ลูกหนี้หนาวแบงก์ตั้งบริษัททวงหนี้ |ลูกหนี้หนาวแบงก์ตั้งบริษัททวงหนี้

ลูกหนี้หนาวแบงก์ตั้งบริษัททวงหนี้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ลูกหนี้หนาวแบงก์ตั้งบริษัททวงหนี้

ทนายคลายทุกข์ขอนำเสนอข่าวเกี่ยวกับธนาคารตั้งบริษัททวงหนี้

บทความวันที่ 14 ก.ย. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 7618 ครั้ง


ลูกหนี้หนาวแบงก์ตั้งบริษัททวงหนี้ 

 

          ทนายคลายทุกข์ขอนำเสนอข่าวเกี่ยวกับธนาคารตั้งบริษัททวงหนี้ ส่อแววผลักภาระต้นทุน ให้ลูกหนี้จ่ายค่าทวงถามหนี้มากขึ้น

          นายประชา ชัยสุวรรณ ประธานชมรมผู้ติดตามหน้าที่เป็นธรรม และกรรมการผู้จัดการบริษัท เชฎฐ์คอลเลคชั่น แมนเนจเมนท์ เปิดเผยว่า แนวโน้มธนาคารพาณิชย์จะออกมาจัดตั้งบริษัทติดตามทวงหนี้เอง มากขึ้น เนื่องจากเป็นผลของมาตรการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่กำหนดให้ธนาคารคิดอัตราการติดตามทวงถามหนี้ตามต้นทุนที่แท้จริง 
           “การแยกออกมาตั้งบริษัทติดตามทวงหนี้เองทำให้ธนาคาร สามารถที่จะนำต้นทุนต่างๆ มาแจงธปท. และคาดว่าต้นทุนการติดตามทวงหนี้จะสูงขึ้น ทำให้ต้องผลักภาระไปให้ลูกหนี้ต้องจ่ายมากขึ้น ทั้งนี้จากเดิมที่ธนาคารจะมีฝ่ายงานติดตามทวงหนี้โดยให้พนักงาน ของธนาคารทำหน้าที่แทน และ ใช้สำนักงานเดียวกับธนาคาร ทำให้รวมเป็นต้นทุนรวมของค่าใช้จ่ายรวมของการดำเนินงานของธนาคาร แต่หากแยกออกมาจะ ต้องมีต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้านสำนักงาน ค่าเงินเดือนพนักงาน ฯลฯ ของบริษัทติดตามทวงหนี้โดยเฉพาะ” นายประชา กล่าว

          อย่างไรก็ตาม การที่ธนาคาร จัดตั้งบริษัทติดตามทวงหนี้เอง จะไม่ส่งผลกระทบกับธุรกิจติดตามทวงหนี้เอกชนมากนัก เนื่องจากต้นทุนของบริษัทติดตามทวงหนี้จะต่ำกว่าการที่ธนาคารติดตามหนี้เองหรือการแยกบริษัทติดตามทวงหนี้ขึ้นมาเอง เนื่องจากมีประสบการณ์และมีต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านพนักงานและค่าใช้จ่ายด้านสำนักงานที่ถูกกว่า

          นายประชา กล่าวว่า กลุ่มลูกหนี้ที่ค้างชำระ 10-20 วัน ธนาคารหรือบริษัทติดตามทวงหนี้ของธนาคารจะติดตามดำเนินการทวงหนี้เอง เพราะมีโอกาสที่จะกลับมาเป็นลูกค้าที่ดีได้ และหากเป็นกลุ่มลูกหนี้ที่ค้างชำระเกิน 60-90 วันขึ้นไป ส่วนใหญ่ธนาคารจะตัดออกจากบัญชีและยกเลิกสัญญา ส่งมา ให้บริษัทติดตามทวงหนี้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์โพต์ทูเดย์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ในฐานะลูกหนี้ ผมจะแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง ผมมีบัตรเครดิตแค่สองใบ อศัยเป็นเงินหมุนทำธุรกิจส่วนตัวนิดๆหน่อยๆ บางครั้งต้องไป ตจว.ในที่ ทีไม่มีคลื่นโทรศัพท์ พอกลับมา กทม. จนท.ทวงหนี้บอกติดต่อไม่ได้มาสองวันแล้ว จะเก็บค่าทวงถาม โอเคครับ ผมผิดเองที่มันไม่มีคลื่น อีกคครั้งนึง ผมท้องเสีย กำลลังอยูในห้องน้ำ มีจนท.โทรมา ผมไม่สามารถรับสายได้เลยครับ อารมณ์นั้น กำลังแปรปรวน สรุปโดนเก็บคาทวงถาม ทั้งที่ผมยังไม่ได้ตอบ

บางคนอาจกำลังคิดว่า ก็แล้วทำไมให้โทรไปทวง ทำไมไม่จ่ายก่อนใช่ไม๊ครับ ผมจ่ายตามกำหนดตลอดแทบจะทุกงวด สมมุติกำนหนดวันที่ 2 ในบางครั้ง ผมอาจลืม หรือไม่สะดวก อาจเลยเป็น 3-5 ซึ่งปกติจะน้อยมากที่จะลืม แต่ก็มีลืมบ้าง นอกนั้นจ่ายตรง จ่ายก่อน ผมได้อะไรครับ ได้ลดดอกเบี้ยไม๊ ก็ไม่ใช่ไม๊ครับ ทีลูกค้าเลทนิดเลทหน่อย จ้องจะเอาๆๆๆ แบบนี้ก็ไม่แฟร์น่ะครับ ถ้าแน่จริง ผมจ่ายก่อนกำหนดกี่วัน คืนเงินให้ผมเท่ากับวันที่เรียกเก็บผมเลทเอาไม๊หล่ะครับ

โดยคุณ ลูกหนี้คนนึง 17 ม.ค. 2556, 16:58

ความคิดเห็นที่ 1

ก็ไม่เห็นลูกหนี้จะหนาวเลยนะคะ(เป็น O/A) ของธนาคาร ติดต่อไปแต่ละครั้งอ้างโน่นนี่นั่นหลายสิ่งพวกหลบเก่งก็เก่งได้ไม่นาน ตอน call ติดต่อไปไม่รับสายไม่ว่างประชุมโน่นนี่นั่นพอทีมยึดไปหาที่ทำงานเท่านั่นแหล่ะค่อยโทรหา call เป็น หึ 

โดยคุณ ramnoy 7 ก.ค. 2555, 03:32

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก