ยอดร้องเรียนปัญหาสินเชื่อพุ่งปรี๊ด ธปท.เผยแค่ 10 วัน 136 เรื่อง |ยอดร้องเรียนปัญหาสินเชื่อพุ่งปรี๊ด ธปท.เผยแค่ 10 วัน 136 เรื่อง

ยอดร้องเรียนปัญหาสินเชื่อพุ่งปรี๊ด ธปท.เผยแค่ 10 วัน 136 เรื่อง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ยอดร้องเรียนปัญหาสินเชื่อพุ่งปรี๊ด ธปท.เผยแค่ 10 วัน 136 เรื่อง

ยอดร้องเรียนปัญหาสินเชื่อพุ่งปรี๊ด ธปท.เผยแค่ 10 วัน 136 เรื่อง

บทความวันที่ 29 พ.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 5224 ครั้ง


ยอดร้องเรียนปัญหาสินเชื่อพุ่งปรี๊ด ธปท.เผยแค่ 10 วัน 136 เรื่อง 
 

     ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวที่ธปท.เผย ยอดร้องเรียนปัญหาสินเชื่อพุ่งปรี๊ด หลัง เปิดศูนย์แก้ปัญหาสินเชื่อได้แค่ 10 วัน ประชาชนแห่ร้องเรียนสูงถึง 136 เรื่อง  ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี  เพราะแบงกืชาติจะได้ทราบปัญหาที่แท้จริงจากประชาชน

รายละเอียดรายงานข่าว


       นายเฉลิมชัย วงศ์ตั้งเจริญ หัวหน้าศูนย์ประสานงานแก้ไขปัญหาการปล่อยสินเชื่อ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า หลังจากมีการเปิดศูนย์ฯ มาตั้งแต่ 18 พฤษภาคม 2552 ที่ผ่านมา มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาทั้งสิ้น 136 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นการร้องเรียนเรื่องธนาคารพาณิชย์ไม่ปล่อยสินเชื่อ 42 เรื่อง หรือประมาณร้อยละ 30 ส่วนที่เหลือเป็นการร้องเรียนเรื่องการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ขอคำปรึกษาเรื่องบัตรเครดิต และหลักเกณฑ์การกู้เงิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์ได้ให้คำปรึกษาไปแล้ว 98 ราย หรือประมาณร้อยละ 60 ส่วนที่เหลือจะดำเนินการประสานงานให้ ซึ่งศูนย์ฯ จะใช้เวลาประมาณ 15 วัน จากวันที่รับเรื่องร้องเรียนในการแก้ไขปัญหา
      
       นายเฉลิมชัย กล่าวว่า จากการสอบถามพบว่า ปัญหาการขอสินเชื่อไม่ได้ เกิดจากหลายสาเหตุเช่น เอกสารไม่ครบถ้วน แหล่งรายได้ยังขาดความน่าเชื่อถือ ขาดความสามารถในการชำระหนี้ และมีรายชื่ออยู่ในเครดิตบูโร ซึ่งหากประชาชนจะขอคำปรึกษาหรือแจ้งข้อร้องเรียน สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ฯ ซึ่งเปิดทำการเวลา 08.30-16.30 น. ผ่านช่องทางโทรศัพท์สายด่วน 02-2835900 อัตโนมัติ 12 คู่สาย โทรสาร 02-2835919 อีเมล์ [email protected] หรือทางไปรษณีย์ ที่ ศูนย์ประสานงานแก้ไขปัญหาการปล่อยสินเชื่อ อาคาร 2 ชั้น 3 สำนักงานใหญ่ 273 ถ.สามเสน บางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. 10200 ซึ่งเบื้องต้นศูนย์จะดำเนินการในช่วง 6 เดือน ก่อนจะมาทบทวนกันอีกครั้งว่าควรมีอยู่ต่อไปหรือไม่

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

 
 
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 73

 คืดดิฉันไปขอกู้ ธ.ก.ส. ตอนแรกว่าจ่ายดอกแล้วกู้อีกกู้เพิ่มได้ทีนี้เราก็ไปจ่ายเลยและเราเป็นลูกค้า

AAA+ ขอกู้เพิ่มไม่ได้จะเอาแต่หลักประกันอย่างเดียวโฉนดปรเชาชนคนส่วนใหญ่มีที่ทำกินเฉยสมัยก่อนพ่อแม่ไม่รู้หนังสือจะทำโฉนดให้ก็อยากมากแล้วบอกให้ค้ำกลุ่มกันได้พอต่อมาเริ่มจะเรียกโฉนดอย่างเดียวประชนชนคนธรรมดาไช่จะมีโฉนดทุกคนค่ะโฉนดไช่จะออกกันง่ายๆที่ใหนไม่ให้กู้ไม่ว่าไรเพราะเรามีหนี้เยอะกลัวไม่มีจ่ายอันนี้ก็เข้าใจแต่คำพูดบางคำเหมือนดูถูกเราชาวนามากไม่มีปัญญาจ่ายแต่ก็ควรพินิจคนบ้าง และพูดว่าธนาคารน่ะไม่ไช่สถานพินิชช่วยเหลือคนแต่เราไม่ได้ไปขอเงินเราไปกู้ก็จ่ายดอกต้นให้บ้างถ้ามีเหมือนดูถูกเรามากใช้คำพูดแรงมากรับไม่ได้จริงๆเสียความรู้สึก ธกส  ปราสาท ฝ่ายตำบลสมุด จำชื่อม่ได้  ผิดถูกขออภัย ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

       ขอบพระคุณอย่างสูง

โดยคุณ 17 มี.ค. 2560, 12:49

ความคิดเห็นที่ 72

 เจ้าหน้าที่หลอกให้ซื้อที่แล้วทำจำนองยื่นเรื่องมา1เดือนพอมาตามเรื่องบอกติดเครดิตบรูโร ใครจะไปรู้คะว่าธกส.ก็เช็คเครดิตบรูโร ถ้าเช็คตั้งแต่แรกก็คงไม่มายื่นให้เสียเวลาหรอกคะ เพราะเห็นธกส.ช่วยคนให้มีธุรกิจและคนที่มีปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบ ดิฉันก็เป็นสมาชิกมานานแล้วคะ ร้องเรียนไปก็เงียบไม่ติดต่อกลับ ดิฉันเดือดร้อนมาก พอไปถามก็บอกว่าขอโทษ

โดยคุณ ศรีวราห์. รัตนสุต 23 ม.ค. 2560, 16:07

ความคิดเห็นที่ 71

 ร้องเรียนเจ้าหน้าที่สาขาท่าตาล. อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก

โดยคุณ ศรีวราห์. รัตนสุต 10 ม.ค. 2560, 11:18

ความคิดเห็นที่ 70

 ร้องเรียน ธ ก ส อุดรธานีสาขาตำบลนาดี อ.เมือง เอาเอกสารเข้ายี่นเรื่องขอกู้ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน ถึงตอนนี้สิ้นเดือนตุลาแล้วยังไม่มีวี้แววว่าเข้าจะออกมาดูให้เลย ทำไมช้าจังครับ ต้องการเอาเงินมาลงทุน จะให้รอไปนานแค่ไหน

โดยคุณ ยืนยง 28 ต.ค. 2559, 19:59

ความคิดเห็นที่ 69

 ไปเปิดบัญชี  ธกส  ใช้เวลานานมาก  ลูกค้ารอเต็ม  เจ้าหน้าที่ไม่มี  รอบข้างเสียงบ่นของลูกค้าดังระงม สาขาวาปีปทุม  2  วันทึ่  26  กันยายน 2559 เป็นบริการที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยเห็น  ให้เอกชนเข้าไปวางระบบให้หน่อย  ผู้จัดการก็นั่งในห้องไม่รู้ร้อน หนาว  

โดยคุณ นายวีรศักดิ์ มะลิมาศ 26 ก.ย. 2559, 13:27

ความคิดเห็นที่ 68

 ขอร้องเรียนการทำงานของเจ้าหน้าธกส.สาขาอำเภอโคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่นค่ะคุณแม่ดิฉันเป็นชาวไร่ ชาวนาโดยเอาที่ไปจำนอง โดยว่งเอกสารไปแล้วเป็นเดือนตั้งมิ.ยจนตอนนี้จะสิ้นเดือนก.คแล้วพอไปถามพูดจาหมาไม่นับประทานเลยบอกว่าเอกสารตั้งแต่เดือนพ.คยังทำไม่เสร็จเลยอยากเร็วมาทำเองสิค่ะ  คนแก่อะนะทำไหมไม่พูดจาดีๆ อธิบายดีๆ ฉันทำงานแบบนี้มาก่อนยังไม่เคยพูดกับลูกค้าอย่างนี้เลย

โดยคุณ 28 ก.ค. 2559, 21:35

ความคิดเห็นที่ 67

 ข้อร้องเรียนพนักงานธกสสาขาอำเภอบ้านแฮดทำกิริยาไม่สมควรกับลูกค้าใช้ถอยคำไม่เหมาะสมดูถูกลูกค้าด่าท้อลูกค้าราวกับเราไม่ใช่ลูกค้าหรือท่านเห็นเราเป็นขอทานเดินเรื่องขอยืมเงินจะ3เดือนแล้วไม่เห็นจะติดต่อไม่เห็นจะสนใจไม่เห็นจะตามเรื่องจะช้าไปไหนค่ะโครตห่วยแตกเลย

โดยคุณ ครีม 5 ก.ค. 2559, 11:20

ความคิดเห็นที่ 66

 ญาติฝากให้เข้าไปชำระฌาปนกิจสงเคราะห์ ธกส.สาขารัตนบุรี จ.สุรินทร์ บอกว่ามาผิดวันให้เลือนไปอาทิตย์หน้า เป็นลูกจ้างไม่อยากขาดงานบ่อย เซ็งเจ้าหน้าที่พูดไม่สุภาพ...

โดยคุณ 28 เม.ย. 2559, 10:33

ความคิดเห็นที่ 65

อยากทราบว่าทำไมคนที่มีบ้านไม่ติดถนนรถถึงไม่สามารถกู้สินเชื่อผ่ายเลยเหรอทั้ง ๆ ที่บ้านและที่ดิน

รวมกันมูลค่ามากกว่ามูลค่าของเงินที่กู้ตั้งมากมาย ทุกอย่างดีหมดไม่ว่าจะเป็นเครดิตบูโร, เงินเดือน,

มูลค่าทรัพย์สินทุกอย่างดีหมดติดปัญหาตัวเดียวคือไม่ติดถนนรถ ธนาคารแจ้งว่าเป็นนโยบายของธนาคารชาติที่ไม่ให้ผ่าน อย่างนี้จะมีแนวทางไหนบ้างที่จะแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้บ้าง ธนาคารที่กู้บอกว่าอยากปล่อยให้แต่ธนาคารแห่งประเทศไทยไม่อนุญาต อยากถามว่าทำไมคะ ถ้าไม่ต้องการล้างหนี้สินให้หมดไปเราคงไม่ต้องเอาบ้านที่อยู่อาศัยสำคัญอย่างนี้มาจำนองแบงค์หรอกค่ะ จริงไม๊

โดยคุณ คนบางกะเจ้า 4 มี.ค. 2559, 14:30

ความคิดเห็นที่ 64

 รบกวนสอบถามค่ะ คือพ่อไปยื่นขอประเมินราคาที่ดินเพื่อขอวงเงินสูงขึ้น เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปเปลี่ยนใบจาก นส.3 เป็น โฉนด ขั้นตอนนี้เรียบร้อยแล้ว ปัญหาคือ ที่ดินที่เข้ามี 3 แปลง มี 1 แปลงอยู่ต่างอำเภอ แต่เจ้าหน้าที่เค้าจะประสานกันเอง ยื่นเรื่องตั้งแต่ พฤศจืกายน 2558 ขั้นตอนอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ต่างขาสา พอติดต่อสอบถามประม่าณ 2 เดือนครั้ง ก็ไม่พอใจหาว่าไปเร่ง ที่อยากสอบถามคือ ระยะเวลาขั้นตอนต่าง ๆ การประสานงาน หรืออะไรก็แล้วแต่นี่ ประมาณเท่าไร ศักยภาพของพนักงานมีมากน้อยแค่ไหน และที่สำคัญ ช่องว่างระหว่างเจ้าหน้าที่กับลูกค้าในยุคไอทียังมีอยู่อีกหรือ ไม่กล้าแม้กระทั่งบอกสาขาเลยค่ะเพราะกลัวเรื่องถูกดอง รบกวนขอคำอธิบายหน่อยนะค่ะ 4เดือนอาจจะเร็วไปสำหรับคนทำงาน แต่นานไปค่ะสำหรับคนรอไปเรื่อย ๆ ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ กฤษณา หมีนิ่ม 26 ก.พ. 2559, 11:49

ตอบความคิดเห็นที่ 64

 ท่านอาจสอบถามข้อมูลขั้นตอนระยะเวลาการดำเนินการของเจ้าพนักงานดังกล่าวกับหัวหน้าสำนักงานที่ดินได้โดยตรง

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 8 พ.ค. 2559, 10:03

ความคิดเห็นที่ 63

 ท่านอาจสอบถามข้อมูลขั้นตอนระยะเวลาการดำเนินการของเจ้าพนักงานดังกล่าวกับหัวหน้าสำนักงานที่ดินได้โดยตรง

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 8 พ.ค. 2559, 10:03

ความคิดเห็นที่ 62

 การบริการช้ามาก สาขาวานรนิวาสทำงานไม่เป็นระบบ ให้จับบัตรคิวแต่การให้บริการไม่เป็นไปตามคิว ใครเอาไปยืนก็ทำให้ ไม่แยกฝาก-ถอน เงินกองถุนออกจากกัน ทำให้การให้บริการฝาก-ถอนช้าไปด้วย นั้งรอรับบริการ 1 ชั่วโมง พัฒนาบ้างนะคะ

โดยคุณ นิธิรัตน์ 6 ม.ค. 2559, 13:31

ความคิดเห็นที่ 61

 ขอร้องเรียนพนักงาน ธกส สาขากุดชุม จังหวัดยโสธร พนักงานชื่อ นิตยา สีหาคลัง แสดงกิริยาและวาจาแย่มากครับ พูดจาเหมือนคนไม่มีการศึกษา และไม่ยอมรับฟังคำถามและเหตุผลของลูกค้าที่มาติดต่องาน และชอบใช้อารมณ์กับลูกค้า ต่อว่าลูกค้าต่างๆนาๆ ฝากท่านผู้มีอำนาจช่วยพิจารณาพนักงานคนนี้ด้วยครับ ถ้ามีคนแบบนี้ทำงานอยู่มันจะนำความเสื่อมเสียมาสู่องค์กรนะครับ ฝากท่านผู้มีอำนาจช่วยเคลียเรื่องนี้ด้วยครับ ตอนนี้ชาวบ้านเอือมระอามากครับ

  ขอบพระคุณมากครับ

โดยคุณ Prasert 3 ธ.ค. 2558, 16:45

ความคิดเห็นที่ 60

พนักงาน  บริการไม่ดีเลย  พนักงานเซนสัญญากู้บ้าน  

โดยคุณ หงส์ 16 พ.ย. 2558, 18:22

ความคิดเห็นที่ 59

 ขอร้องเรียนธนาคาร ธกส สาขาวานรนิวาส  ฝ่ายสินเชื่อเน่ื่้องจากญาติไปขอทำโครงการกู้เงินซึ่งเป็นชาวไร่ชาวนาเขาอาจะไม่รู้ว่าต้องเขียนยังไงและไม่อธิบายว่าจะต้องเขียนยังไงให้ถูกต้องเพื่อที่จะให้โครงการผ่านเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ผ่านอย่างเดียวและไม่อธิบาย ไม่แนะนำ โดยเฉพาะหัวหน้าเขต ที่ชื่อ วุฒิไกร ยังไงขอฝากตรงนี้ด้วยแล้วกัน 

โดยคุณ 28 ต.ค. 2558, 11:40

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก