ลูกค้าธนชาติอุบลฯโวยฝาก4ล้านแต่เบิกไม่ได้|ลูกค้าธนชาติอุบลฯโวยฝาก4ล้านแต่เบิกไม่ได้

ลูกค้าธนชาติอุบลฯโวยฝาก4ล้านแต่เบิกไม่ได้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ลูกค้าธนชาติอุบลฯโวยฝาก4ล้านแต่เบิกไม่ได้

ทนายคลายทุกข์ขอนำรายงานข่าว เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 52 พ.ต.ต.ยุทธนา ไตรทิพย์ สารวัตรเวร สภ.เมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

บทความวันที่ 20 พ.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1374 ครั้ง


ลูกค้าธนชาติอุบลฯโวยฝาก4ล้านแต่เบิกไม่ได้

ลูกค้าธนชาติอุบลฯโวยฝาก4ล้านแต่เบิกไม่ได้

 

ทนายคลายทุกข์ขอนำรายงานข่าว เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 52 พ.ต.ต.ยุทธนา ไตรทิพย์ สารวัตรเวร สภ.เมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี รับแจ้งจาก นางสาวพรพิมล ธนาพรสิน อายุ 39 ปี ว่า วันที่ 3 มีนาคม 2552 ได้นำเงินสดจำนวน 4 ล้านบาท เข้าบัญชีเงินฝากธนาคารธนชาติ จำกัด (มหาชน) สาขาอุบลราชธานี

            กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีนี้  โดยทีมทนายความรายการทนายคลายทุกข์ คือ พระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ. 2551 มาตรา 92

            ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

พระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ. 2551

มาตรา 92  กรณีดังต่อไปนี้ให้ถือว่าสถาบันการเงินมีฐานะหรือการดำเนินงานในลักษณะที่อาจเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ประโยชน์ของประชาชน

(1) สถาบันการเงิน กรรมการ ผู้จัดการ หรือผู้มีอำนาจในการจัดการฝ่าฝืนคำสั่งตามมาตรา 89 (2)

(2) สถาบันการเงิน กรรมการ ผู้จัดการ หรือผู้มีอำนาจในการจัดการ กระทำการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 30 มาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 48 มาตรา 49 มาตรา 50มาตรา 51 มาตรา 57 มาตรา 58 มาตรา 59 มาตรา 60 มาตรา 61 มาตรา 63 หรือมาตรา 64

(3) สถาบันการเงิน กรรมการ ผู้จัดการ หรือผู้มีอำนาจในการจัดการ ไม่จัดทำบัญชีเพื่อแสดงผลการดำเนินงานและฐานะการเงินที่เป็นอยู่ตามความเป็นจริงตามมาตรา ๖๖ หรือลงข้อความเท็จหรือปลอมบัญชี เอกสาร ซึ่งทำให้ไม่สามารถประเมินได้ว่าสถาบันการเงินนั้นมีฐานะการเงินและการดำเนินงานที่มั่นคงเป็นไปตามหลักเกณฑ์เกี่ยวกับเงินกองทุน สินทรัพย์ สินทรัพย์สภาพคล่อง การกันเงินสำรอง การจัดชั้นสินทรัพย์ และเรื่องอื่น ๆ ในพระราชบัญญัตินี้

(4) สถาบันการเงินหยุดทำการจ่ายเงินตามที่มีหน้าที่จะต้องชำระคืน

(5) สถาบันการเงินมีผลประกอบการขาดทุน และธนาคารแห่งประเทศไทยมีเหตุอันควรคาดได้ว่าสถาบันการเงินนั้นไม่อาจดำรงเงินกองทุนได้ตามกฎหมาย ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นกรณีตามมาตรา 96 หรือไม่

 

รายละเอียดรายงานข่าว

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2552 ได้เดินทางไปที่ธนาคารธนชาติ เพื่อขอถอนเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้จ่ายในการประกอบธุรกิจ แต่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารปฎิเสธการจ่ายเงินทั้งหมด โดยแจ้งว่ายอดเงินของผู้แจ้งอยู่ระหว่างการตรวจสอบของธนาคาร เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารได้ยักยอกเงินของลูกค้าไป ซึ่งก็ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารว่า การเบิกจ่ายเงินของลูกค้าที่ถูกยักยอกไปนั้นไม่เกี่ยวกับลูกค้าที่นำเงินมาฝาก เป็นการบริหารจัดการภายในองค์กรเมื่อลูกค้ามาขอถอนเงินของตนเองธนาคารจะต้องรับผิดชอบ แต่ทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารปฎิเสธไม่ยอมให้ถอนเงิน

 

หลังจากที่ถอนเงินไม่ได้ก็ได้แต่รอ และให้โอกาสกับทางธนาคารมาโดยตลอด แต่ขณะนี้เวลาได้ล่วงเลยมากว่า 2 เดือนแล้ว ก็ยังไม่สามารถถอนเงินจากธนาคารธนชาติ ได้ทำให้ไม่สามารถนำเงินมาประกอบกิจการได้ ทำให้เสียประโยชน์ และขาดรายได้จากการประกอบธุรกิจ จึงได้เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการกับธนาคารธนชาติน.ส.พรพิมลกล่าว

 

ด้าน นายกฤตวิทย์ พิทักษา ผจก.ธนาคารธนชาติ สาขาอุบลราชธานี กล่าวว่า ได้แจ้งกับ น.ส.พรพิมล ทราบแล้วว่า เรื่องทั้งหมดทางสำนักงานใหญ่ จะเป็นผู้ดำเนินการติดต่อกับผู้เสียหายเอง รวมทั้งความคืบหน้าในการดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ยักยอก ทางสำนักงานใหญ่จะเป็นผู้ให้ข่าวเอง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีเจ้าหน้าที่ธนาคารยักยอกเงิน เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา พ.ต.ต.อดิสรณ์ อินทะนาม สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี รับแจ้งจากนายพรสิน ชูวงษ์ อายุ 53 ปี ว่า ได้รับมอบอำนาจจากธนาคารธนชาติ จำกัด (มหาชน) เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ น.ส. รุจิรา ดาวเรือง ซึ่งเป็นพนักงานของธนาคารธนชาติ จำกัด สาขาอุบลราชธานี และนายสมบัติ โล่ห์สุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารธนชาติ จำกัด สาขาอุบลราชธานี ในความผิดฉ้อโกงทรัพย์รวม จำนวนเงิน 17,549,822..47 บาท

 

จากการสอบสวนนายพรสิน ชูวงษ์ ให้การว่าธนาคารธนชาติ สำนักงานใหญ่ได้ตรวจสอบบัญชีเงินของธนาคารและลูกค้าเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2552 ปรากฏว่า น.ส.รุจิรา ดาวเรื่อง พนักงานบัญชีของธนาคารธนชาติ สาขาอุบลราชธานี ได้แสดงบัญชีรายการเงินอันเป็นเท็จ เพื่อเบิกเอาเงินธนาคารไปจำนวน 11,126,945.47 บาท ซึ่งเงินทั้งหมด น.ส.รุจิรา ได้ถอนเงินจากบัญชีลูกค้าของ นายพนม พรมประเสริฐ,นายไพบูลย์ อินปาว,หจก.ศรีสะเกษพงษ์นิเวศน์,นายสันต์ เลิศศิริวัฒน์วงศ์,นายอารีญ์ จันทร์พิทักษ์ชัย และนายพรหมมินทร์ เหล่าประเสริฐ เหตุเกิดระหว่างวันที่ 19 พ.ย. 51 ถึง 18 มี.ค.52 สำหรับนายสมบัติ โล่สุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อ ได้แสดงรายการอันเป็นเท็จเพื่อเสนอให้ธนาคารอนุมัติเงินจำนวน 30 รายการเป็นเงิน 6,422,877 บาท แล้วเอาเงินไปเป็นของตนเอง เหตุเกิดระหว่างวันที่ 28 ม.ค.52 ถึง วันที่ 26 มี.ค.52 เจ้าหน้าที่จึงได้สอบปากคำไว้และจะได้ออกหมายจับน.ส.รุจิรา ดาวเรือง และนายสมบัติ โล่ห์สุวรรณ แล้ว

 

ด้าน พ.ต.ท.ศรัญ นิลวรรณ รอง ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ผู้รับผิดชอบคดีนี้กล่าวว่า ได้ออกหมายจับ น.ส.รุจิรา และนายสมบัติ ทั้งสองคนได้หลบหนีไปแล้ว ส่วนคดีที่ น.ส.พรพิมล ลูกค้ามาแจ้งความครั้งนี้ ต้องสอบสวนว่า เกี่ยวข้องกับเงินที่เจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสองยักยอกไปหรือไม่ ซึ่งจะต้องเรียกสอบผู้จัดการธนาคารด้วย 

ขอขอบคุณ รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

 

 

 

 

 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก