คลิป/ไฟล์เสียง กฎหมายทวงหนี้ใหม่เป็นประโยชน์ต่อลูกหนี้ นักทวงหนี้ลำบากแน่|คลิป/ไฟล์เสียง กฎหมายทวงหนี้ใหม่เป็นประโยชน์ต่อลูกหนี้ นักทวงหนี้ลำบากแน่

คลิป/ไฟล์เสียง กฎหมายทวงหนี้ใหม่เป็นประโยชน์ต่อลูกหนี้ นักทวงหนี้ลำบากแน่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คลิป/ไฟล์เสียง กฎหมายทวงหนี้ใหม่เป็นประโยชน์ต่อลูกหนี้ นักทวงหนี้ลำบากแน่

ประโยชน์ที่ลูกหนี้จะได้รับที่เห็น ๆ เป็นกอบเป็นกำ และนำไปใช้ได้ทันที ทนายคลายทุกข์ขอนำเสนอเป็นข้อ ๆ

บทความวันที่ 15 ก.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 18240 ครั้ง


คลิป/ไฟล์เสียง กฎหมายทวงหนี้ใหม่เป็นประโยชน์ต่อลูกหนี้ นักทวงหนี้ลำบากแน่

         ประโยชน์ที่ลูกหนี้จะได้รับที่เห็น ๆ  เป็นกอบเป็นกำ  และนำไปใช้ได้ทันที ทนายคลายทุกข์ขอนำเสนอเป็นข้อ ๆ ดังต่อไปนี้
          1. นักทวงหนี้ต้องเปิดเผยตัวตน จะปิด ๆ บังๆ ไม่ได้  เพราะต้องไปขึ้นทะเบียนกับกระทรวงการคลัง  ตรวจสอบได้ง่ายว่าใครเป็นใคร  จะตีหัวเข้าบ้านไม่ได้
          2. ถ้าฝ่าฝืนทวงหนี้เถื่อน ข่มขู่คุกคาม อาจต้องติดคุกถึง 3 ปี ปรับ 300,000 บาท
          3. การทวงหนี้ไปยังที่ทำงานหรือติดต่อวันละเกิน 1 ครั้ง  ถ้าไม่มีเหตุสมควรเพียงพอ  มีบทลงโทษตามกฎหมายทั้งปรับทั้งจำ
          4. ทวงหนี้นอกระบบ  อาจหมดไปเพราะต้องขึ้นทะเบียน หากฝ่าฝืน  มีโทษทั้งจำทั้งปรับ  ส่งผลให้พวกรับจ้างทวงหนี้รายวัน นอกระบบ  อาจต้องย้ายทะเบียนบ้านเข้าไปอยู่ในคุกหมด
          5. การทวงหนี้ภาคสนาม  ที่มาที่ทำงานลูกหนี้จะหมดไป  ถ้านายจ้างมีประกาศห้ามหรือแจ้งไม่ให้เข้ามาทวงหนี้
          6. ถ้าไม่อยากคุยกับเจ้าหนี้  เพียงทำหนังสือปฏิเสธการชำระหนี้ ตามมาตรา 12 ของกฎหมายใหม่  นักทวงหนี้ต้องยุติการทวงหนี้  ทำได้แต่โทรไปแจ้งว่า จะฟ้องศาลเท่านั้นเอง  หลังจากนั้นจะไม่ได้ยินเสียงของคนทวงหนี้อีกต่อไป(สบายหู)
          7. ถ้าลูกหนี้ไม่อยากคุยกับคนทวงหนี้  สามารถแต่งตั้งทนายความหรือใครก็ตามที่ตนไว้วางใจ ให้คุยกับคนทวงหนี้แทน ตามมาตรา 9
          8. ค่าธรรมเนียมที่เจ้าหนี้เรียกจากลูกหนี้  ในการชำระล่าช้า  ต่อไปจะมีคณะกรรมการพิจารณาให้ตามความเหมาะสม  จะเรียกเอาตามใจชอบไม่ได้แล้ว
          9. ซองจดหมายจะมีชื่อระบุว่า เป็นสำนักงานกฎหมาย หรือสำนักงานทวงหนี้ เพื่อประจานลูกหนี้ หรือตั้งชื่อบริษัทมีความหมายทำนองว่า เป็นบริษัทรับจ้างทวงหนี้  ต่อไปจะทำไม่ได้แล้วบริษัททวงหนี้ต้องเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่
         10. ถ้ากระทรวงการคลัง (สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง) ซึ่งเป็นคณะกรรมการเห็นว่า บริษัททวงหนี้ ข่มขู่คุกคามลูกหนี้  มีสิทธิเข้าไปตรวจสอบยึด อายัดคอมพิวเตอร์  โทรศัพท์  เอกสารเกี่ยวกับหนี้  และข้อมูลอื่น ๆ  ของบริษัททวงหนี้ได้  ทำให้บริษัททวงหนี้หมดทางทำมาหากินได้  รวมทั้งสั่งพักใบอนุญาตหรือเพิกถอนในอนุญาต
          11.การทวงหนี้กับบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ลูกหนี้  หรือไม่ใช่บุคคล ตามมาตรา 13  จะทำไม่ได้  ฝ่าฝืนอาจถูกปรับหรือจำคุกขึ้นอยู่กับความรุนแรง  นับจากนี้จะไม่มีการโทรศัพท์ประสานลูกหนี้อีกต่อไป
          12.หากมีการทวงหนี้โหด  บริษัททวงหนี้และสถาบันการเงินจะต้องถูกแจ้งความดำเนินคดีอาญา มีโทษปรับ 300,000 บาท ส่งผลให้ลูกหนี้ใช้เป็นเครื่องมือในการต่อรองหนี้กับเจ้าหนี้สถาบันการเงินในอนาคตได้เป็นอย่างดี  เพราะบริษัททวงหนี้หลังจะต้องติดคุก  แต่ในทางกลับกันการปล่อยสินเชื่อ  จะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและปล่อยยากมากขึ้น  รวมทั้งจะมีการเพิ่มเติมเงื่อนไขให้ลูกหนี้ต้องรับสภาพมากขึ้น  เพื่อยกเว้นไม่ให้มีการนำกฎหมายใหม่มาใช้บังคับ เช่น ยินยอมให้ทวงหนี้กับบุคคลอื่นๆ ไดัมากขึ้น  ให้โทรศัพท์หาได้เกินวันละ 1 ครั้ง  ยินยอมให้ไปทวงหนี้ที่ทำงานได้  ยินยอมสละสิทธิตามกฎหมายใหม่ที่เป็นอุปสรรคในการทวงหนี้  ถ้าลูกหนี้ไม่ปฏิบัติตามอาจมีการยกเลิกบัตรหรือไม่ปล่อยสินเชื่อ  ซึ่งผมเชื่อว่าลูกหนี้ต้องจำยอม
          13.การร้องเรียนในกรณีทวงหนี้โหดจะทำได้ง่ายขึ้นและได้ผลเร็ว เพราะมีหน่วยงานที่กระทรวงการคลังจัดตั้งขึ้นไว้โดยเฉพาะ  มีอำนาจในการจัดการกับบริษัททวงหนี้ได้เต็มที่  มีบทลงโทษชัดเจน  อาจไม่จำเป็นต้องไปที่ศาล  และอาจไม่จำเป็นต้องไปแจ้งความกับตำรวจ
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 23

 อยากทราบว่ามีกฎหมายช่วยเจ้าหนี้หรือไม่คะ เพราะดิฉันถูกลูกหนี้โกงหลายรายเพราะแต่ละรายมาไม่ซ้ำกันและความที่ดิฉันเป็นตนใจดี  ลูกหนี้คนที่..อยู่จ.ราชบุรีทำงานเกี่ยวกับปั้นองค์พระและเทวรูปต่างๆ ให้ดิฉันติดผ้าม่านหลุยส์และวอลเปเปอร์ เอาอย่างดี เงินมัดจำไม่ต้องเพราะลูกค้าที่อยู่ในกทมเป็นเพื่อนกันแนะนำมา ติดเสร็จค่อยเก็บเงิน ลงทุนไปเกือบแสน ทั้งหลังค่ะ ขายแค่ขอค่าแรงเย็บและติดตั้ง พอทำเสร็จบอกว่าพรุ่งนี้โอนให้ เราก็กลับกรุงเทพฯ ส่วนค่าแรงช่างเราควักเงินจ่ายไปก่อนประมาณ30000บาท อีกสอง-สามันโทรถามว่าไม่เห็นโอนเงินเลย บอกว่าไม่มีเวลาให้ขับรถมาเอาอีกสองสามวันก็ขับไป พาเราไปกินข้าวสวนอาหารแพงๆของจังหวัดพาลูกสาวลูกชายตอนนั้นอายุได้ประมาณ5-6ขวบ บอกให้เราจ่ายไปก่อนลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ที่บ้าน(เพราะเราคิดว่าแชร์กัน) เราจึงคิดว่าไม่เป็นไรเงินแค่สองพันกว่าคิดว่าเลี้ยงลูกค้าแล้วกัน  พอกลับมาส่งทั้งหมดที่บ้านลูกค้าถามเรื่องเงิน ก็บอกเหมือนเดิมว่าจะโอนตามไป เราเชื่อเพราะเห็นว่าทำโรงหล่อพระ แต่ก็เหมือนเดิมแบบนี้อีกพอหนที่สามเราจึงแต่งทนายฟ้อง ลูกหนี้ก็ไม่มาศาล ไม่สนใจส่งหมายบังคับคดีก็ไม่ได้เพราะบ้านที่ปลูกอยู่ในที่ดินของพี่ชายเป็นกำนันหรือผู้ใหญ่บ้านประมาณนี้(ลืม)แล้วก็ใกล้หมดอายุความ10ปี ในอาทิตย์สุดท้ายไปหาที่บ้านโดยจ้างฯคนที่รู้กฎหมายไปด้วยทำสํญญาเป็นกู้ยืมเงินให้ผ่อนใช้ ลูกหนี้เซ็นไม่ปฎิเสธ แต่ไม่โอนผ่อนผ่านมาอีกสามสี่ปี จนลูกสาวลูกชายเรียนจบมหาวิทยาลัยทำงานแทนแม่ได้ก็เปลี่ยนชื่อลูกเป็นผู้บริหาร ดิฉันก็ใจดีส่งจดหมายขอความเห็นใจให้ช่วยผ่อนบ้างฉันไม่เอากำไรเลยขอแค่ค่าของค่าแรงที่ผ่านมาถึง15ปี โอนเงินให้ครั้งละ1000บาท3000 และ  5000บาทอยู่อย่างละสอง-สามเดือนรวมเป็น25000บาทจนบัดนี้ดิฉันเสียค่าทนายค่าโง่เป็นแสนๆรวมถึงความใจดีให้ลูกๆเรียนจบโตมาบริหารแล้วร่วมกันโกงแทนที่จะมีจิตใต้สำนึกของความรู้ที่ได้รับมาจากสถาบันชื่อดังมาสอนแม่และเห็นใจเจ้าหนี้อย่างดิฉัน ทนายก็โทรทวงถามไม่ได้เพราะกฎหมายไม่มีจรรยาบรรณ มีที่ไหนออกกฎหมายไม่ให้ทวงถามหนี้ ทนายก็ไม่กล้ารับงาน แต่ดิฉันก็ยังถูกโกงอีกหลายราย หมดตัวแล้วค่ะ ทำงานให้เสร็จเรียบร้อยก่อนค่อยเก็บทีเดียว เราไม่เอาเปรียบลูกค้า งานสวย งานถูก คิดแค่ ค่าแรงงานกับค่ารถที่ทำสุดท้ายก็โดนอีก ในโลกนี้ยังมีมั้ยคะเจ้าหนี้แบบนี้ดีหรือเปล่า โหดมันฮามั้ย ถ้าคุณเป็นลูกหนี้ที่อ่านข้อความนี้ ขอให้คุณคิดเถอะค่ะนรก สวรรค์มีจริง อย่าน้อยคุณก็มีนรกในใจที่คุณสร้างให้ผู้หญิงตัวคนเดียวที่หาเลี้ยงชีวิตด้วยความบริสุทธิ์และจริงใจ ได้ทุกข์ ครอบครัของพวกคุณยังมีลูกหลานที่ต้องรับกรรมแทนคุณิด้วยคำสาปแช่ง คุณจะแก้ใขอดีตชาติได้มั้ยเพราะชาตินี้มันตามคุณไปชาติหน้า คุณอาจเกิดเป็นสัตว์เดรัญฉานแล้วถูกมนุษย์ไม่เข้าใจคำว่ากรรมเตะตี คุณเห็นสุนัขที่แขนขาด ขาลากมั้ย นั่นแหละกรรมที่เขาสาปแช่งคุณ เพราะเงินที่ฉันมาทำงานให้พกที่โกงหนี้มันคือหยาดเงื่อและน้ำตาของงานกว่าจะทำเสร็จ

สุดท้ายนี้ขอให้มีกฎหมายช่วยเจ้าหนี้รากหญ้าด้วยเถอะ เพราะตอนนี้ก็ถูกดอกเบี้ยธนาคารMLR+และปรับ+อีก15%เพราะเอาเงินมาจ่ายค่าแรงและผ่อนบ้านผ่อนรถยังไม่หมดเลยค่ะ

โดยคุณ Chat 27 ก.ย. 2559, 15:58

ความคิดเห็นที่ 22

 อยากทราบการทำหนังสือยุติการชำระหนี้ ตามมาตรา 12 เพื่อหยุดการทวงถามหนี้ ดังที่แจ้งด้านบนในข้อ 6 ต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ รบกวนขอข้อมูลและรายเอียดด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ ชนานันท์ 1 ธ.ค. 2558, 22:34

ความคิดเห็นที่ 21

  • อยากทราบขั้นตอนการยุติการชำระหนี้ มาตรา 12 คะ่ รบกวนด้วยนะคะ จะส่งถึงใคร ระดับไหน   ถ้าเรา พร้อมจะปิดบัญชี ต้องทำอย่างไร และก็มีการต่อรอง ส่วนลดปิดยอด อย่างไร ถึงจะไม่เสียเปรียบเจ้าหนี้คะ่

     

    โดยคุณ ยิ้มสู้  (115.67.227.244)     22 ต.ค. 2556

โดยคุณ ชนานันท์ 1 ธ.ค. 2558, 22:28

ความคิดเห็นที่ 20

 ผมจะบอกไห้นะ เห็น หลาย รายแล้ว ทำไม ถึง ไม่ ยอม บอกไห้ ลูกหนี้ทั้งหลายเนี่ย เวลาจะกู้จะเอาเนี่ย ทำไม ไม่มาพูด แบบ ตอนเอาบ้าง ตอนจะเอาน่ะ โทรคุยโครตดี แทบจะก้มกราบ พอส่งไม่ไหว ก็ กวนส้นตรีน อย่างงั้น อย่างนุ้น อย่างนี้ แล้ว ไอ้คุนมึงที่ตั้ง กระทู้ ตั้ง พรบ มาเนี่ย อันตัวกระผม ถามหน่อย ว่ามันยุติธรรมแล้วเหรอ ผมถาม หาคำตอบมาด้วยน่ะ มันไม่ไช่หลอกว่า จะทวงหนี้โหด ถ้า ลูก หนี้มันไม่มากวนส้นตรีน หรือ หัวหมอใส่ ยิ่งมี พรบ ห่าเหว ไรมาแบบนี้อิก ยิ่งไม่ได้จลุกหนี้เหรอ ครับ กู ไปได้ สองสามวัน ไม่ส่ง ไม่จ่าย เอาพรบ นี้มา ข่มขู่ กระผม ถามหน่อย ไครข่มขู่ไครกันแน่ เพราะ เก็บรายวัน เท่าที่ผม สังเกต เลย คือ เค้ามีการ อลุ่มอล่วย กัน ถ้าจะโหด ก็ น่าจะเปน ไอ้พวกที่หัวหมอ มีไม่จ่าย ไม่มี กสน ตรีน ไม่จ่าย มันเปนเรื่องปกติครับ จะเอาพรบนี้มา มันไม่ได้หลอก ทำไม ไม่ ปล่อยสินเชื่อ มาแทนละ ผมว่านะ ถ้ารายไหน กูเยอะๆ ผม ว่า พรบ หรือ สินเชื่อ คงไม่ปล่อย วงเงินไห้หลอก ยิ่งถ้า ติด แบลคลิส หรือ ติด ค้างสินเชื่อไหน อยู่เค้าคงไม่มีไคร หรือ บริษัทไหน ปล่อยตังมาไห้ไช้ ราย วันหลอก ตั้ง พรบ มา ทำไม ไม่คิดบ้าง เพราะ 1 เลย คือ จะกู้ พวก เงินกู้ ไม่ได้บังคับ หรือ ข่มขู่ ไห้กูไห้เอา แต่ พ่อค้าแม่ค้า เอากันเอง ด้วยความโลภในเมดเงิน 2 ตอนเอา หรือ ก่อนเอา บอกส่งไหว ส่งได้ อย่างนั้น อย่างนู้น อย่างนี้ ไม่มีปัญหาแน่ นอน 3 พอมีปัญหา ก้ไปหา ศูนดำรงธรรม เพื่อ ก่ายเกี่ย ขอเวลา ไห้ลูกหนี้ได้หาเงิน ได้ พัก การจ่าย เพื่อจะได้มีเงินหมุน แล้วผม ถามกับ อิกว่า คนที่ตั้ง พรบ เนี่ย รู้ เหรอ ครับ ว่าไครเปนยังไง บางคนอาจจะดี บางคนก็ไม่ดี ผมเหน เงินกู หลายๆคน แทบจะก้มกราบ ลูกหนี้ คับ ตลอดเวลาคุย คือ ถ้าจะไห้มันยุติธรรมจริงๆ ทำไม ไม่ทำมาไห้ เงินกู้ บ้างละ พวกพ่อค้าแม่ค้า และ อื่นๆ จะได้ไม่เอา เงินที่กู้เยอะจนเกินไป เอาไปไช้หมุนขายของได้ จริงมั้ย แล้วผม ถามอิก ว่า ถาม แล้วหาคำตอบมาไห้ผมด้วย ว่า จะทำเรื่องกุ้เนี่ย ในระบบเนี่ย ผมถามหน่อย คนกำลังจะตาย ต้องการผ่าตัด หรือ รถ และ บ้านกำลังจะโดน ยึดเนี่ย ผมถามหน่อย ไอ่คำที่ว่าสินเชื่อเนี่ย ต้องไช้เวลากี่วัน ถ้าเปน ออมสิน คงเปนหลายอาทิต ไม่ก็หลายเดือน เพราะ คนแถวบ้านผม รอกู้ ออมสิน มาปิด รายวัน ตั้งแต่ เดือน มีนาคม ยัน ตอนนี้ ผมเหน ยังไม่ได้เรื่อง ส้นตรีน เหี้ยอะไรเลย จริงมั้ย
แล้วถ้าคนที่เค้าไม่มีรถไม่มีบ้าน อาศัยเค้าเช่าเอาเนี่ย จะเอาสินเชื่อ อะไร ไป ไช้ ค้ำประกัน ผมถามหน่อย หาคำตอบ มาไห้ด้วย พรบ หมาๆ แบบนี้ ก็ได้ใจลูกหนี้สิครับ ผมไม่ได้เข้าข้างไครน่ะ แต่ ดู จาก สถานการ และ สิ่งที่ผมเจอ คือ พรบ แบบ นี้ คือ มันไม่ไช่ จะดีกว่ามั้ย ถ้าจะตั้ง แบบนี้ ไห้เวลาไปเลย ไกล่เกลี่ย คืนทุน ดอกเท่้าไหร่ ว่ามา แล้วก็ นำเรื่อง นี้ ไปแจ้ง กับสินเชื่อ ห่าเหว อะไร ก็แล้วแต่ ที่คนตั้ง พรบ นี้ตั้งมา ผม อยากรู้นะ ถ้าคนรายได้ น้อยๆ แค่หลัก พัน ต่อ เดือน แต่เปนหนี้นอกระบบ เกือบ แสนเนี่ย ผม พนัน ได้เลย ว่า ไม่มี ชัดๆเลยน่ะ ว่าไม่มี สินเชื่อไหนหลอก ยอมปล่อย เงินมาไห้กู้ไช้หนี้นอกระบบ ขนาด คนมีรายได้ หลักหมื่น สินเชื่อ ยังไม่ปล่อยไห้เลย คน ตั้ง พรบ ว่าจริง มั้ย คือ ผมเหนใจ ทุกคนน่ะ แต่เหนใจรายวันมากกว่า เพราะ ทำไม คนเอา ตอนกู้ ทำไม ไม่กู้ แค่พอส่งไหว ไม่ไช่กู้ไปเล่น ไปไช้ ถูกต้ิองไหมครับ และ ถ้า ปล่อย สินเชื่อได้จริง คือ ต้องไช้เวลากี่วันกันละ สินเชื่อถึงจะไห้เงิน จะกุ้สินเชื่อ อย่างน้อย ก็ต้องเสียค่าเอกสาร ต้องทำประกันอิก แล้วมันจะแตกต่างอะไร กันละ กับรายวัน กู้สินเชื่อได้จริง แล้ว จะเอาไปไช้หนี้ที่ติดอยู่หรือ เปล่าละ คุณคนตั้งพรบ ทำไม ไม่คิดถึงเรื่องนี้บ้าง ผม ว่า สิ่งที่ผม พิมไปเนี่ย คงจะกะจ่างแล้วเข้าใจ ทั้ง 2 ฝ่ายนะครับ
ใจเขาใจเรา คุณเปนแค่คนตั้ง พรบ จะรู้ ลึกตื้น หนาบางได้อย่างไร หาคำตอบไห้ผมด้วย ถ้าหาไม่ได้ พรบ แบบนี้ อย่าเอามาไช้เลยครับ ( ขอโทษและขอขมา กับ คำพูด หรือ พิมไป ที่ไม่สุภาพ ) แต่มันคือ เรื่อง จริง ของ เงินกู้ กับลุกหนี้

โดยคุณ jetsada suepwongrung ชื่อเฟชผม 10 ก.ย. 2558, 02:06

ความคิดเห็นที่ 19

 อ่านแต่ละcomment แล้วเห้อ

โดยคุณ ปลง 27 ส.ค. 2558, 16:58

ความคิดเห็นที่ 18

ต่อไปเป็นหนี้ไม่จ่ายก็ได้แล้วครับทุกคนยังไงก็มีพรบ.มาช่วยให้เราบิดแล้ว 555+ สบายตัว ขอบคุนกฎหมายใหม่ที่มาช่วย ปล่อยฟ้องไปเดี๋ยวโทรมาทวงเป็นเรื่อง

โดยคุณ คนหนี้รุงรัง 24 ก.ค. 2558, 17:29

ความคิดเห็นที่ 17

 กยส.ไปหาเบอร์โทรเข้าที่ทำงานครับ  ทั้งๆสถานะบัญชีปกติ แค้นให้ลูกหนี้แจ้งวันที่ชำระให้ได้เงินเป็นหมื่นใครจะตอบได้ว่าเมื่อไหร่  ในเมื่อเหลืออีก ต้อง 5 เดือนถึงจะครบกำหนด

ที่ไม่ยุติธรรมมากไม่มีเอกสารแจ้งหนี้มาเลย  อยู่พอยอดเงินเยอะก็ทวงตูมมาที่เดียว ต่างจากหนี้ธนาคารมีใบแจ้งหนี้ให้รู้ทุกเดือน แล้วเจอแบบนี้จะฟ้องกลับยังไงครับ
โดยคุณ chakarin 20 ก.พ. 2558, 13:38

ความคิดเห็นที่ 16

 เหมือนคำถามลำดับที่13

โดยคุณ ไก่ 15 ม.ค. 2558, 21:30

ความคิดเห็นที่ 15

 สอบถามการทวงหนี้  

เนื่องจากดิฉันไปยืมเงินพี่คนนึงมาที่ทำงานเก่า แต่ตอนนี้ 5 เดือนแล้วยังไม่มีเงินใช้เขา ดิฉันเปลี่ยนที่ทำงานด้วย เปลี่ยนเบอร์ ตอนยืมก้อไม่ได้มีหลักฐานอะไร แต่มาไม่กี่วันนี้เขาเอารูปดิฉันโพสขึ้นfacebook บอกให้ช่วยแชร์คนหนีหนี้

การกระทำดังกล่าวถือเป็นการดูหมิ่น ผิดกฎหมายหรือเปล่าค่ะ

โดยคุณ pp 6 ม.ค. 2558, 09:37

ความคิดเห็นที่ 14

 เบอร์02-8637529 โทรมาขู่จะอายัดเงินเดือน มีสิทธิมั๊ยค่ะ ไม่ทราบว่าเป็นใครโทรมา ต่อไปถ้ามีแบบนี้อีกจะตอบกลับไปอย่างไรคะ

โดยคุณ หทัยรัตน์ 20 ต.ค. 2557, 15:29

ความคิดเห็นที่ 13

ดิฉันส่งงวดรถยนต์ จนกระทั่งตอนนี้เหลือค่างวดแค่ 1 ปี กะอีก 5 เดือน ปัญญาของดิฉันมีดังนี้ค่ะ

1. ดิฉันทำงานในจังหวัดที่ไม่มีธนาคาร ผู้ให้เช่าซื้อ จึงต้องชำระผ่านกรุงไทย โดยมีกำหนดชำระทุกวันที่ 25 ของเดือน มีอยู่เดือนหนึ่ง ดิฉันชำระวันศุกร์ที่ 25 ซึ่งเป็นวันครบกำหนดพอดี พออยู่มาวันจันทร์ที่ 28 เจ้าหน้าที่ธนาคารผู้ให้เช่าซื้อโทรมาบอกว่า ดิฉันจ่ายต่างธนาคารในวันที่ 25 ก็จริงเค้าให้ในระบบ แต่ระบบออนไลน์ของเค้าตัดเข้าธนาคารเจ้าของรถ ในวันจันทร์ ดังนั้นดิฉันต้องไปชำระค่าเบี้ยปรับล่าช้า เพิ่มอีก 1650 บาท (อยากทราบว่ามีความเป็นธรรมไหมคะ เจตนาของดิฉันก็ชำระในวันครบกำหนดพอดี)

2. ดิฉันค้างค่างวดติดต่อกัน 2 งวด ในงวดที่ 3 ดิฉันจะชำระตามกำหนดทุกวันที่ 25 ของทุกเดือนเพื่อมิให้ค้างเป็น 3 งวด ก็จะค้างปกติเป็น 2 งวด ทางธนาคารเจ้าของรถ โทรมาแจ้งว่าให้ดิฉันไปชำระค่างวดให้เป็นปกติ หากมิเช่นนั้นจะโทรมาอย่างนี้ทุก 5 วัน (อย่างนี้ธนาคารทำถูกต้องไหมคะ)

3. ทั้งหมดที่ธนาคารเจ้าของรถปฏิบัติเช่นนี้กับดิฉัน ดิฉันมองว่าธนาคารกำลังบีบคั้นให้ลูกค้าไปขยายระยะเวลาการชำระค่างวด เนื่องจากว่า เมื่อ ปี 2556 ได้มีหนังสือมาชักชวน รวมทั้งโทรมาติดต่อหลายครั้งให้ขยายระยะเวลาชำระค่างวดออกไปอีก แต่ดิฉันปฏิเสธเพราะตั้งใจจะส่งให้หมดโดยเร็ว ซึ่งก็เหลืออีกไม่กี่งวด และอีกทั้งคำนวณดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นแล้วเป็นเงินหลายหมื่นบาท จึงไม่อยากเพิ่มภาระหนี้สินให้ครอบครัว เนื่องจากดิฉันเป็นเสาหลักของบ้าน

ดิฉันได้อ่านปัญญาของคนอื่นมากมายในเว็บนี้ มีประโยชน์อย่างยิ่ง ในการตกเป็นลูกหนี้ ดิฉันก็ยอมรับสภาพว่าหากเรามีปัญหา เราก็ยอมรับชดใช้ในส่วนที่ทำสัญญาไว้กับบริษัท แต่หากบริษัท กระทำการบีบคั้น ทวงด้วยน้ำเสียงที่ไม่เป็นมิตร และยังพยายามแสวงหาผลประโยชน์ในขณะที่เรามีปัญหาการเงิน อยากขอคำปรึกษาว่าในทั้ง 3 กรณีนี้ ดิฉันจะทำเช่นไรกับบริษัทดีคะ

โดยคุณ มีมี่ 26 เม.ย. 2557, 14:50

ความคิดเห็นที่ 12

วันที่ 16 ธ.ค.56 มีบริษัททวงหนี้ หรืออะไรไม่ทราบค่ะ โทรไปที่บ้านบอกว่าโทรมาจาก ธ.ธนชาติ ซึ่งกรณีนี้เป็นการโทรมาเพราะเค้าไม่สามารถติดต่อตัวลูกหนี้ได้ จึงโทรหาดิฉันในฐานะที่แสดงหมายเลขไว้เป็นผู้ที่สามารถติดต่อได้กรณีที่ไม่สามารถติดต่อลูกหนี้คนนั้นได้ แต่ทำไมต้องโทรไม่ที่บ้านค่ะ สร้างความตระหนกตกใจให้มารดา เบอร์มือถือดิฉันก็มี เปิดอยู่ตลอด กรณีเช่นนี้จะดำเนินการได้อย่างไรบ้างคะ รำคาญมากแล้ว โทรมาหลายหนมาก รบกวนผู้มีความรู้ตอบกลับทาง เมล์  [email protected]  ด้วยค่ะ จะขอบคุณเป็นอย่างสูง 

โดยคุณ เบื่อจริง 16 ธ.ค. 2556, 21:04

ความคิดเห็นที่ 11

 อยากทราบขั้นตอนการยุติการชำระหนี้ มาตรา 12 คะ่ รบกวนด้วยนะคะ จะส่งถึงใคร ระดับไหน   ถ้าเรา พร้อมจะปิดบัญชี ต้องทำอย่างไร และก็มีการต่อรอง ส่วนลดปิดยอด อย่างไร ถึงจะไม่เสียเปรียบเจ้าหนี้คะ่

โดยคุณ ยิ้มสู้ 22 ต.ค. 2556, 00:21

ความคิดเห็นที่ 10

ถ้ากฏหมายใหม่ช่วยลูกหนี้ ต่อไปจะมีลูกหนี้มากขี้นที่เบี้ยว เจ้าหนีก็ต้องใช้จ่ายเหมือนกัน อย่ากรณีผิดสัญญ๗ไม่เป็นคดีอาญาทำให้พวกนี้ได้ใจไม่สามารถเอาผิดทางอาญาได้ ทำอย่างไรผู้รู้ช่วยแก้ข้อข้องใจหน่อย  จักเป็นพระคุณยิ่ง

โดยคุณ อยากทราบ 10 ม.ค. 2556, 20:22

ความคิดเห็นที่ 9

ขอถามทนายคลายทุกข์หน่อยเถอะค่ะ

ดิฉันเป็นสมาชิกสหกรณ์มีหุ้นอยู่ในสหกรณ์ 2หมื่นกว่าบาทเมื่อ4ปีที่แล้วดิฉันยืมเงินสหกรณ์มาแสนกว่าบาทและได้ชำระหนี้ให้สหกรณ์ไปแล้วโดยขาดเงินไป25000บาทดิฉันขอปิดบัญชีหุ้นเพื่อที่จะนำเงินมาปิดหนี้ให้ครบแต่ทางสหกรณ์ไม่ยอมให้ปิดโดยยื่นข้อเสนอให้ดิฉันกู้เงินหุ้นของตัวเองที่มีอยู่ออกมาดิฉันไม่มีสิทธิ์เลือกต้องยอมกู้เงินหุ้นของตัวเองออกมา25000แต่ดิฉันก็ไม่สามารถชำระหนี้เขาได้ขณะนี้ดิฉันโดนสหกรณ์ฟ้องให้ชำระหนี้ทั้งหมดพร้อมค่าทนายอีก3000รวมเป็นเงิน40000กว่าบาทดิฉันเลยไปขอปิดบัญชีหุ้นอีกเพื่อจะได้นำเงินปิดหนี้ได้แต่ทางประธานสหกรณ์บอกว่าปิดได้แต่ไม่ได้เงินหุ้นไปเพราะสหกรณ์ฃาดทุนดิฉันจึงอยากเรียมถามผู้รู้ทางด้านกฏหมายว่าดิฉันสมควรทำอย่างไร

โดยคุณ แม้ว 30 ธ.ค. 2555, 08:41

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก