ปิดหมายยึดทรัพย์ งัดประตูเข้ายึดทรัพย์สินในบ้าน|ปิดหมายยึดทรัพย์ งัดประตูเข้ายึดทรัพย์สินในบ้าน

ปิดหมายยึดทรัพย์ งัดประตูเข้ายึดทรัพย์สินในบ้าน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ปิดหมายยึดทรัพย์ งัดประตูเข้ายึดทรัพย์สินในบ้าน

นายสุวรรณ์ เล่าว่า เมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้วพักอยู่ที่ชุมชนลาดพร้าว 42

บทความวันที่ 19 ก.ย. 2549, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2343 ครั้ง


ปิดหมายยึดทรัพย์ งัดประตูเข้ายึดทรัพย์สินในบ้าน

ปิดหมายยึดทรัพย์? งัดประตูเข้ายึดขอในบ้าน

??????????? นายสุวรรณ์? เล่าว่า เมื่อประมาณ 6? ปีที่แล้วพักอยู่ที่ชุมชนลาดพร้าว? 42? ได้นำรถจักรยานยนต์ไปจัดไฟแนนซ์ กับบริษัท สหร่วมเจริญลีสซิ่ง? จำกัด? โดยมีนายสุวัฒน์? เพื่อนบ้านเป็นผู้ค้ำประกัน? ได้เงินประมาณ 10,000? กว่าบาท? นายสุวรรณ์ผ่อนไปบางส่วน? จึงผ่อนต่อไม่ไหว จึงนำรถจักรยานยนต์ให้น้องชายและให้ผ่อนต่อ?

??????????? หลังจากนั้นนายสุวรรณ์ได้ย้ายบ้านไปอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ? ได้อยู่ประมาณ? 6? ปี? ซึ่งนายสุวรรณ์ไม่ได้มีการติดต่อกับนายสุวัฒน์เลย??? นายสุวัฒน์ให้น้องชายไปตามนายสุวรรณ์ที่สมุทรปราการ? ว่ามีหมายจากกรมบังคับคดีมาปิดที่หน้าบ้าน เนื่องจากบ้านไม่มีคนอยู่? ภรรยาของนายสุวัฒน์ไปทำงาน?

??????????? คนข้างบ้านเล่าให้ฟังว่า? มีเจ้าหน้าที่มา 4? คน คือ คนงัดบ้าน? 1 คน? ทนาย 1 คน? ,พร้อมตำรวจ 2 นาย? เข้ามางัดบ้านและเอาทรัพย์สินภายในบ้านไป? คือ? จักรเย็บผ้า,? เครื่องเล่นวิทยุเทป? 2? เครื่อง? ต้องการขอคำปรึกษาว่าต้องทำอย่างไรต่อไป

คำแนะนำทีมงานรายการ

ต้องไปยื่นคำร้องขัดทรัพย์ที่ศาลที่ออกหมายบังคับคดี? ??ซึ่งตามหลักแล้วเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี? ไม่สามารถเข้าไปงัดบ้านเอาทรัพย์สินภายในบ้านไปได้ เนื่องจากทรัพย์สินนั้นไม่ใช่ของจำเลย ?ท่านสามารถแจ้งความร้องทุกข์? เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับคนที่เข้างัดทรัพย์สินภายในบ้านได้

?

???????????

?

?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 1 และหากไม่รู้เรื่องหรือรู้ข้อมูลจริง ก็อย่าให้คำปรึกษามั่วๆ
โดยคุณ ผู้ช่ำชองการบังคับคดี ? 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 1

ผู้ให้คำแนะำนำไม่ถูกต้องน่ะคับ หากการยึดทรัพย์นั้น เจ้าพนักงานบังคับคดีสามารถทำวิธีการใดๆก็ได้ที่ทำให้บ้านนั้นเปิดได้ ถึงแม้ว่าจะพังประตูบ้านก็ตาม เป็นอำนาจที่ระบุไว้ในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง หากเป็นการยึดทรัพย์ซึ่งจำเลยมิได้เป็นเจ้าของ กล่าวคือหากเจ้าพนักงานบังคับคดียึดทรัพย์ของผู้อื่น ผู้นั้นสามารถยื่นคำร้องขัุดทรัพย์ได้ กรณีที่กล่าวมาไม่ชัดเจนเท่าไร ผมว่าผู้ค้ำประกันน่าจะโดนฟ้องเป็นจำเลยที่สองด้วย ดังนั้นโจทก์จึงสามารถนำเจ้าพนักงานบังคับคดียึดทรัพย์ได้ วิธีแก้คือ เรียกให้จำเลยที่1 ไปชำระหนี้ค่ารถจักรยานยนต์โดยเร็ว ทางทีมงานหากไม่ถนัดด้านบังคับคดี กรุณาปรีกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนน่ะคับ หากให้คำปรึกษาที่ผิดไป ประชาชนอาจเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีในชั้นศาลได้
โดยคุณ LED 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก