ขายหมวกกันน็อคมีรูปแมวมารี โดนจับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์|ขายหมวกกันน็อคมีรูปแมวมารี โดนจับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์

ขายหมวกกันน็อคมีรูปแมวมารี โดนจับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ขายหมวกกันน็อคมีรูปแมวมารี โดนจับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์

เมื่อวันที่17 พฤษภาคม 2553 เวลาประมาณ 19.00น. มีผู้ชายเข้ามาติดต่อซื้อหมวกกันน็อคหนึ่งใบ

บทความวันที่ 16 พ.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 12538 ครั้ง


ขายหมวกกันน็อคมีรูปแมวมารี โดนจับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์

           เมื่อวันที่17 พฤษภาคม 2553 เวลาประมาณ 19.00น. มีผู้ชายเข้ามาติดต่อซื้อหมวกกันน็อคหนึ่งใบ  ทางเราได้ขายให้ 100 บาท พอกำลังจ่ายเงิน มีผู้ชายอีกคนมาบอกว่า เราขายไม่ได้เพราะมีลิขสิทธิ์  เราก็ตกใจ ว่าลิขสิทธิ์อะไร เขาบอกมาว่ามีรูปแมวมารี ติดที่หมวกกันน็อค แมวมารี !!!! อะไรหนอ ไม่รู้จัก ซึ่งเรื่องลิขสิทธิ์ เราระมัดระวังมากๆ เคยมีคนเอาป้ายทะเบียน รูปโดม่อน รูปคิตตี้ หรือ ของอื่นๆ มาเสนอขาย มีรูปโดเรม่อน รูปคิตตี้ เรายังไม่รับมาขาย และมีคนเตือนว่าอย่าเอามาขาย เพราะร้านอื่นโดนจับมาแล้ว  ค่าปรับหลายหมื่น เรารู้ว่าเราไม่มีเงินจ่ายอยู่แล้ว ก็เลี่ยงทุกครั้ง แต่เรื่องแมวมารีนี่ เราก็ไม่รู้จักเลย คราวนี้เราสั่งหมวกมาขาย 10 ใบ หมวกราคาถูกๆ ใบละ 80 บาท เราขาย 95-100 บาท กำไรนิดหน่อย เราไม่เสี่ยงอยู่แล้ว  ถ้าจะต้องโดนปรับ หมวกที่มาก็มีหลายลาย มีหมีแพนด้า มีรูปอื่น แต่แมวมารีนี่ 4 ใบ
            พอเขาบอกเราว่าเราผิด เพราะเขามีใบแจ้งความจากสถานีตำรวจฯ ฉลองกรุง มาด้วย เราขอถ่ายเอกสารเขาไม่ยอมให้ บอกให้ไปขอที่ร้อยเวรเอาเอง และคนที่มาด้วย
            1.ผู้ชายอายุประมาณ 20 ปี (คนล่อซื้อ)
            2.เจ้าหน้าที่บริษัท ดีสนีย์ เอ็นเตอร์ไพร์สเชส อิงค์ จำกัด
            3. ตำรวจนอกเครื่องแบบ (จำชื่อไม่ได้) 1 นาย บอกว่ามาจากกองปราบฯ เราก็ขอตรวจบัตร แต่ไม่ได้แต่งชุดตำรวจมา แต่เราจำชื่อไม่ได้
            4.ชายฉกรรจ์แต่งชุดดำ มาอีกประมาณ 3- 4 คน
           หลังจากที่เขาแจ้งว่าเราทำผิด เขาบอกให้เราไปโรงพักทันที  เพราะเขาต้องรีบไปจับร้านอื่นอีก  เราบอกว่าไปจับที่อื่นก่อนเลย บ้านฉันอยู่นี่ฉันไม่หนีหรอก นี่มันเกือบสองทุ่มแล้ว ฉันผิดก็ยอมรับ แต่จะให้ไปตอนนี้มันมืดแล้ว วันพรุ่งนี้ได้ไหม เขาบอกต้องไปตอนนี้ แค่ไปเซ็นต์รับทราบข้อกล่าวหาเฉยๆ เราก็คิดในใจว่า มันง่ายแบบนี้เลยหรือ ร้านอื่นบอกมาว่าเขาจะเรียกเงิน 4-5 หมื่น มีเงินอยู่ไม่ถึงสองพัน ถ้าไป คืนนี้นอนในคุกแน่ แล้วลูกเราล่ะ หกขวบกว่าจะอยู่ยังไง เพราะคืนนี้จะหาเงินที่ไหน เราก็เลยบอกไม่ไป ให้ไปเอาหมายเรียกมา ไม่มีเงินให้จะฟ้องศาลก็ฟ้อง เราไม่รู้ว่าแมวมารีมันมีลิขสิทธิ์ เขาก็เอารูปที่มีลิขสิทธิ์ ที่เขาถ่ายเอกสาร เป็นเล่มหนาๆ แต่ละหน้าก็จะมีรูปภาพที่ละเมิดลิขสิทธิ์ เขาก็บอกตัวนี้แมวมารีขายไม่ได้ ถ้าเป็นหมีแพนด้า ที่เราห้อยไว้ขายได้ เราก็บอกมันก็มาพร้อมกัน เราไม่ได้ระบุว่าเอาลายแมวมารี เขาก็บอกทางบริษัทมีคนไปแจ้งให้ผมมาจับผมทำตามหน้าที่ พี่ไปโรงพักก่อน เขาก็อ่อนลง
            จากตอนแรกบอกให้ไปเดี๋ยวนี้  ต้องไปจับร้านอื่น แต่เราบอกไม่ไป เขาเลยบอกว่า งั้นขอยึดหมวกไว้เป็นหลักฐาน 4 ใบ แล้วให้เราเซ็นต์ชื่อว่าเอาหมวกไปด้วย เราก็ยอมเซ็นต์ให้เขา เพราะอ่านแล้ว ไม่มีอะไร ก็แค่ระบุว่าเอาหมวกไป เราผิดก็ยอมรับก็เอาของกลางไป คนที่บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทเขาก็ยืนหน้าร้าน แล้วทำท่าถ่ายรูป ส่วนคนอื่นๆ ไม่มีใครอยู่เลย ไปยืนรออยู่ฝั่งตรงข้ามร้านเรา
           พอเราเซ็นต์เอกสารเสร็จ เราก็บอกว่ามืดแล้วไม่ไปโรงพัก ไปเอาหมายเรียกตัวมาก็จะไป หลักฐานคุณก็เอาหมดแล้ว เขาก็ไม่ไปยืนถ่ายรูปเราอยู่นั่น เราก็เลยถ่ายรูปเขาไว้มั่ง เขาก็ยืนถ่ายรูปอยู่สักพัก เราก็ไม่สนใจ แล้วเราก็เดินหนีไปบ้านเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม มีคนมายืนดูเต็มเลย เราก็ไม่พูดกับเขาแล้ว จนผ่านไปสองทุ่มกว่า เราก็เห็นเขาถือหมวกเราออกไปจากหน้าร้าน
           ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2553 เวลาผ่านไป จนกระทั่งวันที่ 11 พฤจิกายน 2553 รวมเวลา 181 วัน (5 เดือน 29 วัน) เราได้รับหมายเรียกผู้ต้องหา พนักงานสอบสวน (สบ3)ฯ  วันที่ 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา 9.00น. ออกหมายเรียกวันที่ 8 พฤศจิกายน 2553 เราก็โทรไปหาตำรวจ ตามหมายเลขโทรศัพท์ในหมายเรียก ตำรวจถามว่าชื่ออะไร พอบอกชื่อ เขาบอกว่าคุณรู้ไหมคดีของคุณนานมากแล้ว นายด่าผมว่าทำไมไม่จบสักที ผมก็ตำรวจที่ไปจับคุณ ทำไมไม่เอาตัวมาให้ได้  ทำความผิดซึ่งหน้ายังไม่เอาตัวมาอีก  เราเลยถามว่า ต้องทำยังไงต่อค่ะ เขาบอกว่าคุณก็มารับทราบข้อกล่าวหา แล้วผมก็จะทำเรื่องฟ้องศาล 
           ถาม  ต้องเอาเอกสารอะไรบ้าง 
           ตอบ เอาบัตรประจำตัวมา อย่างเดียว
           ถาม ต้องเตรียมประกันตัวไหม
           ตอบ ไม่ต้องประกันตัว คุณรับทราบข้อกล่าวหา เดี๋ยวผมก็ปล่อยตัวคุณไป 
           ถาม แล้วต้องคุยกับฝ่ายโน้นไหม 
           ตอบ ก็แล้วแต่คุณ ถ้าคุยก็จ่ายหมื่นสองหมื่นก็จบ 
           ถาม ไม่มีเงินจ่ายต้องทำอย่างไร 
           ตอบ ถ้าส่งศาล แต่ที่ศาลปรับแพงนะ
          เราก็เลยบอก ไม่มีเงินจ่ายหรอก ก็ต้องส่งศาลฟ้องไป เราเลยสงสัยว่า เขาจะปล่อยตัวเราง่ายๆ ขนาดนั้นเลยหรอ ตำรวจสับขาหลอกเราหรือเปล่า  เราจะติดคุกไหมถ้าไม่มีเงินประกันตัว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ให้ขึ้นศาล ปรับไม่น่ามาก เพราะผิด 4 ใบ หรือเข้าไปหาความรู้ใน http://www.ipitc.coj.go.th/index.php?option=com_content&view=article&id=1&Itemid=106 หรือโทรไปถามน่าจะได้

โดยคุณ ฺBee 8 ก.พ. 2554, 16:21

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก