ยันศก.โลกฟื้นปลายปีนี้ |ยันศก.โลกฟื้นปลายปีนี้

ยันศก.โลกฟื้นปลายปีนี้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ยันศก.โลกฟื้นปลายปีนี้

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเสียงย้ำจากองค์กรเศรษฐกิจระดับโลก

บทความวันที่ 18 มิ.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 669 ครั้ง


ยันศก.โลกฟื้นปลายปีนี้  
 

          ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับเศรษฐกิจ  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเสียงย้ำจากองค์กรเศรษฐกิจระดับโลก มีวี่แววพ้นบ่วงภาวะถดถอยภายในปีนี้ ขณะที่โอบามาเดินเครื่องปฏิรูปภาคการเงินครั้งใหญ่

         อังเฮล กูร์เรีย เลขาธิการองค์กรความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ (โออีซีดี) เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว จะเริ่มฟื้นตัวในราวปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า โดยที่สหรัฐจะเป็นประเทศแรก ที่หลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย จากผลของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่
          ทั้งนี้ ในส่วนของตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของกลุ่มประเทศโออีซีดี จะยังคงปรับลดลงที่ 4.6% ในปีนี้ ซึ่งนับเป็นภาวะถดถอยที่รุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี และยังเป็นครั้งแรกที่สมาชิกทั้งหมดของกลุ่มประเทศโออีซีดี เข้าสู่ภาวะถดถอยพร้อมๆ กัน

          ก่อนหน้านี้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) คาดการณ์ว่าสหรัฐจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งภายในช่วงกลางปี 2553 อย่างไรก็ตาม สหรัฐยังต้องเผชิญกับความเสี่ยงในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะภาคอสังหาริมทรัพย์และการจ้างงาน ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักของการฟื้นตัวและเสถียรภาพของเศรษฐกิจ

          ด้านประธานาธิบดีบารัก โอบามา แห่งสหรัฐ ประกาศจัดตั้งสภาตรวจสอบระบบการเงิน (เอฟเอสโอซี) ภายใต้การควบคุมของกระทรวงการคลัง โดยสภาแห่งนี้มีหน้าที่จับตาความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติในระบบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤตการเงินซ้ำรอย ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะรับหน้าที่ดูแลสถาบันการเงินขนาดใหญ่ โดยจะมีการกำหนดมาตรฐานทุนสำรองของสถาบันการเงินขึ้นมาใหม่

           โอบามา ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี ก่อนประกาศจัดตั้งสภาเอฟเอสโอซี ว่า สภาแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปฏิรูปสถาบันการเงิน โดยจะเน้นที่สถาบันการเงินและธนาคารแห่งหลัก ส่วนธนาคารระดับรองลงมาจะ ยังอยู่ภายใต้การดูแลของบรรษัทประกันเงินฝากแห่งสหรัฐ (เอฟ ดีไอซี) ต่อไป

          “สถาบันการเงินที่อยู่ภายใต้ข้อเสนอปฏิรูปครั้งนี้จัดอยู่ในสถาบันชั้น 1 ซึ่งก็คือสถาบันการเงินขนาดใหญ่ หากสถาบันเหล่านี้ล้มละลายเราจะต้องรีบเข้าประคอง แต่นับจากนี้จะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของหน่วยงานเดียว” โอบามา กล่าว

          นอกจากนี้ โอบามายังจัดตั้งสำนักงานปกป้องผู้บริโภคแห่งสหรัฐ (ซีเอฟพีเอ) เพื่อปกป้อง ผู้บริโภคจากการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมของบริษัทบัตรเครดิต ธนาคาร และตลาดสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ โดยหน่วยงานนี้จะมุ่งเน้นที่ความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ความสะดวก ความเป็นธรรม และการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลของสถาบันการเงินต่างๆ เป็นหลัก

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก