นำเข้าเครื่องสำอางค์จากเกาหลี|นำเข้าเครื่องสำอางค์จากเกาหลี

นำเข้าเครื่องสำอางค์จากเกาหลี

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

นำเข้าเครื่องสำอางค์จากเกาหลี

เพื่อนหลายคนโดนจับและปรับเงินตั้งหลายหมื่น

บทความวันที่ 11 ม.ค. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 45960 ครั้ง


นำเข้าเครื่องสำอางค์จากเกาหลี

           เพื่อนหลายคนโดนจับและปรับเงินตั้งหลายหมื่น เนื่องจากนำเข้าอีทูดี้เครื่องสำอางค์จากเกาหลีมาขาย เป็นของแท้ 100% ก่อนปีใหม่มีชาย 2 คนแต่งตัวดูดี มากับนายตำรวจ 3 นาย จากโรงพักมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อนขายสินค้าความงามจากเกาหลีหลายญี่ห้อ มียี่ห้ออีทูดีที่มีผู้นำเข้าอย่างถูกต้องในประเทศไทย แต่สินค้าที่เพื่อนนำเข้ามาเป็นของจริง แต่ต่างกันที่เค้าให้สามีชาวเกาหลีซื้อมาจากเกาหลีโดยตรง ตำรวจกับชายกลุ่มนี้เค้าเรียกเงิน 20000 บาท ทีแรกเพื่อนจะให้แล้วค่ะ แต่สามีเค้าไม่ยอมโทรไปเกาหลีใหญ่เลย  ถามผู้จัดการอีทูดี้ของเกาหลีว่าเค้าไม่มีสิทธิ์เอาของประเทศตัวเองมาขายหรอ  ทางอีทูดี้ก็บอกว่าไม่ได้ห้ามใครขายเลย เพื่อนกับแฟนเค้าก็ไม่ยอม ขอดูหลักฐานผู้มอบฉันทะจากอีทูดี้ ชาย 2 คนนี้เค้าไม่มีค่ะ มีแต่ใบหลักฐานจากอีทูดี้ว่านำเข้าสินค้าจากบริษัทอีทูดี้เกาหลีอย่างถูกต้องประมาณนั้น (ฟังเพื่อนเล่านะคะ) ทีนี้ยังไงเพื่อนก็ไม่ยอมค่ะ แม่ค้ารายอื่นๆ จ่ายกันหมดแล้ว ร้านละ 20000-30000 บาท เค้าบอกว่าจะพาทนายมา เพื่อนหนูเค้าก็จะจ้างทนายมาเหมือนกันเพราะเค้ามั่นใจว่าเค้าไม่ผิด
          ต่อมาเค้าก็หายไปเลย ไม่มาอีก เพื่อนหนูเช็คชื่อตามนามบัตรที่เค้าให้ในกูเกิ้ลก็เจอว่าเค้าอยู่ค่ายเพลงบริษัทหนึ่ง หนูก็ฟัง ๆมา ฟังมาจากเพื่อนหลายคนแล้วที่ขายเครื่องสำอางค์ยี่ห้อนี้ ส่วนมากจะยอมจ่ายเงินให้เพราะกลัวการดำเนินคดี ที่หนูแปลกใจร้านขายของกิ๊ฟช็อปเค้าโดนเหมือนกะนะค่ะ โดนเรื่องโดเรมอน เค้าเป็นผู้หญิงคนเดียวไม่รู้กฎหมายเลย เลยตามเค้าไปโรงพักและยอมจ่ายเงินง่าย ๆ ทั้ง ๆ ที่พวกตุ๊กตาโดเรมอนเป็นลิขสิทธิ์ลอย (อันนี้ฟังจากเพื่อนที่อยู่นิตินะคะ) ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันค่ะ ที่นี้หนูอยากจะเรียนถามว่าการที่กลุ่มคนไทยหิ้วอีทูดี้จากช็อปในเกาหลีมาขาย ผิดมากไหม ตามมาตราไหน เคยได้ยินเรื่องพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2543 บางคนบอกว่าไม่ผิด แต่หนูอ่านก็งง เลยอยากเรียนถามให้คุณทนายอธิบายให้เข้าใจหน่อยได้ไหมคะ เพราะเห็นว่าตอนนี้แม่ค้าทั้งประเทศโดนคนกลุ่มนี้จับและริบทรัพย์กันหลายคนอ่ะค่ะ แล้วถ้าครั้งหน้าเค้ามาอีก จะมีวิธีการอย่างไรค่ะถึงจะถูกต้อง เพราะเค้าบอกว่าเค้าจะกลับมาอีก 2-3 เดือนข้างหน้า
           ปล. ตอนเช้าเพื่อนหนูไปโรงพัก ไปถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเมื่อคืนพี่ไปกับเค้าได้ไง เชื่อเค้าได้ไงว่าตำรวจเค้าก็บอกว่าเค้าแจ้งความก็ไปตามหน้าที่ แต่เรื่องการเรียกเงินเป็นสิทธิของผู้แจ้งความ อันนี้จริงไหมคะ ที่เค้ามีสิทธิ์เรียกกี่บาทก็ได้ หนูอ่านตามกระทู้บางเว็บเค้าบอกว่าผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สามารถเรียกเงินชดเชยค่าเสียหายกี่บาทก็ได้

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
            มีความผิดตามกฎหมายศุลากร นำเข้าสินค้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านวิธีการทางศุลากร ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2469 มาตรา 27

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2469

มาตรา27 ผู้ใดนำหรือพาของที่ยังมิได้เสียค่าภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่ยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในพระราชอาณาจักรสยามก็ดี หรือส่ง หรือพาของเช่นว่านี้ออกไปนอกพระราชอาณาจักรก็ดี หรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ ในการนำของเช่นว่านี้เข้ามา หรือส่งออกไปก็ดี หรือย้ายถอนไป หรือช่วยเหลือให้ย้ายถอนไปซึ่งของดังกล่าวนั้นจากเรือกำปั่น ท่าเทียบเรือ โรงเก็บสินค้า คลังสินค้า ที่มั่นคง หรือโรงเก็บของโดยไม่ได้รับอนุญาตก็ดี หรือให้ที่อาศัยเก็บ หรือเก็บ หรือซ่อนของเช่นว่านี้ หรือยอม หรือจัดให้ผู้อื่นทำการเช่นว่านั้นก็ดีหรือเกี่ยวข้องด้วยประการใด ๆ ในการขนหรือย้ายถอน หรือกระทำอย่างใดแก่ของเช่นว่านั้นก็ดี หรือเกี่ยวข้องด้วยประการใด ๆ ในการหลีกเลี่ยง หรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียค่าภาษีศุลกากร หรือในการหลีกเลี่ยง หรือพยายามหลีกเลี่ยงบทกฎหมายและข้อจำกัดใด ๆ อันเกี่ยวแก่การนำของเข้า ส่งของออก ขนของขึ้น เก็บของในคลังสินค้า และการส่งมอบของโดยเจตนาจะฉ้อค่าภาษีของรัฐบาล ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะต้องเสียสำหรับของนั้น ๆ ก็ดี หรือหลีกเลี่ยงข้อห้ามหรือข้อจำกัดอันเกี่ยวแก่ของนั้นก็ดี สำหรับความผิดครั้งหนึ่ง ๆ ให้ปรับเป็นเงินสี่เท่าราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้ว หรือจำคุกไม่เกินสิบปี หรือทั้งปรับทั้งจำ

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 14

 ในกรณีแบบนี้ในต่างจังหวัดโดนกันเยอะ พวกนี้เป็นสิบแปดมงกุฏ ทำงานกันเป็นทีม ตำรวจบางคนบอกไปตามหน้าที่ แต่พวกที่ไปจับต้องแสดงตนที่สม้หตุสมผลมากกว่านี้ เพื่อนยังโดนจับไปโรงพักเพราะขายกระเป๋าใส่ตังค์ยี่ห้อ คิตตี้ ราคาซื้อจากสำเพ็งใบละ 10 กว่าบาท โดนจับขึ้นโรงพักมันเรียก 20,000 บาท พอโทรตามนายกจว.มาเคลียร์ บอกว่าให้แจ้งความเลยค่อยไปเคลียร์ที่ศาล มันก็บอกว่าไปเอาเอกสารเดี๋ยวมา แล้วมันก็หายไปเลย

โดยคุณ 8 ก.ย. 2559, 07:55

ความคิดเห็นที่ 13

พ.ร.บ.เครื่องสำอาง  พ.ศ.2558

 http://library2.parliament.go.th/giventake/content_nla2557/law86-080958-5.pdf

โดยคุณ กฤช 4 มี.ค. 2559, 12:37

ความคิดเห็นที่ 12

ปฏิบัติตาม  พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 เลยครับ

โดยคุณ กฤช 4 มี.ค. 2559, 12:35

ความคิดเห็นที่ 11

 แล้วถ้าเพื่อนๆฝากซื้อเเละเราก้ใช้เองด้วย เพราะนานๆถึงจะบินไปเกาหลีสักครั้งนึง

ถ้าซื้อเเป้งมาสัก200ตลับที่เขียนคิ้วอีกสัก100อัน. จะโดนอะไรมั๊ยค่ะเเนะนำด้วยจะไปเเล้วค่ะ

โดยคุณ [email protected] 8 ก.พ. 2559, 14:20

ความคิดเห็นที่ 10

Are you interested in South Korean Cosmetic?

Rodos Co., Ltd. is a worldwide distributor of Korean cosmetic from South Korea.

We can offer you various cosmetic brand of Korea with competitive price.

- Sulwhasoo
- Missha
- Nature Republic
- Tony Moly
- The Face Shop
- Innisfree
- Banila Co
- Clio
- Etude House
- Peripera
- Skin Food
- O Hui
- Hera
- Etc.
 

If you\'re interested, Please visit our website [www.rodoscosmetic.com].

Thank you very much for your time.
 

โดยคุณ daniel 27 ม.ค. 2559, 09:37

ตอบความคิดเห็นที่ 10

Have kakao or line ID? 

Because I want businesses cosmic 

I want take cosmetics come sell in Thai 

โดยคุณ ลัคกี้ 2 ก.ย. 2562, 22:45

ความคิดเห็นที่ 9

 ขออนุญาตินะคะ

ทางบริษัทของเรารับแลกเปลี่ยน - โอนเงินวอนเป็นเงินไทยนะคะ ให้เรทเงินดีกว่าธนาคาร มีความมั่นคงสูง และให้บริการลูกค้ามานานกว่า 5 ปี และทางร้านเรามีบริการรับแลกเงินถึงที่ ณสนามบินสุวรรณภูมิ เพียงแค่ลูกค้าแจ้งก่อน 1 วันทำการทางเราจะเตรียมพนักงานไว้รอต้อนรับคุณด้วยความอุ่นใจ คุณลูกค้าจะได้เรทเงินดีกว่าธนาคารหลายเท่าเลยค่ะ มีสลิปโอนเงินยืนยันภายใน 5-10 นาทีสำหรับท่านที่ทำธุรกิจกับประเทศเกาหลีค่ะ

ติดต่อได้ที่ ‭+66 6-1615-6497‬
ID LINE : Taebuck
 
โดยคุณ 12 ธ.ค. 2558, 02:43

ความคิดเห็นที่ 8

ทำเรื่องนำเข้าให้ถูกต้องกับศุลกากรครับ

สิทธิ์จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวเป็นเรื่องของเค้า(บริษัทที่ได้สิทธิ์) กับ บริษัทแม่ เท่านั้น บริษัทแม่จะแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายซ้อนในประเทศไม่ได้ แต่เรานำเข้ามาขายเองได้สัญญาไม่มีผลกับบุคคลที่ 3 ฟ้องไม่ได้

แนะนำให้ฟฟ้องมันกลับเลยครับพวกตัวแทนหัวหมอจะเอาเงินอย่างเดียว

โดยคุณ อ๊อด 4 ธ.ค. 2556, 14:15

ความคิดเห็นที่ 7

 อยากเอามาขายเหมือนกันคะเพื่อนเป็นไกด์ทัวร์ไปเมืองนอกบ่อยมากอืมแต่แฟรนไชส์แพงเวอร์คะ2ล้านอ่ะคะอืมกลัวมันจะไม่คุ้มทุนง่ะเฮ้อเลยไม่ได้ขาย

โดยคุณ นิดหน่อย 20 ส.ค. 2555, 16:00

ความคิดเห็นที่ 6

คือเสียภาษีหมายความว่าภายในไทยอ่ะคะ ส่วนที่ช๊อปเกาหลีไม่เกี่ยวกับที่ไทย การผ่านเข้ามาในประเทศก็คือต้องเสียภาษีในแต่ละประเทศนั้นๆที่ผ่านเข้ามางัยค่ะสิทธิในของเปนของเราค่ะแต่แค่เราใช้ไม่ใช่จำหน่ายค่ะถ้าจำหน่ายต้องขอใบอย่างถูกต้องอีกครั้งที่คุนนำมาขายคือของหนีภาษีผิดกฎหมายบ้านเราแต่ที่ยังเหนเยอะมาวางขายวันไหนเค้าเอาหมายมาจับคุนก็ปฎิเสธไม่ได้นะคะอย่าเสี่ยงดีกว่าคะ

โดยคุณ พอจะรทราบ 9 ก.ค. 2554, 12:27

ความคิดเห็นที่ 5

ไม่เข้าใจค่ะ ก็ในเมื่อเสียภาษีอย่างถูกต้องแล้วนี่คะ? ศุลกากรเรียกเก็บเงินไปแล้ว

ทำไมถึงยังผิดศุลการกรอีกล่ะคะ??

แล้วพอเราซื้อมาจากบริษัทแม่ที่เกาหลี มีใบเสร็จรับเงินถูกต้อง...

สิทธิในทรัพย์สินนั้นๆตกเป็นของเราไม่ใช่เหรอคะ?? เรามีสิทธิในทรัพย์สินของเราไม่ใช่เหรอคะที่จะกระทำการใดๆก็ได้ต่อทรัพย์สิน (หรือเปล่า)???

พอดีก็ไม่ค่อยชัวร์อ่ะค่ะ รบกวนผู้รู้ชี้แจงทีนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

โดยคุณ yokim 14 มิ.ย. 2554, 22:49

ตอบความคิดเห็นที่ 5

คุณต้องเสียภาษีนำเข้าไงค่ะ เพระซื้อมาขายไม่ใช่มาใช้เอง โดยปกติอัตราจะอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมตัวแทนจำหน่ายที่แท้จริงต้องขายราคาสูง แต่คนที่แอบหิ้วเข้ามาขายสามารถขายราคาถูกได้

โดยคุณ abbie 7 ก.ย. 2554, 18:35

ความคิดเห็นที่ 4

คุณต้องเสียภาษีนำเข้าไงค่ะ เพระซื้อมาขายไม่ใช่มาใช้เอง โดยปกติอัตราจะอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมตัวแทนจำหน่ายที่แท้จริงต้องขายราคาสูง แต่คนที่แอบหิ้วเข้ามาขายสามารถขายราคาถูกได้

โดยคุณ abbie 7 ก.ย. 2554, 18:35

ความคิดเห็นที่ 3

คนที่ช่วยพวกเราได้ก็คือในหลวงของเรา (ใบสีเทา)

โดยคุณ แม่ค้าที่โดนพวกโจรปล้นเงินและของ 21 มิ.ย. 2553, 22:06

ความคิดเห็นที่ 2

ดีจัง

โดยคุณ 25 มี.ค. 2553, 14:13

ความคิดเห็นที่ 1

ความจงรักภักดีต่อสถาบันอันสูงสุด ถือว่าเป็นหน้าที่หนึ่งของคนไทยทุกคน

โดยคุณ จ.รณ 13 ม.ค. 2553, 10:29

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก