์รายได้ขั้นต่ำผู้กู้ขึ้นอีกแล้ว และ ถ้าเศรษฐกิจฟื้นตัวก็จะผ่อนคลายเกณฑ์ แต่จะรอดูไปอีกสัก 1 ปีนายชาติชาย กล่าว

 

ด้านลูกค้าบัตรเครดิตในระบบได้มีการขยับเกณฑ์รายได้ขั้นต่ำ ให้เข้มขึ้นเช่นกัน จากเดิมรายได้เดือนละ 1.5 หมื่นบาท เป็นเดือนละ 2 หมื่นบาท

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก