คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี เด้งผช.รมว.พาณิชย์ พัวพันระบายข้าวสต๊อครัฐ|คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี เด้งผช.รมว.พาณิชย์ พัวพันระบายข้าวสต๊อครัฐ

คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี เด้งผช.รมว.พาณิชย์ พัวพันระบายข้าวสต๊อครัฐ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี เด้งผช.รมว.พาณิชย์ พัวพันระบายข้าวสต๊อครัฐ

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

บทความวันที่ 22 ธ.ค. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 4743 ครั้ง


คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี เด้งผช.รมว.พาณิชย์ พัวพันระบายข้าวสต๊อครัฐ

             เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.ได้มอบหมายให้นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสในการระบายข้าวในสต๊อครัฐบาลไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน ว่ามีปัญหาการทุจริตจริงหรือไม่ นอกจากนี้ ยังเห็นชอบให้ข้าราชการการเมืองรายหนึ่งในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีส่วนพัวพันกับการทุจริต ออกจากราชการไว้ก่อน จนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ 

ครม.เปิดเผยว่า ข้าราชการการเมือง ในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ที่ ครม.มีมติให้ออกจากราชการไว้ก่อน คือนายวีระศักดิ์ จินารัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากถูกระบุชื่อเข้าไปมีส่วนพัวพันกับความไม่โปร่งใส ในการระบายข้าวสต๊อครัฐบาล จำนวน  4.5 แสนตัน มูลค่า 5,000 ล้านบาท ของบริษัท เอ็มทีเซ็นเตอร์เทรด จำกัด โดยปรากฏข้อมูลว่า นายวีระศักดิ์ได้ให้บริษัทเอ็มทีฯ ยืมเงินจำนวน 30 ล้านบาท มาออกแคชเชียร์เช็คค้ำประกันการซื้อข้าว วงเงินค้ำประกันทั้งหมด 285 ล้านบาท กับ อ.ต.ก. ขณะที่แหล่งเงินบางส่วนที่ให้ยืมมาถูกตรวจพบว่า นำมาจากเงินกองทุนกู้ยื่มเพื่อการศึกษา (กยศ.) ของวิทยาลัยโปลีเทคนิคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่นายวีระศักดิ์ ดำรงตำแหน่งเป็นอธิการบดีอยู่
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก