ไครสเลอร์ยื่นล้มละลาย แลกเงิน 8 พันล.ดอลล์ หวังกลับมาฟื้นฟูกิจการ|ไครสเลอร์ยื่นล้มละลาย แลกเงิน 8 พันล.ดอลล์ หวังกลับมาฟื้นฟูกิจการ

ไครสเลอร์ยื่นล้มละลาย แลกเงิน 8 พันล.ดอลล์ หวังกลับมาฟื้นฟูกิจการ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ไครสเลอร์ยื่นล้มละลาย แลกเงิน 8 พันล.ดอลล์ หวังกลับมาฟื้นฟูกิจการ

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวความเคลื่อนไหวของไครสเลอร์ ที่ผู้นำสหรัฐ ยอมรับว่า ไครสเลอร์ ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของประเทศ

บทความวันที่ 1 พ.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 855 ครั้ง


ไครสเลอร์ยื่นล้มละลาย แลกเงิน 8 พันล

 

ไครสเลอร์ยื่นล้มละลาย แลกเงิน 8 พันล.ดอลล์ หวังกลับมาฟื้นฟูกิจการ

 

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวความเคลื่อนไหวของไครสเลอร์  ที่ผู้นำสหรัฐ ยอมรับว่า ไครสเลอร์ ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของประเทศ ยื่นขอล้มละลาย แลกกับการรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 8,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อหวังกลับมาฟื้นกิจการอีกครั้ง

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ว่า ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ของสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า เขาสนับสนุนแผนการของไครสเลอร์ ในการยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ในฐานะล้มละลายครั้งนี้ รวมถึงข้อตกลงการลงนามเป็นหุ้นส่วนพันธมิตรกับเฟียต บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของอิตาลี เพราะเชื่อว่าเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยให้ไครสเลอร์กลับมาฟื้นกิจการได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง แม้จะต้องใช้เวลานานหลายเดือน โดยคาดว่า? ขั้นตอนการพิทักษ์ทรัพย์ จะเป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายใน 30-60 วัน

 

สำหรับการ ยื่นขอล้มละลายครั้งนี้ จะทำให้ไครสเลอร์ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 8,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 280,000 ล้านบาท โดยรัฐบาลจะยังเข้าไปทำหน้าที่ผู้ลงทุนให้กับบริษัท และจะช่วยเลือกผู้บริหารคนใหม่ด้วย แต่จะไม่เข้าไปควบคุมกิจการหรือการบริหารงาน ขณะที่ศาลจะเข้ามาตัดสินว่า บรรดาเจ้าหนี้จะได้รับเงินคืนจากไครสเลอร์จำนวนเท่าใด การยื่น ขอพิทักษ์ทรัพย์จะไม่ทำให้ไครสเลอร์ต้องปิดกิจการ เพียงแต่จะต้องยุติการผลิตรถยนต์ชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 4 พ.ค. นี้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างบริษัทและเป็นหุ้นส่วนพันธมิตรกับเฟียต

 

ทั้งนี้ การเจรจาระหว่างกระทรวงคลังสหรัฐฯและเจ้าหนี้ของไครส์เลอร์ล้มเหลวเมื่อคืน วันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยกระทรวงคลังเสนอให้เจ้าหนี้ลดยอดหนี้ของไครส์เลอร์จาก 6,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 241,500 ล้านบาท เหลือ 2,250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 78,750 ล้านบาท ขยับขึ้นจากเดิมที่เสนอให้ลดเหลือ 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 70,000 ล้านบาท แต่เจ้าหนี้ไม่ยินยอม ทำให้ไครสเลอร์ต้องยื่นขอล้มละลายในที่สุด

ขอขอบคุณ รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเด้อค่าเด้อ

โดยคุณ ฝน 11 ม.ค. 2554, 20:14

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก