พฤติกรรมตำรวจในคดียาเสพติดที่ถูกผู้ต้องหาร้องเรียน|พฤติกรรมตำรวจในคดียาเสพติดที่ถูกผู้ต้องหาร้องเรียน

พฤติกรรมตำรวจในคดียาเสพติดที่ถูกผู้ต้องหาร้องเรียน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

พฤติกรรมตำรวจในคดียาเสพติดที่ถูกผู้ต้องหาร้องเรียน

ทนายคลายทุกข์ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวนหลายราย ร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของตำรวจ

บทความวันที่ 12 พ.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 5823 ครั้ง


พฤติกรรมตำรวจในคดียาเสพติดที่ถูกผู้ต้องหาร้องเรียน


 
           ทนายคลายทุกข์ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวนหลายราย ร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของตำรวจบางคนเกี่ยวกับการจับกุมและสืบสวนคดียาเสพติด ที่มีพฤติกรรมฝ่าฝืนกฎหมาย ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เรียกรับผลประโยชน์ มีส่วนร่วมในการค้ายาเสพติด สนับสนุนการค้ายาเสพติด โดยมีหัวข้อของการร้องเรียน แยกเป็นประเภทดังต่อไปนี้
          1. ยัดยาเสพติดเพื่อสร้างผลงานให้กับตนเอง
          2. จับแล้วลดจำนวนยาเสพติด โดยเรียกเงินจากผู้ต้องหา หรือนำยาเสพติดไปขายต่อ
          3. รับวิ่งเต้น จากผู้ต้องหาว่าสามารถวิ่งเต้นกองพิสูจน์หลักฐานได้ในการลดจำนวนยาเสพติด
          4. ลดของกลาง จำนวนเม็ดของยาเสพติด โดยเรียกเงินเม็ดละ 5,000 บาท
          5. จับผู้ต้องหาได้ พร้อมยาเสพติด  แต่นำเงินที่พบในตัวผู้ต้องหาไปเป็นประโยชน์ส่วนตัวไม่นำเข้าบัญชีของกลาง
          6. จับผู้ต้องหาได้ พาไปกดเงินตามตู้ ATM หากเงินหมดบังคับให้ผู้ต้องหาโทรแจ้งญาติพี่น้องให้นำเงินมาให้แล้วปล่อยตัว
          7. จับตัวผู้ต้องหาและพาทัวร์ เพื่อให้หาเงินมาให้ เช่น นำไปเก็บตัวไว้ในเซฟเฮาส์ พร้อมข่มขู่
          8. จับยาเสพติดได้ภายในรถยนต์ของผู้ต้องหา แต่ไม่ยึดรถของกลาง รับเงินจากผู้ต้องหา ปล่อยรถไปหรือปล่อยตัวผู้ต้องหาบางคนไป เช่น กรณีสามีภรรยา จับสามีปล่อยภรรยาไปหาเงิน เป็นต้น
           9. จับยาบ้าพร้อมเงินของกลางจำนวนมาก แต่ปล่อยผู้ต้องหาหลบหนี
         10.ปลอมปนยาบ้าเอาของปลอมผสมกับของจริง เอาของจริงไปขายต่อ
         11.จับผู้ต้องหามาและปล่อยตัวให้ไปค้ายาเสพติดต่อ ส่งส่วยเป็นรายเดือน
         12.จับผู้ต้องหาเฉพาะรายที่ไม่ส่งส่วย  ให้ขายยาเสพติดได้เฉพาะที่ส่งส่วย
         13.จับตัวผู้ต้องหาได้ ผู้ต้องหาซัดทอดผู้ต้องหาคนอื่น ร่วมมือกับพนักงานสอบสวนออกหมายเรียก หลังจากนั้นนัดกันนอกโรงพัก เรียกเงินเพื่อสั่งไม่ฟ้อง
         14.รับจ้างวิ่งเต้นล้มคดีกับพนักงานสอบสวนด้วยกัน และวิ่งเต้นในชั้นอัยการ
         15.รับเงินจากผู้ต้องหา และไม่คัดค้านการประกันตัว ทั้งในชั้นพนักงานสอบสวนและในชั้นศาล โดยอ้างว่าจะนำเงินไปวิ่งเต้นอัยการเพื่อไม่ให้คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว
          16.รับเงินเพื่อทำบันทึกการจับกุมใหม่ ทำสำนวนให้อ่อน  กลับคำให้การ
          17.ถ่ายสำนวนให้กับผู้ต้องหาเพื่อให้รู้แนวทางในการดำเนินคดี ให้กับทนายความผู้ต้องหาหรือแนะนำแนวทางในการต่อสู้คดีให้กับผู้ต้องหา ทั้งในชั้นพนักงานสอบสวนและในชั้นศาล
          18.จัดทำบันทึกการจับกุมอันเป็นเท็จ เช่น ลงสถานที่ วัน เวลา ในการจับกุมและจำนวนยาเสพติด ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และนำรายชื่อตำรวจที่ไม่ได้จับกุมมาร่วมลงชื่อเพื่อสร้างผลงาน
          19.จัดหาทนายความให้กับผู้ต้องหาและเรียกเงิน
          20.จัดหานายประกันให้กับผู้ต้องหาและเรียกเงิน
          21.จับผู้ต้องหาแต่ไม่ได้ของกลาง ยัดยาเสพติดบังคับให้รับสารภาพ และให้เขียนด้วยลายมือตัวเองพร้อมทำร้ายร่างกาย
          22.รับจ้างเคลียร์คดีตามสถานีตำรวจต่าง ๆ และเสนอเงินให้กับพนักงานสอบสวนเป็นค่าตอบแทน
          23.รับจ้างลบประวัติอาชญากร หรือเพื่อไม่ให้มีการนับโทษต่อ หรือเพื่อให้รอการลงโทษ
          24.เรียกเงินจากผู้ต้องหาคดียาเสพติดสำคัญเพื่อไม่ต้องแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน
          25.รับเงินจากญาติผู้ต้องหาเพื่ออำนวยความสะดวกในการเยี่ยม
          26.นำเมียผู้ต้องหาไปร่วมประเวณี
          27.ปล่อยตัวผู้ต้องหาหญิงและนำมาเป็นสายลับ และใช้ร่วมประเวณี
          28.จับผู้ต้องหาภายในอาคารชุด โดยไม่มีหมายจับ หลังจากนั้นทำบันทึกการจับกุมเท็จ อ้างว่าจับตัวได้บริเวณที่สาธารณะ
          29.เดินสายหาเหยื่อนอกเขตพื้นที่ และเรียกเงินจากผู้ค้ายาเสพติดให้ส่งส่วยเป็นรายเดือน
          30.นำรถของกลางที่ได้จากคดียาเสพติดไปใช้เป็นประโยชน์ส่วนตัว ปลอมแปลงแผ่นป้ายทะเบียนหรือนำไปขายต่อ
          ทนายคลายทุกข์หวังว่า ข้อมูลดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และช่วยกำจัดตำรวจที่ไม่ดี ที่อาศัยเครื่องแบบหากินให้หมดไปจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนตำรวจที่ดี ทนายคลายทุกข์ขอให้ท่านยืนหยัดและศรัทธาในอุดมการณ์ของวิชาชีพต่อไป
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 18

ตำรวจไม่ได้ให้บันทึกการจำกุมมาค่ะพอสอบถามก็บอกเดี๋ยวสอบถามตำรวจคนโน่นตำรวจคนนี้ก่อนหนุควรทำไงคะแฟนอยุ่เรือนจำมา2ฝากแล้วคะรอตำรวจรวบรวมคดียื่นศาลให้ตัดสินค่ะ

โดยคุณ สมปอง 7 พ.ย. 2562, 08:00

ความคิดเห็นที่ 17

แถวพัทยามีคะ ตำรวจยัดข้อหาเป็นเท็จและวันเวลา เพื่อให้ผู้ต้องหามีความผิดหลายข้อกล่าวหาเยอะหนีไม่ได้และ ใช้ช่องทางนี่หลอกเอาเงินกับผู้ต้องหา ให้ผู้ต้องหา โดยให้สายลับผู้หญิง ไปมีความสัมพันธ์และล่อไห้มาโดนจับ วางแพนกับตำรวจจับมา6คนที่จับมาจากการสักทอดกคดีนี้ ไม่ตรงหลอกเอาญาติผู้ต้องหาอ้างว่าจะช่วย แต่อ้างว่าจะช่วยและ ปลอ่ยตัว6 คนในคดีเดียวกันไป แต่ทำสำนวนส่งช้าแยกคดีคนนี้ออกจากคนอื่นอื่น  และต้องการทำผลงาน ไม่ช่วยผุ้ต้องหาและหลอกญาติว่าทำตามขั้นท้าย และให้ศาลตัดสินคดี ศาลจัดสินตามสำนวนเท็จตำรวจผู้ต้องหาติดคุกหลายปีเลยคะ โดยที่เป็นการวางแพนของตำรวจชั่วรายนี้ เป็นถึงรอง สว.สอบสอน พัทยา ด้วยนะคะ แต่เลว มากหลอกเอาเงินญาติและทำสำนวนให้ผู้ต้องหาติดคุกเกินความจริงทำร้าและซำ้เต็ม ผู้ต้องหากะญาติ อย่าหลงเชืาอนายตำรวจคนนี้นะคะ สงสัยทำบ่อยแล้วคะ  คนสมัยนี้อาชีพอะไรก้อไว้ใจไม่ได้จริง ยิ่งเอาความเป็นตำรวจไปหลอกคนอื่น อยากให้มีคนดีไปดูพฤษติกรรมอันไม่ชอบของตำรวจแบบนี้หน่อยคะคนทำผิดปล่อยรอยนวนแต่คนที่ผิดนิดหน่อยโดนเย็ดความผิดสะงั้น สงสัยได้น่าและภมิใจกับผลงานตัวเองมากคะ อยากให้มีคนช่วยสอดส่องดูแลกีนหน่อยคะ 


โดยทัศ.  24 /10 /60

โดยคุณ ทัศนาภร สุธิปัญญา 25 ต.ค. 2562, 02:56

ความคิดเห็นที่ 16

 จดหมายร้องเรียนแจ้งคสช.เลยให้ทหารลงจับเองท่ีใหนก็โดนแน่

โดยคุณ แหม่ม 3 ก.พ. 2560, 13:56

ความคิดเห็นที่ 15

 ตำรวจดีก็มี ตำรวจแย่ก็มาก ร่วมประเวณีกับเมีย ผตห. ญาติ ผตห. รวมไปถึง ผญ.เสพยาหน้าตาดี แต่ไม่จับ เก็บไว้ช่วยงาน และร่วม หลับนอน มิหนำซ้ำ ให้ ผู้หญิง แสดงตัวระราน ลูกเมีย สร้างปัญหาวุ่นวาย  คนเป็นลูกเมีย ระอา ตรงจุดนี้ มากๆ จะทำเช่นไร ค่ะ ถึงจะแก้ ปัญหาจุดนี้ได้ ร้องเรียน หรือบัตรสนเท่ห์ จะเกิดผลไหม

โดยคุณ 3 ต.ค. 2559, 13:22

ความคิดเห็นที่ 14

ที่บ้านซื้อขายเป็นขนม รถวิ่งเข้าวิ่งออกเป็นร้อยคัน เรียกว่าเป็นงานสบายค่ะ ยาหมดโทรหาตำรวจ เอามาส่งถึงที่ค่ะ บริการดีกว่าเซเว่น นี้เห็นไอ้เด็กแถวบ้านรายล่าสุดถูกจับเพราะขายยาตัดหน้าเด็กตำรวจ โดนจับอยู่เรือนจำ ยังเหลือพี่ชายมันอีกคน สงสัยกลัวโดนเลยไปขายให้ตำรวจแทน เห็นทหารเอาโดท์นมาบินอยู่ มาบินกลางคืน เขาก็นอนสิค่ะ เขาขายกลางวันค่ะ เหลืออยู่แค่ตั้งโต๊ะขายอย่างเดียวจร้า สนใจมาแถววัดบ่อน้ำเค็มนะ เยอะแยะ ถามหานาย วอ ได้เลยจร้า อยากขายเอง ติดต่อนายตำรวจชื่อ ด๋อได้เลยจร้า รายได้ดีไม่เหนื่อย บ้านอยู่เขาโป่งแล้ง ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี 

โดยคุณ มาลี 10 ส.ค. 2559, 12:00

ความคิดเห็นที่ 13

 ตำรวจสภ.ยางตลาดค้ายาบ้ามีเจ้านายจับเขาได้ไหม

โดยคุณ 29 มิ.ย. 2558, 09:30

ความคิดเห็นที่ 12

 ผมโดนตำรวจ หลอกโดยไม่รู้ตัว ผมเป็นผู้เสพครับยอมรับ เหตุเกิดที่ของกลางผมไม่เกี่ยวข้องด้วย 

ประมาณว่าผม ไปจ่ายค่าติด เค้าขอช่วยให้เพื่อนเขาเอายาไปให้ใครก็ม่ายรู้ โดยที่ผมมารู้กลางทางแล้วว่าที่นั่งด้านหลังผมมียา แล้วก็มารู้ที่หลังแล้วว่ามันกะจะหลอกให้ผมไปโดนจับ ผมกระโดดหนีกลัวเยี่ยวม่วงขณะนี้ยังอยู่ในเหตุการเลยครับ ผมจะแจ้งใครได้บ้าง รถผมถูกยึดไป ((อยากเลิก แต่พอนึกถึมันอยากแก้ปัญหายังไง))

โดยคุณ ชายน้อย 12 พ.ค. 2557, 09:22

ความคิดเห็นที่ 11

 ผมเป็นตำรวจกว่าจะจับคดียาเสพติดได้แต่ละคดีไม่ใช่งาย ผมไปกับสายล่อซื้อเห็นการซื้อขายทุกขั้นตอน จับมันมาถึงทำงานไม่อยากแสดงตัว ถามตำรวจที่ให้ทำบันทึกการจับกุม ถามว่ามันรับสารภาพไม๊ ส่วนบอกไม่รับสารภาพ ญาติบางมาถึงที่ทำงาน บอกเหมือนกันคนนี้เป็นคนดี ก็ญาติกัเข้า และเป็นปกติอยู่แล้วที่คนทำผิดหาทางแก้ตัวจนนาทีสุดท้าย แต่อย่าลืมสังคมประเทศถ้าคนชั่วมากกว่าคนดีอยู่ไม่ได

้้

โดยคุณ 27 ก.ค. 2556, 16:58

ความคิดเห็นที่ 10

เป็นตำรวจเดินไปไหนมาไหน มีคนยกมือไหว้ยิ้งกว่าพระ แต่ทำตัวยิ้งกว่ามาร อยากทำอะไรก็ทำแค่แค่มีดาวก็ใหญ่คับฟ้า นอนอยู่บ้านกับแฟนมันยังไปจับยัดทังยายัดทั้งเยี้ยว โอ้ยสุึดยอดจริงๆเลย ไม่มีเงินก็ออกตรวจจำยาเสพติด ไม่จับหรอกน่ะไอ้พวกค้ารายใหญ่ไม่มีปัญญาหรอกอย่างมากก็พวกเสพ แค่เคยเสพ เคยมีคดีก็เกินพอ จับอยู่ได้ แต่คนเดียวพวกอื่นไม่รู้ รู้จักแต่พวกพ้นโทษมาทั้่งนั้น ขยันจังน่าจะส่งไปสามจังหวัด ชายแดนดูบ้าง คงจับโจรใต้ได้หมด มี แต่ตำรวจเก่งๆ  ก็บีบกันมาก มาก คนที่มันถูกบีบมันคงไม่อยากเป็นหรอกคนดี เป็นคนดีแค่มีอดีตก็หาว่าเป็นโจร ขนาดโจรในคราบผู้พิทักษ์สันติราษ ยังลอยหน้าลอยตา แถมมีเงินเดื่อนเป็นเงินภาษีอีกต่างหาก ช่วยมาดูกันหน่อยสิ ที่อ.แก้งคร้อ จ. ชัยภูมิ กฏหมายมีไว้ลงโทษคนจน ช่วยเหลื่อคนรวย มีเงินมีอำนาจ

โดยคุณ แพะ 7 มิ.ย. 2556, 16:40

ความคิดเห็นที่ 9

ตอนนี้ที่อำเภอคอนสรรค์ จังหวัดชัยภูมิ พฤติกรรมของตำรวจที่นี่ก็เป็นอย่างนี้เหมือนกันครับ ทั้งซ้อมผู้ต้องหา ยัดยาเสพติด เรียกรับเงินจากพ่อแม่ของเหยื่อ นำยาที่ได้ไปขายเสียเอง ทั้งเสพอีกตั้งหาก ท่านพอจะชี้แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้กับผมได้หรือไม่ครับ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ผมทนเห็นพฤติกรรมอย่างนี้ไม่ไหว เป็นตำรวจแท้ๆทำตัวเยี่ยงโจร ท่านใดรู้วิธีและขั้นตอนร้องเรียนก็กรุณาด้วยนะครับ

โดยคุณ วิถีคนจร 8 ม.ค. 2556, 19:58

ตอบความคิดเห็นที่ 9

 พี่ผมเค้าก็หลงผิดครับ อยากรวยทางลัด เอาที่ดินบ้านไปขายมาซื้อยา พอซื้อก็โดนตำรวจที่ขายยาจับทันทีครับ ชัยภูมินี่ก็น่ากลัวนะครับ

โดยคุณ เนโร 3 ก.ย. 2559, 10:28

ความคิดเห็นที่ 8

 พี่ผมเค้าก็หลงผิดครับ อยากรวยทางลัด เอาที่ดินบ้านไปขายมาซื้อยา พอซื้อก็โดนตำรวจที่ขายยาจับทันทีครับ ชัยภูมินี่ก็น่ากลัวนะครับ

โดยคุณ เนโร 3 ก.ย. 2559, 10:28

ความคิดเห็นที่ 7

ดีๆ

โดยคุณ 20 เม.ย. 2555, 13:26

ความคิดเห็นที่ 6

 พี่ชายถูกจับคดียาบ้าเนื่องจากถูกตำรวจล่อซื้อ พอพี่ชายถูกจับแล้วตำรวจก็พามาหาของที่บ้าน แต่มีสิ่งหนี่งที่ตำรวจสน.ปากน้ำทำกับพี่ชายคือ "เอาถุงดำคุมหัวพี่ชายและทำการซ้อมร่างกายพี่ชาย และเหมือนว่าตอนพี่ชายให้ปากคำก็ไม่กล้าที่จะพูด " ตำรวจที่จับมี 8 คน ในกรณีนี้เท่าที่พอรู้กฎหมายมาถ้าผู้ต้องหาไม่ได้พยายามหลบหนี หรือทำการต่อสู้ใดๆ ตำรวจก็ไม่มีสิทธิที่จะทำกับผู้ต้องหาแบบนั้น เรามีสสิทธิที่จะฟ้องกลับได้หรือเปล่า เข้าใจดีว่าพี่ชายทำผิด แต่ตำรวจก็ไม่สมควรที่จะทำแบบนี้และในบ้านของตัวเองด้วย

โดยคุณ ไม่มีความเป็นธรรม 18 พ.ย. 2554, 11:19

ความคิดเห็นที่ 5

ผมก็เป็นตำรวจนะ เป็นนายตำรวจ ผมเข้าใจความรู้สึกดีนะ แต่ตำรวจที่ดีก็ ยังมีอย่าลืมให้กำลังใจตำรวจที่ดีด้วยนะ

โดยคุณ สุพจน์ 10 ม.ค. 2554, 23:54

ความคิดเห็นที่ 4

ไอ้เจ้าของกระทู้มันรู้ดีแสดงว่ามันเป็นโจรมาก่อน

โดยคุณ นิค 19 ธ.ค. 2553, 23:10

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก