รูดปรื๊ดเขี้ยวผิดนัดยกเลิก |รูดปรื๊ดเขี้ยวผิดนัดยกเลิก

รูดปรื๊ดเขี้ยวผิดนัดยกเลิก

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

รูดปรื๊ดเขี้ยวผิดนัดยกเลิก

ทนายคลายทุกช์ขอนำข่าวเกี่ยวกับสถาบันการเงินที่ออกมาทางออกให้ลูกหนี้บัตรเครดิตที่มียอดค้างชำระ

บทความวันที่ 1 มิ.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 736 ครั้ง


รูดปรื๊ดเขี้ยวผิดนัดยกเลิก  

     ทนายคลายทุกช์ขอนำข่าวเกี่ยวกับสถาบันการเงินที่ออกมาทางออกให้ลูกหนี้บัตรเครดิตที่มียอดค้างชำระ  ซึ่งผลสำรวจปรากฎว่า ยอดยกเลิกบัตรเครดิตพุ่ง เคทีซีคาดปีนี้ทะลุกว่าแสนใบเหตุผิดนัดชำระ เปิดทางลดค่างวดลงมาเหลือ 2-3%  แต่ยังมียอดผู้ค้างชำระจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

     นายธวัชชัย ธิติศักดิ์สกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย (เคทีซี) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา ยอดการยกเลิกบัตรเพิ่มขึ้นจากระดับ 2% ต่อเดือน มาเป็นเดือนละ 4-5%  สาเหตุที่ต้องยกเลิกการใช้บัตรเครดิตของลูกค้า เพราะลูกค้า ผิดนัดชำระมากขึ้น ส่งผลให้หนี้เสียใหม่ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2% และมี แนวโน้มปรับสูงขึ้นไปถึง 3-4% หากเศรษฐกิจยังชะลอตัว

     นายธวัชชัย กล่าวว่า คาดว่าในปีนี้จะยกเลิกบัตรเครดิตมากกว่า 1 แสนใบ ซึ่งมีทั้งบริษัทบอกยกเลิกเพราะลูกค้าผิดนัดชำระ และลูกค้ายกเลิกเอง  ส่วนสถานการณ์ เศรษฐกิจในปัจจุบัน หากลูกค้าไม่สามารถชำระขั้นต่ำ 10% ได้จริง ก็สามารถเข้ามาเจรจาขอผ่อนผัน ให้ชำระเพียง 2-3% ก็ได้ สำหรับลูกค้าที่ถูกยกเลิกบัตรไปแล้วหาก มีการชำระหนี้ดีอย่างต่อเนื่องก็สามารถกลับมาเป็นลูกค้าใหม่ได้อีกครั้ง

     นายธวัชชัย กล่าวว่า ปัจจุบันอัตราการอนุมัติบัตรเครดิตใหม่ลดลงจากระดับ 55% มาอยู่ที่ 40% เนื่องจากมีหลักเกณฑ์การพิจารณาที่เข้มงวด ทั้งในด้านภาระหนี้ของบุคคล โดยดูข้อมูลจากเครดิตบูโร รวมทั้งให้น้ำหนักของอาชีพมากขึ้นเป็นพิเศษ

     ทั้งนี้ อาชีพกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เอสเอ็มอี ธุรกิจนำเข้าส่งออก พนักงานลูกจ้างที่ไม่มีเงินเดือนประจำ โดยปีนี้คาดว่าฐานบัตรเครดิตของบริษัทจะอยู่ใกล้เคียงกับปีที่แล้วที่ 1.66 ล้านใบ  อย่างไรก็ตาม หากบริษัทจะ เจาะลูกค้าระดับบน (ไฮเอนด์) มากขึ้น เพราะกลุ่มนี้มีฐานะมั่นคง มีความสามารถใช้จ่ายและชำระหนี้สูง เฉลี่ยใช้จ่ายถึง 4 แสนบาท ต่อราย

     “ลูกค้ากลุ่มนี้จะได้รับการดูแลเป็นพิเศษ จะมีจัดรายการทัวร์เฉพาะกลุ่ม เช่น เดินทางไปต่างประเทศ อบรมแต่งหน้า หรือดูรถรุ่นใหม่ และเพิ่มโอกาสของลูกค้าที่พบปะกันและเชื่อมสัมพันธ์ทางธุรกิจกันได้ โดยจะจัด 2 เดือนต่อครั้ง” นายธวัชชัย กล่าว

     นอกจากนี้ อีกกลุ่มที่เจาะตลาดจริงจังคือ กลุ่มแพลทินัม ซึ่งมีรายได้ 7 หมื่นบาทขึ้นไป ซึ่งกลุ่มนี้มียอดใช้จ่าย 2-3 หมื่นบาทต่อราย

     สำหรับกลุ่มลูกค้าปกติ พบว่ามีการใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 6,000-7,000 บาท แต่ช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวทำให้การใช้จ่ายลดลงเล็กน้อย  ปัจจุบันบัตรเครดิตทั้งระบบมี 13 ล้านบัตร มียอดการใช้จ่ายต่อไตรมาสเพียง 200 กว่าล้านบาท

     แหล่งข่าวเคทีซีเปิดเผยว่า ปัจจุบันยอดอนุมัติบัตรใหม่ลดลงจากเดือนละ 1 หมื่นรายเหลือแค่ 5,000 ราย แต่ลูกค้าที่ผิดชำระมากกว่า 3 เดือนพุ่งขึ้นมากจนยกเลิกการใช้วงเงิน

     นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ปัจจุบันหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้บัตรเครดิตอยู่ที่ 2.05% โดยธนาคารจะดูแลลูกค้ากลุ่มเสี่ยงอย่างใกล้ชิด หากใกล้ระยะเวลาการผ่อนชำระก็จะมีระบบเตือน

     แหล่งข่าวธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารคงไม่สามารถเพิ่มลูกค้าใหม่ได้ถึง 2 แสนรายแน่ เพราะการยกเลิกบัตรเพิ่มมากขึ้นหากลูกค้าค้างชำระ
 

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก