โอบามาคุยบริษัทบัตรเครดิต|โอบามาคุยบริษัทบัตรเครดิต

โอบามาคุยบริษัทบัตรเครดิต

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

โอบามาคุยบริษัทบัตรเครดิต

ทีมงานทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวต่างประเทศ จากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ซึ่งโอบามาเรียกพบยักษ์ใหญ่บริษัทบัตรเครดิตถกแก้ปัญหาขูดรีดลูกหนี้เงินพลาสติก

บทความวันที่ 24 เม.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 785 ครั้ง


โอบามาคุยบริษัทบัตรเครดิต

โอบามาคุยบริษัทบัตรเครดิต

 

ทีมงานทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวต่างประเทศ  จากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์  ซึ่งโอบามาเรียกพบยักษ์ใหญ่บริษัทบัตรเครดิตถกแก้ปัญหาขูดรีดลูกหนี้เงินพลาสติก หวั่นปัญหาหนี้บัตรเครดิตพุ่งรับภาวะคนว่างงานล้น

 

วานนี้ ประธานาธิบดี บารัก โอบามา ของสหรัฐ ได้เรียกพบบรรดาผู้บริหารของบริษัทบัตรเครดิต อาทิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส วีซ่า และมาสเตอร์ การ์ด ที่ทำเนียบขาว เพื่อเตรียมผลักดันการออกระเบียบคุมอุตสาหกรรมบัตรเครดิตให้เข้มงวดขึ้น เป็นเกราะปกป้องผู้บริโภคชาวอเมริกันจากปัญหาการเก็บค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ย และการปล่อยกู้อย่างไม่เป็นธรรม ท่ามกลางแนวโน้มว่าปัญหาหนี้บัตรเครดิตจะเพิ่มมากขึ้นในสหรัฐ เนื่องจากภาวะว่างงานที่ยังคงพุ่งสูง 

โอบามา

 

ท่านประธานาธิบดีเชื่อว่ากฎระเบียบใหม่ของถนนไปสู่อุตสาหกรรมสินเชื่อบัตรเครดิต เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง และคาดหวังว่าการหารือครั้งนี้เกี่ยวกับผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อประชาชน จะเป็นไปด้วยดีวาเลอรี จาเร็ต ที่ปรึกษาพิเศษของผู้นำสหรัฐ กล่าว

 

รายงานระบุว่า สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐกำลังพิจารณาเตรียมออกร่างกฎหมายสิทธิผู้ถือบัตรเครดิต เพื่อจำกัดอำนาจของบริษัทบัตรเครดิตในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของลูกหนี้ และเพื่อให้บริษัทเหล่านี้ต้องเปิดเผยข้อมูลกับรัฐบาลให้โปร่งใสมากขึ้น

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ สส. และสว. หลายคนจากพรรคเดโมแครตได้สนับสนุนให้รัฐบาลดำเนินมาตรการควบคุมธุรกิจสินเชื่อบัตรเครดิตให้มากขึ้น โดยระบุว่าชาวอเมริกันจำนวนมากกำลังประสบกับปัญหาได้บัตรมาง่ายในช่วงเศรษฐกิจกำลังเฟื่องฟู แต่กลับถูกขึ้นดอกเบี้ยอัตราสุดโหดในภาวะเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ปัจจุบัน พร้อมยังถูกลดวงเงินเครดิตลงด้วย

 

ทั้งนี้ ร่างกฎหมายสิทธิผู้ถือบัตรเครดิต ซึ่งผ่านความเห็นชอบในชั้นกรรมาธิการแล้ว และเตรียมเสนอต่อสภาคองเกรสต่อไปนั้น จะปรับให้สิทธิระหว่างผู้ถือบัตรและบริษัทมีความสมดุลกันมากขึ้น ผู้ถือบัตรจะได้รับความคุ้มครองต่อการขึ้นดอกเบี้ยอย่างไม่เป็นธรรม และสามารถจำกัดวงเงินของตนเองได้ ขณะที่บริษัทจะต้องปรับการเก็บค่าธรรมเนียมให้เหมาะสมมากขึ้น

 

วันเดียวกัน วุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติอย่างท่วมท้น 92 ต่อ 4 เสียง เห็นชอบให้จัดตั้งคณะกรรมาธิการอิสระเพื่อสอบสวนสาเหตุของวิกฤตการณ์เศรษฐกิจครั้งปัจจุบันนี้ ซึ่งเป็นการจัดตั้งในรูปแบบเดียวกับที่เคยมีมาก่อนในการสอบสวนเหตุวินาศกรรม 11 ก.ย. เมื่อปี 2544

 

คณะกรรมาธิการอิสระจะมีระยะเวลาการทำงาน 18 เดือน เพื่อสืบสวนสอบสวนถึงสาเหตุที่ทำให้วิกฤตการณ์เศรษฐกิจโลกครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ที่เคยเกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ เกรท ดีเปรสชัน ในช่วงทศวรรษที่ 20 พร้อมทั้งต้องให้คำแนะนำถึงการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเช่นเดียวกันนี้ขึ้นอีกในอนาคตด้วย

 

ด้าน สเตนี โฮเยอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร พรรคเดโมแครต คาดว่าสภาผู้แทนราษฎรจะผ่านความเห็นชอบออกมาในทิศทางเดียวกัน และจะนำไปสู่การจัดตั้งคณะกรรมาธิการได้โดยเร็ว

ขอขอบคุณ รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก