คลิป/ไฟล์เสียง เทคนิคการสืบสวนของนักสืบ คดีปล้นรถขนเงิน ธนาคารทหารไทย|คลิป/ไฟล์เสียง เทคนิคการสืบสวนของนักสืบ คดีปล้นรถขนเงิน ธนาคารทหารไทย

คลิป/ไฟล์เสียง เทคนิคการสืบสวนของนักสืบ คดีปล้นรถขนเงิน ธนาคารทหารไทย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คลิป/ไฟล์เสียง เทคนิคการสืบสวนของนักสืบ คดีปล้นรถขนเงิน ธนาคารทหารไทย

ทนายคลายทุกข์ขอชมเชยนักสืบของ สตช. ที่สามารถสืบจับแก็งค์ปล้นรถขนเงินธนาคารหลายแห่งได้สำเร็จ

บทความวันที่ 4 ต.ค. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 4459 ครั้ง


คลิป/ไฟล์เสียง เทคนิคการสืบสวนของนักสืบ คดีปล้นรถขนเงิน ธนาคารทหารไทย

           ทนายคลายทุกข์ขอชมเชยนักสืบของ สตช. ที่สามารถสืบจับแก็งค์ปล้นรถขนเงินธนาคารหลายแห่งได้สำเร็จ  โดยขอนำวิธีการมาเล่าเป็นข้อ ๆ ดังนี้
          1. มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการปล้นรถขนเงิน หลาย ๆ คดี  แล้วมาวิเคราะห์สังเคราะห์
          2. หลังจากนั้น หาพยานหลักฐานต่าง ๆ  ที่น่าจะนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ เช่น ภาพที่ได้จากกล้องวรจรปิด มีลักษณะคล้ายกันหรือไม่  เป็นคน ๆ เดียวกันหรือไม่ และที่สำคัญมีแฟนพันธ์แท้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถซุปเปอร์อัพ ซึ่งเป็นรถปิกอัพที่มีการดัดแปลงสภาพรถเป็นพิเศษ  ซึ่งมีจำนวนน้อยมาก  นักสืบได้สืบสวนจนทราบว่า เป็นของคนร้ายรายหนึ่งใน อำเภอบางพลี  จังหวัดสมุทรปราการ
          3. นักสืบได้ส่งทีมนักสืบเฝ้าสังเกตการณ์เป็นเวลา 3 สัปดาห์ จนทราบว่าจะมีการรวมตัวกันอีกครั้งเพื่อปล้นรถขนเงิน จึงเข้าจับกุมพร้อมขยายผลเป็นผลสำเร็จ
         4. พบของกลางเป็นจำนวนมาก เช่น เงินสด  การแปลงสภาพทรัพย์จากเงินสดที่ได้จากการปล้นมาเป็น รถตู้ รถทัวร์ วิ่งรับผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหายังนำไปฟอกเป็นทรัพย์ที่ทำมาหากินอย่างเป็นร่ำเป็นสัน  ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีข้อหาฟอกเงินอีกส่วนหนึ่ง
        5. ส่วนการที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่ากระทำความผิดมาตั้งแต่ปี 2548  เพียงคำรับสารภาพยังไม่เพียงพอ นักสืบจะต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่าผู้ต้องหากระทำความผิดเพราะมิฉะนั้น ศาลยกฟ้องแน่นอน
        ท่านใดสนใจงานด้านสืบสวนสอบสวน สอบถามรายละเอียดได้ที่ นักสืบทนายคลายทุกข์ โทร.02-9485700
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก