รถมีปัญหาหลังซ่อมอู่ต้องรับผิดชอบหรือไม่|รถมีปัญหาหลังซ่อมอู่ต้องรับผิดชอบหรือไม่

รถมีปัญหาหลังซ่อมอู่ต้องรับผิดชอบหรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

รถมีปัญหาหลังซ่อมอู่ต้องรับผิดชอบหรือไม่

ขอสอบถามหน่อยครับ เอารถไปซ่อม ลักษณะคือ รถกระตุกๆ เป็นพักแล้วขับ

บทความวันที่ 28 มี.ค. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 21488 ครั้ง


รถมีปัญหาหลังซ่อมอู่ต้องรับผิดชอบหรือไม่

         ขอสอบถามหน่อยครับ  เอารถไปซ่อม ลักษณะคือ รถกระตุกๆ เป็นพักแล้วขับ แต่พอทนวิ่งได้ (รถเก่า ฟอร์ด เอสปาร์ย)  แล้วเอาไปซ่อม ที่อู่แห่งหนึ่ง 3 วันผ่านไป บอกเสร็จไปเอา วิ่งได้ 3 กิโลเมตร เครื่องขับ เป็นเหมือนเดิม  เจ้าของอู่ มานำรถกลับคืนเงิน แล้วเอาไปซ่อมใหม่ 7 วัน โทรมาบอกเสร็จ เสียไป 8500 บาท  วิ่งได้ 1 วัน ดี พอผ่านไป 3-4 วันก็เป็นอาการเดิม  โทรหาอู่ บอกติดเทศกาลตรุ่นจีน  ประมาณ วันที่ 9 เอาไปเช็ด นั่งรถ (เพราะรถต้องใช้งาน)  ช่างมาถอดตัวกรอก  ถอดฝาสูบ  แล้วประกอบเข้าไปใหม่ และถอดสายไฟที่ต่อออก 1 ชุด(ตามที่เห็น) รถวิ่งได้ พอผ่านไป สัก 3-4 วันก็เป็นอาการเดิม
        วันที่ 16 เอาไปเช็ดใหม่ ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม  วันที่ 23 รถสตาร์ไม่ติด เรียกเจ้าของอู่มา บอกแบตตอรีหมด เปลี่ยนก็ยังเป็นอาการเดิม  แล้วเอารถไปทำใหม่ ทางอู่ บอกเสียที่กล่องดำ และคอยส์ไปอีก 400 บาท  วันที่ 25 ก็เป็นอาการเดิมอีก จนถึงวันนี้ก็เอาไปแก้บอกจะต้องเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี้อีก(ยังไม่ได้รถกลับคืนมา)  ผมและครอบครัว บอกว่า ซ่อมรถแบบนี้ได้ไง ซ่อมไม่ถูกจุดแล้ว เปลี่ยนไปมั่วไปหมด  ทางอู่บอกว่า ผมเป็นช่างหรือจึงรู้ว่า สิ่งที่เปลียนไปแล้วไม่เสีย แฟนผมก็บอกว่า  ถ้าเปลี่ยนหรือซ่อมตรงจุดเสีย ต้องไม่เป็นแบบเดิมอีกซิ
        ลักษณะแบบนี้เข้าข่ายฉ้อโกง (ตามความเข้าใจและตามหลักกฏหมายใช่ใหมครับ)  เพราะแสดงว่า ทางอู่ ไม่มีความสามารถ ซ่อมไม่ได้ (ในปัจจุบันนี้ก็ยังไม่นำรถมาคืนเลย) แล้วก็อ้างโน่น อ้างนี้สารพัด  เพื่อดึงรถเอาไว้   เราไม่ใช่ช่าง  รถจะไปรู้ได้ไงว่าอะไรเสีย  เรารู้อย่างเดียวว่า เสียเงิน แล้ว ของที่ซ่อม อาการที่เสียจะต้องหาย หรือใช้งาน ได้นานๆทางอู่บอกว่า รถออกจากอู่วิ่งได้ จะให้รับผิดชอบได้ไง เป็นคำตอบที่ เห็นแก่ตัว และไม่รับผิดชอบใดๆเลย เพื่อนๆ และบุคคลที่อ่าน  คงเข้าใจว่า เราเสียเงินแล้ว รถก็ไม่ได้ใช่ ทางอู่เอาไปจอดไว้  แล้วอ้างสารพัด บอกให้เอารถมาคืน ก็ไม่ยอม

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
          กรณีของคุณที่นำรถเข้าซ่อมที่อู่  แล้วทางอู่ทำการซ่อม ปรากฎว่าปัญหาไม่หายยังมีอาการผิกปกติอยู่  เรื่องของคุณจึงของคุณจึงเป็นเรื่องของการจ้างทำของ  ซึ่งทางอู่เป็นผู้รับจ้าง  ตกลงรับจะทำการซ่อมรถยนต์ตามที่มีปัญหาเกิดขึ้นจนสำเร็จให้แก่คุณซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง  และคุณในฐานะผู้ว่าจ้าง  ตกลงจะให้สินจ้างเพื่อผลสำเร็จแห่งการจ้างอู่ซ่อมรถ  ก็คืออาการที่เกิดขึ้นแก่รถหายไป  ตาม ป.พ.พ. มาตรา 587   ซึ่งเมื่อทางอู่ซ่อมแล้ว  ปรากฏว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นไม่หาย  คุณก็ย่อมมีสิทธิบอกเลิกสัญญาจ้างทำของแก่ทางอู่ได้  เพราะทางอู่ได้ทำการซ่อมรถชักช้าโดยปราศจากความผิดของคุณซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง  และประกันอู่ซ่อมไม่ตรงกับปัญหาที่เกิดนั้น  ผู้ว่าจ้างจึงสามารถบอกเลิกสัญญาได้ ตาม ป.พ.พ. มาตรา 593

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา 587
  อันว่าจ้างทำของนั้น คือสัญญาซึ่งบุคคลคนหนึ่งเรียกว่าผู้รับจ้าง ตกลงจะทำการงานสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนสำเร็จให้แก่บุคคลอีกคนหนึ่ง เรียกว่าผู้ว่าจ้าง และผู้ว่าจ้างตกลงจะให้สินจ้างเพื่อผลสำเร็จแห่งการที่ทำนั้น

มาตรา 593  ถ้าผู้รับจ้างไม่เริ่มทำการในเวลาอันควร หรือทำการชักช้าฝ่าฝืนข้อกำหนดแห่งสัญญาก็ดี หรือทำการชักช้าโดยปราศจากความผิดของผู้ว่าจ้าง จนอาจคาดหมายล่วงหน้าได้ว่าการนั้นจะไม่สำเร็จภายในกำหนดเวลาที่ได้ตกลงกันไว้ก็ดี ผู้ว่าจ้างชอบที่จะเลิกสัญญาเสียได้ มิพักต้องรอคอยให้ถึงเวลากำหนดส่งมอบของนั้นเลย

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 21

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากจะสอบถามครับ พอดีรถผมเป็นรถตุ้รับจ้าง แล้วเกิดเหตุน้ำท่วมเมื่อเดือน10 ได้น้ำรถเข้าซ่อมกับอุ่ประกันชั้น1แล้วกว่า1เดือนได้รถออกมาวิ่งวิ่งได้1เดือนผมก็ขับไปชนก็เข้าซ่อมกับอุ่ประกันอีกกว่า1เดือนแล้วผมก็ได้รถออกมาวิ่ง รถผมเริ่มมีปันหาที่เครื่อง รถผมขับๆไปคันเร่งค้าง แล้วผมก็ดับได้ แล้วก็ขับไปต่อได้แล้วก็มาเปนอีกแต่รอบนี้สตาดไม่ได้แล้วก็พาช่างมาดูช่างตรวจเจอน้ำมันโซล่าเข้าไปในเครื่องผสมกับน้ำมันเครื่องเยอะเลยก็เลยจัดการซ่อมเปนที่ยางรอหัวฉีดต่อมาได้1วันครัวขาวก็ออกเวลาเครื่องเดินเบาผมก็เลยเข้าเช็คบอกอาการช่างไปทำไปครัวที่ออกมาเจอที่ลูกสูบที่สองช่างเลยต้องเปิดฝาสูบดูพอเปิดมาก็พบว่าเปนที่ลูกสูบกับกะบอกสูบเลยต้องผ่าเครื่องงานนี้งานใหญ่เลยคับกะบอกสูบเปนรอยเพราะเกิดจากสนิมขึ้นที่กะบอกสูบผลมาจากรถเจอน้ำท่วมครับ แบบนี้ผมจะเรียกร้องจากอุ่หรือประกันของผมครับ สาเหตุคืออุ่ของประกันทำมาได้ดีครับ รถผมวิ่งแค่แสนกว่าโลเอง รบกวนบอกผมทีครับช่วยผมที ติดต่อมาบอกผมทีนะครับ 0638944287 

โดยคุณ อัศวิน พัฒนพิธาน 24 มี.ค. 2566, 04:41

ความคิดเห็นที่ 20

สวัสดีครับ ผมผู้ใช้รถยนต์นิสสัน นาวาร่าครับ เป็นรถใหม่เพิ่งเปลี่ยนป้ายจากป้ายแดงมาเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาครับ ปัญหาที่ผมพบคือ ไฟเครื่องไม่โชว์ ในขณะที่ผมเดินทางขึ้นเขาที่ลำปาง จนเมื่อผมเดินทางขึ้นเขาไปช่วงเวลาหนึ่งจึงพบว่าเครื่องยนต์มีอาการสั่น และไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ผมจึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่ขับมอเตอร์ไซด์ผ่านมาในเวลาประมาณ 22.00น. โดยประมาณ ให้ช่วยขับรถไปซื้อน้ำมันเครื่องเพื่อเติมเพราะพอผมเช็คแล้วพบว่าในถังน้ำมันเครื่องไม่มีน้ำมันเครื่องเหลืออยู่เลย ชาวบ้านท่านนั้นได้พาผมไปซื้อน้ำมันเครื่องและไส้กรอกเพื่อทำการเปลี่ยน รถยนต์ของผมสามารถเดินทางต่อมาได้แต่ยังมีอาการสั่น ผมจึงนำรถยนต์ไปยังศูนย์บริการประจำจังหวัด โดยภายหลังจากเอารถเข้าศูนย์ได้ประมาณ 15วัน โดยประมาณได้รับคำตอบจากทางศูนย์ว่าทางนิสสัน มอเตอร์ไม่ขอรับประกันอาการเสียดังกล่าวอันเนื่องมาจากผมใช้กรองที่ไม่ใช่ของแท้ ผมไม่ติดใจในการเปลี่ยนไส้กรอง แต่ผมได้ประสานนิสสัน มอเตอร์เพื่อให้ทางบริษัท ดูแลเยียวยาเครื่องยนต์ที่มีปัญหาการสั่นจากการไม่มีการแจ้งเตือนน้ำมันเครื่องขาด ผมได้ให้ผู้ประสานติดตามสอบถามเป็นระยะ และล่าสุด หลังจากแจ้งไปประมาณ 3 สัปดาห์ ทางนิสสัน มอเตอร์ไม่ได้ติดต่อมาเพื่อให้เค้าตอบแจ้งแต่เพียงว่าจะให้ทางศูนย์บริการติดต่อ ลูกค้าเอง และผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจนผมต้องให้ผู้ประสานประสานงานให้ จึงทราบว่า ทางนิสสัน มอเตอร์ไม่อนุมัติการซ่อมและยังคงสร้างความขุนข้องใจกับผมซึ่งเป็นลูกค้าเป็นอย่างมาก ผมจะรบกวนสอบถามหน่อยครับว่าผมควรจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อดี.....ขอบคุณครับ

โดยคุณ นัททพล 29 ต.ค. 2562, 15:30

ตอบความคิดเห็นที่ 20

ร้องเรียนที่ ส.ค.บ. ได้ครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 8 พ.ย. 2562, 09:59

ความคิดเห็นที่ 19

เอารถเช็คศูนย์บีควิก​ ช่างบอกระบบทำความเย็นปกติ​ ผ่านมา16​วัน​ พัดลมแอร์ไม่ทำงานเอารถเข้าบีควิกอิกรอบ​ ช่างบอก​ สปรีดโบเวอร์ในรถเสียต้องซ่อมอิกมันคืออะไรคะ​ บอกว่าปกติแล้วมาเสีย

ไม่รับประกันด้วย  ผ่านมาแค่​16วัน​ รถไม่ได้ขับทางไกลเลยค่ะ

โดยคุณ nookk 27 ต.ค. 2562, 18:30

ความคิดเห็นที่ 18

รถไปชนมาแล้วเอาไปซ่อมที่อู่ช่างตีราคา 25,000เสร็จสับวันรับรถหนูเอาเงินไปจ่ายขับรถออกจากอู่ไปได้สามสิบนาทีความร้อนขึ้นเปิดดูหม้อน้ำแห้งสนิทเลยค่ะคือรถหนูต้องเปลี่ยน หม้อน้ำ,ฝากระโปรง,กันชนหน้า,พัดลมหม้อน้ำ

หนูลองเอาน้ำใส่หม้อน้ำน่ะค่ะแล้วจับกลับบ้านปรากฏว่าใบพัดลมพัดหม้้้้อน้ำไม่หมุนค่ะหนูไปซื้อฟิวมาให้อู่ใส่ให้ก็ยังไม่ติดเช้าอีกวันเอามาใช้ช่างดูให้อีกทีเค้าลองไล่ระบบไฟเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมให้ใหม่ขับได้ครึ่งชั่วโมงจอดไว้ลองติดเครื่องดูอีกทีใบพัดหลุดหนูไปที่อู่อีกช่างบอกใบพัดละลายเดี๋ยวเปลี่ยนใบพัดให้แต่ช่างเค้าให้หนูไปหาอู่่ที่เค้าเช็คระบบไฟแล้วให้เค้าเปลี่ยนให้ค่ะจากสภาพเดิมที่รถยังไม่เข้าอู่ไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะอย่างนี้อู่ต้องรับผิดชอบให้้้้หนูมั้ยคาะ

โดยคุณ สุธาสินี 8 ต.ค. 2562, 16:32

ความคิดเห็นที่ 17

ผมเอารถเข้าอู่เครมประกันแต่อะใหล่ที่ได้มาเป็นของเทียมซึ่งของเดิมเป็นของแท้ ตอนนี้ประกันหมดสัญญาแล้วเปลี่ยนประกันกับบริษัทใหม่สามารถฟ้องร้องได้หรือไม่


กรณีที่2 อู่ที่ผมเอารถเข้าซ่อม ประกอบผิดรูปแบบ คือสายเบรกมันต้องอยู่ด้านบน แต่อู่สอดลงด้านล่างทำให้เบียดกับเพราขนาดวิ่งจนเกิดการฉีกขาดทำให้เบรกไม่อยู่น้ำมันเบรกรั่วใหลออกมา แจ้งทางอู่ไปคำตอบที่ได้คือผมขอโทษ ถ้าเกิดผมเกิดไปชนคนตายหรือผมเบรกไม่อยู่จนทำให้เกิดอุบัติเหตุสูญเสียชีวิตได้ จะทำอย่างไร กรณีนี้สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีกับใครได้บ้างครับ เครมประกันกับอู่ ขอบคุณครับ

โดยคุณ เอ 5 ต.ค. 2562, 22:41

ตอบความคิดเห็นที่ 17

ในกรณีเอารถเข้าไปซ่อมแล้วได้เอาของเทียมมาเปลี่ยนให้ ต้องดูในสัญญาว่ากำหนดไว้อย่างไร กรณีที่ 2 เรื่องสายเบรก ฟ้องทางอู่ให้แก้ไขได้ หากคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมแจ้งทาง ส.ค.บ. ได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 4 พ.ย. 2562, 11:01

ความคิดเห็นที่ 16

เอารถไปซ่อม มา เปลี่ยนปะเก็นฝาสู บหม้อน้ำ ตอนเเรก เเจ้งมา 2,2000โดยประมาน เเต่พอ วันรับรถ ตอน้ช้ากลับมาเเจ้งว่า2,9000บาท ซึ้งเค้าควรจเเจ้งค่าใช้จ่ายก่อนใช่ไหมครับเเล้วไม่จบครับเอารถออกมาได้10วัน น้ำมันเครื่องเตือนเเล่วรถก็พังอีก ซึ้งนำมันเครืองเพิ่งเตือนได่เเค่นึงวัน..

รถพัง  พอผมถามความรับผิดชอบ เค้าบอกให้ผม ซื้อเครืองตัวใหม่มาวาง 3-4หมื่นบาทโดยเค้าไม่รับผิดชอบเลยหราครับ

โดยคุณ เนธิวินทน์ สินทอง 15 ก.ค. 2562, 16:05

ความคิดเห็นที่ 15

เอารถไปซ่อมที่อู่ค่ะอยู่ถนนเทพารักษ์ ใกล้กับตลาดหนามแดงค่ะ  สงสัยว่าอะไหล่เสีย อาจโดนสับเปลี่ยน พอบอกเจ้าของอู่ เขาบอกว่าถ้าลูกค้าดูกล้องวงจรปิดแล้วไม่เจอเขาจะฟ้องลูกค้ากลับค่ะ

โดยคุณ เล็ก 24 มิ.ย. 2562, 08:32

ความคิดเห็นที่ 14

สอบถามหน่อยคะ พอดีรถเกิดอุบัติเหตุมีรถมาชนรถเรา ทำให้สเกิร์ตรถเราหลุดและฉีด รถนำรถเข้าซ่อมที่อู่เป็นเวลา2อาทิตย์ และพอถึงวันรับรถ เราทำการเช็ครถปรากฎว่า ไฟตัดหมอกไม่ติด เลยแต้งช่าง พอช่างมาดูอละสลับไฟทั้ง2ข้างติดแล้ว เราก็ไม่ได้เช็คอะไรเลยเพราะไว้ใจช่างคะ แต่พอหลังจากออกจากอู่มาได้1อาทิตย์ เพราะรถส่วนมากใช่กลางวันคะ พอมาใช่ตอนกลางคืนหลังจากผ่านไป1อาทิย์ ได้กลิ่นไหม้แรงมากเราก็ไม่รู้อะไรไหม้ พอตื่นเช้ามาดูเห็นหลอดไฟตัดหมอกไหม้ดำทั้งโคมเลยคะ พอส่องดูหลอดไฟมันใส่ไม่แน่นคะ และพอเราจับอีกข้างหลวมมากเหมือนใส่ให้ไม่ไฝดีเฃยคะ แบบนี้เราจะกลับเข้าไปให้อู่รับผิดชอบได้ไหมค่ะ 

โดยคุณ ณัฐนันท์ 26 พ.ย. 2561, 06:30

ความคิดเห็นที่ 13

พอดีเอารถไปเคลมสีนอกอู่รถประกันห้างเลยปรึกษาตัวแทนกับอู่พอจะช่วยได้ไหมค่าเสียหายส่วนแรกทาวอู่ตกลงจะช่วยทำเรื่องให้ตกลงกันว่าขัดสีเคลือบสีก้อได้ไม่ต้องถึงกับทำสีแต่พอวันรับรถทางอู่แค่ขัดสีหยาบทั้งคันไม่ยอมขัดละเอียดเคลือบสีรถให้เราผลสีรถผมทั้งคันเอามือลูบผิวสีรถต่างกันเห็นได้ชัดหนักกว่าเก่าแต่พอเราถามก้อบอกรอทำพร้อมคันอื่นแตรเช็คที่เคลมมาทางประกันได้นำเข้ามาในชื้อเจ้าของรถผมเลยยังไม่จ่ายค่าทำสีให้อู่เพราะถ้าจ่ายกลัวจะไม่ได้ความรับผิดชอบเต็มที่แต่ทางอุ่หัวหมอไปแจ้งความว่าเราไม่ยอมจ่ายเรามีสิทธิ์ที่จะไม่ต้องจ่ายได้ไหมครับทางกฎหมายรบกวนผ

โดยคุณ เติ้ล 5 พ.ย. 2561, 23:08

ตอบความคิดเห็นที่ 13

รบกวนโทรสอบถามที่เบอร์ 02-948-5700 นะคะ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 11 พ.ย. 2561, 13:32

ความคิดเห็นที่ 12

โดนอู่ ปากซอยเลย ประวิทย์และเพื่อนซอย 8 อุดมสุข 51 หลอก ทำรถกับเขาตอนแรกผมจะทำแค่ช่วงล่างครับ แต่มีรถขึ้นรุ่นเดียวกับผมเขาก็เลยบอกว่าแนะนำจ้า ขายเป็นอะไหล่ให้ทั้งคันยกเว้นตัวรถกับเครื่องราคา 7,000 บาทก็ซื้อไปครับพี่ถึงเวลาเขา ผ่ารถหรือว่าเขาระเบิดรถเขาก็ไม่สนใจผมนะครับว่าผมซื้อเข้าไปแล้วเขาก็เหลือขายอย่างเดียวผมพยายามเก็บของที่เขาให้มาได้ไม่เยอะครับแล้ว ก็ถึงช่างช่างแย่ไม่สนใจผมเลย ช่างเขาหลอกผมมาทำสารพัดช่วงล่างก็ 5000 เปลี่ยนยาง 2 ก็เลยครับแถมคนอื่นก้อนเลยครับแถมคนอื่นก็ไม่ทำให้ดีสักอย่างเลยครับสรุปสุดท้ายออกมารถพังเสียเงินไปประมาณพังเสียเงินไปประมาณ3หมื่นกว่า ผมกลุ้มใจมากเลยครับไม่รู้จะทำยังไง

โดยคุณ โดนอู่หลอกตังเปลี่ยนหรือเพิ่ม 19 ก.ค. 2561, 08:32

ความคิดเห็นที่ 11

รบกวนสอบถามหน่อยนะคะ พอดีเราเอารถเคลมที่อู่ กันชนท้ายชนเสาไฟฟ้า(ชนเมื่อเดือนพฤษภา60เข้าเคลมเดือนมกรา61) พอซ่อมเสร็จเซ็นเซอร์มีปัญหา ดังข้างเดียวในระยะกะชั้นชิด ดังเสียงไม่เหมือนเดิม ซึ่งก่อนเข้าอู่ เซ็นเซอร์ไม่ได้มีปัญหาเลยใช้งานปกติดังมาตลอด แบบนี้อู่ต้องรับผิดชอบมั้ยคะหรือว่าเราต้องทำยังไง ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ 

ปล.เข้าไปที่อู่แล้วเหมือนจะไม่รับผิดชอบเค้าแจ้งว่าก่อนซ่อมเค้าเช็คแล้วว่าดังข้างเดียว ซึ่งตอนรับรถไฟท้ายขาดเค้าแจ้งอันนี้ขาดก่อนเข้าซ่อมเราจ่ายแยก ไฟถอยกับไฟเลี้ยวไม่ติดอันนี้เค้าเดินสายให้ใหม่เรียบร้อยดี ทางอู่แจ้งเพิ่มเติมแค่สายไฟต่อเป็นท่อนๆ หม้อแบตต้องเปลี่ยน แล้วทำไมไม่แจ้งว่าเซนเซอร์มีปัญหาไม่ได้เทสให้ดูด้วยค่ะ

โดยคุณ ไม่มีชื่อ 8 ก.พ. 2561, 10:05

ความคิดเห็นที่ 10

โดนอู่หลอกเหมือนกันค่ะ กะฟันเงินคนที่ไม่รู้เรื่องรถ


เพิ่งมารู้ตัวอีกทีคือ เอารถไปทำอู่ที่ไว้ใจได้ เค้าแจ้งมาว่า สายพานหน้าเครื่อง มีรอยต่อ 2 จุด
ซึ่งอู่ที่เคยทำมาล่าสุคือ อู่ตรงวัดนาวง สรงประภา (ติดสะพานเลย) เป็นอู่ซ่อมแอร์ ไดนาโม 


31/6/2560 คือเปลี่ยนลูกรอกสายพาน เนื่องจากลูกรอกมีอาการเสียงดัง แกร็กๆ ปรากฎว่าลูกรอกแตกทำให้ต้องเปลี่ยน

แล้วช่างจะใส่สายพานเดิมเข้าไป บอกใส่ไม่ได้!! แน่นเกินไป จะทำให้ลูกดรอกแตกอีก เลยจำเป็นต้องเปลี่ยน


2/11/2560 เพิ่งมารู้วันนี้ว่า ายพานหน้าเครื่อง มีรอยต่อ 2 จุด


มีอีกหลายอย่างที่แสดงให้เห็นว่า อู่นี้ไม่โปร่งใส ไม่มีจรรยาบรรณ จะแจ้งความเอาผิดได้ไหมค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ



โดยคุณ ณภัสนันท์ 3 พ.ย. 2560, 13:53

ความคิดเห็นที่ 9

ใครไปรถเสียแถว ลพบุรี ลำนารายณ์  อย่าไปซ่อมอู่ที่ชื่อ (กเอ๋ย กอไก่เซอวิดๆๆ ) นะ ผมส่งซ่อมเครื่องยนต์พัง เพราะโทไปแจ้งตำรวจ มันโยงกันไปที่อยู่นี่อู่บอกเดือนเดียวเสด นี่ผ่านไป 5 เดือนกว่า ยังไม่เสดอะไรสักที ผลัดๆๆๆๆๆๆๆๆ มาเรื่อยๆ เฮียหน้าจีนๆ ปากดีตลอด ตังก็เบิกไปตั้งแต่ 3วันแรก ผมโทษตัวเองมากๆ ที่ไปซ่อมอู่นี่. อู่อยู่ ตรงข้าม ปั้ม ปตท. /ศูนย์นิสัน สาขาลำนารายณ์. อู้ติดภูเขา ดูแรกๆก็เหมือน อู่ร้างๆ  /ระบาย เพราะโมโหที่หลอกเรา ถ้าไม่เสียรู้จ่ายตังไปก่อน จะเอารถกลับแระ

โดยคุณ Ten 16 ธ.ค. 2559, 20:30

ความคิดเห็นที่ 8

 มีปัญหากรณีที่เราเคลมรถที่ศูนย์แล้วยังเหมือนเดิมต้องทำยังไงเพราะเครมเครื่องยนต์เสียงดังแต่ออกจากศูนย์แล้วก้ยังเสียงดังเหมือนเดิมเหมือนยังไม่ช่อมให้เราต้องทำยังไงต่อแล้วก็ต้องโทรไปแจ้งที่ประกันหรือว่าที่ศูนย์รถมีประกันชั้น1ค่ะ

โดยคุณ aor 21 พ.ย. 2559, 05:56

ความคิดเห็นที่ 7

 นำรถไปซ่อมที่อู่,อู่บอกต้องเปลี่นฝาเสื้อสูบค่าทำ12000บวทใช้เวรา7วันนำรถมารองขับ4/5วันเป็นอาการเดิมแต่อู่บอกต้องจ่ายเงินของเก่าก่อนของใหม่ค่อยคิดอีกทีเอารถมารากเก็บเงินเราตอนนี้1เดือนรถยังไม่ซ่อมแล้วยังโทรมาบอกว่าคิดค่าจอดรถเดือนละ2000บาทด้วยผมควนทำไงดีครับช่วยบอกที

โดยคุณ นาบ มนตรี โพธิ์พันธุ์ 17 ต.ค. 2559, 23:34

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก