เปิดร้านขายน้ำหอมซีซีผสมเองจะผิดกฎหมายไหม|เปิดร้านขายน้ำหอมซีซีผสมเองจะผิดกฎหมายไหม

เปิดร้านขายน้ำหอมซีซีผสมเองจะผิดกฎหมายไหม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เปิดร้านขายน้ำหอมซีซีผสมเองจะผิดกฎหมายไหม

เปิดร้านขายน้ำหอมซีซีแบบผสมเอง แบบซื้อหัวน้ำหอม(แหล่งสำเพ็ง)

บทความวันที่ 7 เม.ย. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 50748 ครั้ง


เปิดร้านขายน้ำหอมซีซีผสมเองจะผิดกฎหมายไหม

 

          เปิดร้านขายน้ำหอมซีซีแบบผสมเอง แบบซื้อหัวน้ำหอม(แหล่งสำเพ็ง) แล้วมาผสมแบ่งเอง  แล้วแบ่งใส่ขวดขายเป็นซีซี ที่เขาขายกันตามตลาดนัดหรือบนห้างบางห้าง จะสามารถขายได้ไหม ผิดกฎหมายไหมค่ะ เพราะเห็นว่าบางร้านก็ขายได้  บางร้านก็ขายไม่ได้ถูกตำรวจหรือเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาจับ  มีข้อแนะนำไหมค่ะ

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           การขายน้ำหอมลักษณะดังกล่าว ย่อมอยู่ภายใต้การควบคุมของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผู้ประกอบกิจการขายน้ำหอมแบ่งซีซี จะต้องได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการอาหารและยาให้จำหน่ายด้วย มิฉะนั้น เป็นความผิดตามกฎหมาย ท่านควรขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการประกอบกิจการดังกล่าวต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 13

อยากทราบว่าขายน้ำหอมที่ซื้อหัวเชื้อมาผสมเอง ตามตลาดนัดผิดกฎหมายด้วยหรือคะ

โดยคุณ ปราณี เงินงาม 28 ม.ค. 2561, 18:48

ตอบความคิดเห็นที่ 13

กรณีดังกล่าวของท่านคร่าวๆนั้นอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเกี่ยวกับภาษี หากไม่มีการเสียภาษีที่ถูกต้อง และอาจผิดกฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา หากมีการนำเครื่องหมายทางการค้าของผู้อื่นมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้หากไม่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการอาหารและยาให้จำหน่าย ก็จะเป็นความผิดตามกฎหมายดังกล่าวด้วยอีกบทหนึ่ง และยังอาจมีความผิดตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคด้วย หากผู้บริโภคได้รับความเสียหายจากการใช้สินค้าของท่าน  

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 8 ก.พ. 2561, 13:53

ความคิดเห็นที่ 12

ขอบคุณค่ะ ความคิดเห็นที่ 8

โดยคุณ พริ้งพราว 1 ก.ย. 2560, 02:02

ความคิดเห็นที่ 11

 สอบถามนิดค่ะ. ถ้าเราขายน้ำหอมได้จำนวนมากๆ แต่เราแจ้งกับกรมสรรพสามิต น้อยกว่ายอดที่เราขาย ผิดไหมค่ะ

โดยคุณ วารุณีภัสสร์ 8 ก.พ. 2560, 11:17

ความคิดเห็นที่ 10

 สินค้าที่เราประมูลผ่านเว็ปเช่นเครื่องชั่งนนดิจิตอล เราสามารถขายได้ไหม แล้วจะผิดกฏหมายหรือเปล่า

โดยคุณ สมพร บุตรแปง 7 มี.ค. 2559, 10:14

ความคิดเห็นที่ 9

อยากถามอาจารย์ว่า ถ้าซื้อหัวน้ำหอมจากร้านใหญ่มาผสมเอง แล้วทางร้านอนุญาติให้เรา

เอาแบรนด์ของเขาพร้อมเลขจดแจ้งที่ถูกต้อง มาใช้ในการจำหน่าย แบบนี้เราถือว่ากระทำผิด

ต่อกฎหมายหรือไม่อย่างไรครับ เพราะเขาบอกว่า ให้เราทำจำหน่ายในลักษณะเป็นตัวแทนของร้าน

เพียงแต่อยู่ภายใต้ยี่ห้อของเขา ห้ามเปลี่ยนยี่ห้อ กรณีแบบนี้ผมสามารถเอามาทำขายได้หรือไม่ครับ

โดยคุณ จักริน 7 พ.ค. 2558, 15:40

ความคิดเห็นที่ 8

 น้ำหอมที่นำมาผสมเอง ต้องมีการจดทะเบียน อนุญาตจากกรมสรรพสามิต และมีการชำระภาษีของทุกเดือน ไม่เกินวันที่ 15 ของเดือนถัดไป ค่ะ อัตราภาษีที่ต้องชำระ = ยอดขาย X ภาษีสรรพสามิต 15% + ภาษีมหาดไทย 10% ของภาษีสรรพสามิตค่ะ หากมิได้ทำการจดทะเบียนและได้รับอนุญาตให้ขายอย่างถูกต้อง จะมีความผิดค่ะ ท่านอาจจะโดนปรับมหาศาล ตั้งแต่ 2-15 เท่าของภาษีสรรพสามิต ยังไม่รวมภาษีที่ต้องชำระ ซึ่งไม่คุ้มค่ากันค่ะ

อีกกฏหมายของน้ำหอมซีซี คือ กฏหมาย อย. ค่ะ เพราะนั่นคือความปลอดภัยของผู้บริโภคจากสินค้าที่ได้รับ ว่ามีมาตรฐาน และมีการรับรองว่าสินค้าปลอดภัย ไม่เกิดอันตรายแก่ผู้บริโภค การจดทะเบียนกับ อย. นั้น จะต้องใช้ใบ Certificate หรือใบ COA หรือใบประกอบของวัตถุดิบแต่ละชนิด เช่น หัวน้ำหอม Propylene Glycol, แอลกกอฮฮล์ และวัตถุดิบอื่นๆ เพื่อนำไปขอจดทะเบียนกับ อย. ซึ่งการที่จะได้เอกสารจากทางบริษัทฯ หรือห้างร้านนั้นบริษัทฯ อาจมีการกำหนดขั้นต่ำในการสั่งซื้อวัตถุดิบแต่ละชนิดไว้ค่อนข้างมาก เช่น หัวน้ำหอมกลิ่นละ 5 - 25 KG, Propylene 25- 200 Liters, หรือ แอลกออฮอล์ชนิดเป็น DRUM 200 ลิตร เป็นต้น ท่านอาจต้องลงทุนค่อนข้างสูงมาก อาจใช้เงินทุนในการสั่งสินค้า หลักแสนบาทขึ้นไป + กับสถานที่ที่ผลิตสินค้า จะต้องมีการจัดวางแบบแปลนให้เป็นสัดส่วนและถูกต้องตามที่ได้จดทะเบียนไว้ ว่าเป็นไปตามมาตรฐานและมีความสะอาดหรือไม่ และตรงกับที่แจ้งไว้หรือไม่ค่ะ 

แนะนำว่า หากท่านต้องการจำหน่ายสินค้าที่ถูกต้องตามกฏหมาย ควรเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือรับสินค้าที่ถูกต้องตามกฏหมายสรรพสามิต และกฏหมาย อย. มาจำหน่ายจะดีที่สุดค่ะ

โดยคุณ Soraya 14 ส.ค. 2557, 16:17

ความคิดเห็นที่ 7

ขอรบกวนถามหน่อยนะค่ะ พอดีหนูรับน้ำหอมมาจากร้านฮงฮวดง่ะค่ะใส่ขวดเล็กน่าจะเป็นหัวน้ำหอมค่ะ แล้วหนุซื้อแอลกออล์มาผสมเองค่ะ ใส่ขวดผสมเป็นแบบแก้วไม่มีลวดลายไรเลยมีแต่ชื่อที่หนูเขียนติดที่ขวดค่ะว่าขวดนี้กลิ่นไรค่ะ แต่ชื่อกลิ่นก็จะเป็นที่ฮงฮวดและนิยมกันค่ะ อย่างนี้จะผิดกฏหมายเปล่าค่ะ ตอนนี้หนูกังวลมากค่ะเพราะมีคนมาทักหนูค่ะว่าถ้าผสมเองจะถูกจับค่ะ ช่วยตอบหนูหน่อยนะค่ะ ขอบคุณมากๆๆเลยค่ะ รบกวนช่วยตอบในเมลล์หนุด้วยนะค่ะ

โดยคุณ ตุ๊กตา 4 มิ.ย. 2557, 14:52

ความคิดเห็นที่ 6

ถ้าจะเปิดร้านขายเครื่องสำอางค์แบบ เซเวน อีเลเว่น หรือร้านวสัต  บูท ต้องมีใบอนุญาติอะไรไหมค่ะ

โดยคุณ กิ๊ก 25 ม.ค. 2557, 02:22

ความคิดเห็นที่ 5

กรณี ซื้อหัวเชื้อมาผสมขายเอง .. เป็น cc   จากตัวแทน บจก. แห่งหนึ่ง  กรณีเป็นบุคคลธรรมดาค่ะ   ไม่ใช่โรงงานอุตสาหกรรม  และลงทุนประมาณ  หลักพันบาท   ช่วยให้คำแนะนำและปรึกษาด้วยค่ะ  ว่าผิดกฎหมายหรือไม่

โดยคุณ น้องขยัน 22 มี.ค. 2556, 16:53

ความคิดเห็นที่ 4

อยากทราบว่า ถ้าขายตามตลาดนัด ต้องมีใบประกอบกิจการจากสรรพาสามิตหรือเปล่า และต้องนำหลักฐานอะไรบ้างเพื่อไปทำใบประกอบกิจการที่สรรพาสามิตคับ ขอบพระคุณล่วงหน้า

โดยคุณ บีบี 26 พ.ย. 2555, 10:33

ความคิดเห็นที่ 3

เปิดร้านขายน้ำหอมและเครื่องสำอางต้องจดทะเบียบประเภทไหนค่ะ

โดยคุณ อัศราพร 21 ก.ค. 2555, 00:25

ความคิดเห็นที่ 2

กรณีเราขายน้ำหอมแบน นำเข้าถูกต้องจากบริษัท แต่เรามาเปิดร้านขายอีกที เราจะต้องเสียภาษีอีกหรือปล่าวค่ะ

โดยคุณ daranee 14 พ.ค. 2555, 19:48

ความคิดเห็นที่ 1

กรมสรรพสามิต จัดเก็บภาษีสินค้าผลิตภัณฑ์เครื่องหอมและเครื่องสำอางค์  น้ำหอม หัวน้ำหอม ถือว่าเป็นสินค้าในพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิตฯ ผู้ที่จะขายน้ำหอม ซีซี จำเป็นต้องขออนุญาตจดทะเบียนกับ สนง.สรรพสามิตพื้นที่ ที่โรงอุตสาหกรรมตั้งอยู่ ก่อนขาย..ติดต่อสรรพสามิตก่อนนะครับ มิฉะนั้น หากถูกจับต้องเสียค่าปรับพร้อมภาษีครับ...อาจเสียความรู้สึกทีหลัง

โดยคุณ 10 ธ.ค. 2554, 12:33

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก