คุยกับนักสืบ ตอน ระวังถูกหลอกให้โอนเงิน|คุยกับนักสืบ ตอน ระวังถูกหลอกให้โอนเงิน

คุยกับนักสืบ ตอน ระวังถูกหลอกให้โอนเงิน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คุยกับนักสืบ ตอน ระวังถูกหลอกให้โอนเงิน

คนไทยถูกหลอกให้โอนเงินจำนวนมาก ซึ่งอ้างว่าเป็นเงินค่าเสียภาษีด่านศุลกากร

บทความวันที่ 21 ต.ค. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 54898 ครั้ง


ระวังถูกหลอกให้โอนเงิน

 

            คนไทยถูกหลอกให้โอนเงินจำนวนมาก ซึ่งอ้างว่าเป็นเงินค่าเสียภาษีด่านศุลกากร เรื่องนี้เป็นอย่างไร เกิดขึ้นได้อย่างไร ติดตามอ่านกันเลยนะคะ

            ท่านผู้อ่านหลายท่าน คงได้เคยได้ยินมาบ้างแล้ว เกี่ยวกับแก๊งข้ามชาติให้โอนเงินผ่านบัตรเอทีเอ็ม หลายคนถูกหลอก แม้แต่กระทั่ง ดารา คนดังหลายคน ทั้งๆ ที่มีข่าวกันให้เห็นเสมอ ตามสื่อต่างๆ  ต่อมาเมื่อไม่นานมีข่าวว่าตำรวจไทยร่วมกับตำรวจสากล จับแก๊งเหล่านี้ได้จำนวนหลายคนที่ประเทศจีน  มีคนงานไทยรวมอยู่ด้วย  แต่อ้างว่าถูกหลอกให้ไปทำงาน  ทำโดยไม่เต็มใจ (แต่เวลาโทรมาหาเหยื่อ  พอเหยื่อรู้ทันมันด่าฉิบ...เชียว!)   พอมีคนเริ่มรู้มากมันก็เปลี่ยนวิธีการใหม่อีกคือ  อ้างว่าโทรมาจากกรมตำรวจ คุณมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด มีหมายจับ ให้ไปที่ตู้เอทีเอ็ม เพื่อโอนเงินไปตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ ถ้าไม่ไปทำรายการ ก็จะไปจับกุมถึงบ้าน หลายคนที่ถูกหลอก มักไม่เคยดูข่าว  มัวแต่สนใจละครน้ำเน่า  ก็เลยหมดตัวตามเคย  

ล่าสุดพวกมันแก๊ง! เหล่านี้  เขาไปคบกับพวกฝรั่ง ใช้ภาษาอังกฤษ แชทตามเน็ตไปเรื่อย  หาสาวๆ ที่อยากมีแฟนเป็นต่างชาติ   เพราะรสนิยมคนไทย  คิดว่าถ้าได้ฝรั่งแล้วจะรวย  ไม่ต้องทำมาหากิน  คนส่วนใหญ่ที่ถูกหลอกจะเป็นคนระดับกลาง  พูดและเขียนภาษาอังกฤษพอใช้งานได้   เมื่อเราหลงกลมัน  แชทด้วยก็หยอดคำหวาน ประมาณว่าชอบ  สาวไทยก็บ้าฝรั่งอยู่แล้วนี่  ดีใจจะได้โกอินเตอร์ บางคนแชทแบบเห็นหน้าด้วยนะ  อ้างตัวว่าร่ำรวย จะส่งของขวัญไปให้   เป็นเครื่องเพชรบ้าง กระเป๋าราคาแพงบ้าง  แล้วแต่ว่าจะอยู่ประเทศไหน   สาวเราก็ตาโต  รีบบอกที่อยู่ไป

เมื่อเวลาผ่านไป 2-3 อาทิตย์ ก็มีเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร จากประเทศมาเลเซียโทรมาบอกว่า มีของส่งมาจากประเทศโน้น ประเทศนี่  เปิดดูแล้วข้างในบรรจุแบงค์ดอลล่าร์จำนวนมาก คิดเป็นเงินไทยหลายล้านบาท แต่ คุณต้องส่งเงินค่าธรรมเนียมไปก่อน มันจะบอกให้โอนไปจำนวนเงิน 50,000 บาท หรือแล้วแต่พวกมันจะหลอก  ของที่ส่งมามีมูลค่าเท่าไหร่ มันจะให้โอนค่าโน่น  นี่ นั่น รวมๆ  แล้ว บางคนก็หมดหลายแสนบาท บางก็หลายหมื่นบาท  กว่าจะรู้ว่าตัวเองถูกหลอกก็ตอนที่ไม่มีเงินจะโอนให้มันอีกแล้ว ถ้าไม่เงินค่าโน่น นี่ นั่นไปอีก  ของก็เบิกไม่ได้  สุดท้ายก็ศูนย์เงินเปล่า  ติดต่อมันไม่ได้อีกเลย

            อยากฝากถึงเพื่อนๆ ทั้งหลาย ช่วยบอกต่อๆ กันด้วย การที่เราไปเชื่อคนง่ายเกินไป  ก็จะเป็นเหยื่อแบบนี้แหล่ะ   เงินที่เสียไปก็ไปยืมเขามา  หรือบางคนพอมีเงินเก็บ ก็หมดตัว  นั่งปวดหัว  ผัวฝรั่งก็ไม่ได้  แถมเสียเงินหมดตัวอีก   มันจะมาไม้นี้แหล่ะ อ้างว่าให้ของขวัญ   สุดท้ายซวย......!

            มีปัญหาปรึกษานักสืบ กุ้ง อำนวยพร มณีวรรณ์ ได้คะ โทร. 089-6695026  02-9485700

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 159

หนูอยากรู้ค่ะว่านี้ใช่การหลอกไหมค่ะ,หนูพึ่งจ่ายไป4,000บาท จากราคาเต็ม15,000บาท....

จะเรียกว่าไหวตัวทันก็ไม่ได้,....หนูเครียดมากเลยค่ะ,เพราะเป็นเงินที่หนูเอาไว้ใช้จ่ายหลายอย่าง หนูพึ่งจะอายุ20 ปีเอง หนูว่า ณ ตอนนั้นว่าหนูเช็คดีแล้วแต่ก็นั้นละค่ะ,หนูไม่มีประสบการณ์เลย พึ่งจะออกจากอ้อมกอดของครอบครัวมาเข้าสู่รั่วมหาลัย ชื่อ IG markduc1_  เขาบอกว่าเป็นคนเกาหลี,ทักมาบอกว่าอยากได้เพื่อนต่างชาติพูดคุย...หนูก็ตกลงคุยกับเขามาเป็นอาทิตย์เลยนะคะ,เพราะหนูอยากฝึกสกิลภาษาอังกฤษ...แล้ววันที่8/6/65เขาบอกว่าจะส่งของมาให้ตอนแรกหนูปฏิเสธไปแล้วค่ะ,,,แต่เขาบอกว่าไม่ต้องกังวลฉันรวย(ป๊าดโธ่คำพูด)..หนูก็เลยตกลงให้ที่อยู่กับเขา..พอเช้ามาวันที่9/6/65 เขาบอกว่าของถึงแล้ว,ต่อมาก็มีบริษัทขนส่ง(ปลอม)แอดไลน์มา บอกให้หนูเสียค่าธรรมเนียมตอนแรกหนูก็เลิกลั่กแล้ว1 แต่ก็ว่าอ่ะค่ะพี่ๆ,หนูไม่มีประสบการณ์ชีวิตเลย หนูเลยโอนตังไปเฉย 4,000เพราะหนูกลัว เหลืออีก11,000ใช่ไหมค่ะ หนูก็เลยบอกคนเกาหลีคนนั้นไปว่าเงินไม่พอ เขาบอกเดี๋ยวโอนให้5,000 ให้หาเองอีก 6,000 หนูก็หาใหญ่เลยขอพ่อบ้างแม่บ้าง,ดีที่ท่านใจแข็งไม่ให้  จนมาขอตังเพื่อนดีที่เพื่อนบอกว่ามันเคยมีเคสแบบนี้นะมึง เพื่อนบอกให้เขาเปิดกล่องพัสดุให้ดูแล้วถ่ายรูปมาเขาปฏิเสธอ้างกฏนั้นนี้ หนูเลยขอเขาถ่ายจ่าหน้าพัสดุแทนหายไปครึ่งชม.มาพร้อมกับรูปกล่องบูดๆเบี้ยวๆมาให้ดู ตอนนั้นเริ่มรู้ตัวแล้วค่ะ,  แล้วหนูขอใบเอกสารทางศุลกากรด้วยเขาขู่หนูเดี๋ยวเเจ้ง FBI รับบทFBIแล้วหนึ่ง เสียดายหมายโทรศัพท์ค่ะหนูแคปเบอร์ไว้ไม่ทันตอนก่อนโอนหนูเช็คชื่อแล้วนะคะพบว่าชื่อเลขเจ้าของพร้อมเพย์กับเจ้าของบช.ไม่ตรงกัน 

........อยากให้พี่ๆช่วยเมตตาหนูตรวจสอบคนคนนี้ให้ได้ไหมคะ

เบาะเเสมีไอจีชื่อ markduc1_

ชื่อเจ้าของบัญชีพร้อมเพย์จำได้ว่าประเสริญ

ชื่อเจ้าของบัญชีโอนชื่อ นายจักรกริช รอดดี

มีgmailของขนส่งด้วย

[email protected]

หนูเครียดมากเลยขอร้องพี่ๆช่วยหนูหน่อยนะคะ

โดยคุณ Pliwlom 9 มิ.ย. 2565, 17:05

ตอบความคิดเห็นที่ 159

หนูอยากรู้ค่ะว่านี้ใช่การหลอกไหมค่ะ,

หนูพึ่งจ่ายไป 5,000บาท จากราคาเต็ม10,000บาท บริษัทขนส่งให้โอนไปให้เนืองจากมีพัสดุเป็นชื่อของเรา

จะเรียกว่าไหวตัวทันก็ไม่ได้,....หนูเครียดมากเลยค่ะ,เพราะเป็นเงินที่หนูเอาไว้ใช้จ่ายหลายอย่าง  หนูว่า ณ ตอนนั้นว่าหนูเช็คดีแล้วแต่ก็นั้นละค่ะ,

ชื่อ IG kenneth__333  เขาบอกว่าเป็นลูกครึ่งไทย อเมริกา ตอนนี้ทำงานอยู่นอร์เวย์,ทักมาบอกว่าอยากได้เพื่อนต่างชาติพูดคุย...หนูก็ตกลงคุยกับเขามาเป็นอาทิตย์เลยนะคะ,เพราะหนูอยากฝึกสกิลภาษาอังกฤษ...แล้ววันที่ 15/8/65เขาบอกว่าจะส่งของมาให้ตอนแรกหนูปฏิเสธไปแล้วค่ะ,,,แต่เขาบอกว่าไม่ต้องกังวลฉันรวย(ป๊าดโธ่คำพูด)..หนูก็เลยตกลงให้ที่อยู่กับเขา..พอเช้ามาวันที่ 15/8/65 เขาบอกว่าของถึงแล้ว,ต่อมาก็มีบริษัทขนส่ง(ปลอม)แอด Telegram มา บอกให้หนูเสียค่าธรรมเนียมตอนแรกหนูก็เลิกลั่กแล้ว1 แต่ก็ว่าอ่ะค่ะพี่ๆ,หนูไม่มีประสบการณ์ชีวิตเลย หนูเลยโอนตังไปเฉย 4,000เพราะหนูกลัว เหลืออีก11,000ใช่ไหมค่ะ หนูก็เลยบอกคนคนนั้นไปว่าเงินไม่พอ เขาบอกเดี๋ยวโอนให้5,000 ให้หาเองอีก 6,000 หนูก็หาใหญ่เลย  

แล้วมันก็แจ้งว่าคุณมีพัสดุในการฟอกเงิน ต้องโอนเงินเพื่อไม่ให้เป็นคดี หนูก็หลงชื่อ โอนเงินไปให้ อีก 3500 แล้วเสียค่าโง่ไปอีก 3000 กับ  2500

พอเริ่มรู้ตัวว่าโดนหลอก ฉันเสียเงินในครั้งเดียว 14,000 แล้วหนูกังวลมาก ไม่รู้จะทำยังไง 

........อยากให้พี่ๆช่วยเมตตาหนูตรวจสอบคนคนนี้ให้ได้ไหมคะ

เบาะเเสมีไอจีชื่อ kenneth__333

ชื่อเจ้าของบัญชีพร้อมเพย์จำได้ว่า ชลิดา

ชื่อเจ้าของบัญชีโอนชื่อ นางสาว ชลิตา แหวนจะโป๊ะ

ชื่อบริษัทขนส่ง global courier service company


หนูเครียดมากเลยขอร้องพี่ๆช่วยหนูหน่อยนะคะ

หนูไม่รู้จริงๆ หลงเชื่อ จนเกิดเหตุเสียเงิน ไม่รู้ว่าจะมีทางไหนได้คืนไหม 

โดยคุณ p-corn 18 ส.ค. 2565, 13:40

ความคิดเห็นที่ 158

เพิ่งโดนเมื่อวานเลยคะ เสียเงินไปแล้ว 82,000 บาท 
1. ค่าประกันภัย และภาษี 7000 บาท
2. ค่าใบรับรองต่อต้านการก่อการร้ายสำหรับสกุลเงินต่างประเทศในแพ็คเกจ หากคุณไม่มี คุณต้องจ่าย 25,000 บาท 
3. ค่าประกันตอนขนส่งสินค้ามาให้ 10,000 บาท
4. ค่าเชิญทนายมาลงชื่อว่าผู้ชายคนนั้นคือเจ้าของโดยชอบธรรมของพัสดุและเงินในนั้น ,,,ถ้าคุณไม่ปฏิบัติตามกฎที่ให้คุณแล้ว คุณจะถูกเรียกตัวขึ้นศาลโดย วันจันทร์หน้ารัฐบาล Quarry และเงินที่โอนไปเป็นเงิน 5,000 USD (ประมาน 150,000 บาท) อันนี้คือโง่จ่ายไปให้ 40,000 บาท 
มันขู่เราเรื่องขึ้นขึ้นศาล ติดคุกตลอดเวลา จนเรากลัวและก็เครียดมากด้วย 
ส่วน ผช เกากลีที่คุยด้วยก็คงพวกเดียวกันแหละ พยามบอกให้เราทำตามมันตลอด เอะใจมาตั้งแต่แรกแล้ว ด้วยความกลัวจริง แต่ไม่คิว่าจะปานปลายขนาดนี้ บัญชีทึ่โอนเงินไปคือ
Account name: Supaporn Wongwan
Account no: 730-0-22167-3
Bank name: Bangkok Bank (BBL)

มีวิธีการ หรือต้องทำยังไงบ้างคะ กับเรื่องนี้ แจ้งความได้มั้ย ดำเนินคดีได้รึป่าว?
โดยคุณ ทิพย์สุดา 23 ก.พ. 2565, 04:49

ตอบความคิดเห็นที่ 158

พอจะบอกชื่อคนเกาหลีที่คุยด้วยได้ไหมคะ ว่าชื่ออะไร

โดยคุณ arisa 19 มิ.ย. 2565, 10:26

ความคิดเห็นที่ 157

" Kovit Kriang-krai "

ชื่อนี้ ตอนนี้ กำลังหลอกคนไปทั่วอยู่ และอินสตาแกรมนี้ก็ยังอยู่ หน้าด้านมากไป เราไม่สามารถทำอะไรได้เลยหรอคะ ( ไม่โดนโกง ไหวตัวทัน )





โดยคุณ นามสมมุติ 25 ม.ค. 2565, 08:49

ความคิดเห็นที่ 156

หนูเจออยู่เลยคะตอนนี้ ทำทีเป็นคนเกาหลีแต่ไปทำงานที่ประเทศอื่น เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิให้กับบริษัทน้ำมัน หนูก็คุยไปเรื่อยๆ อยู่ๆวันนึงมันบอกว่ามันส่งของให้หนู แล้วมันก็มีอีเมล์เข้ามา มันรู้ด้วยนะว่าอีเมล์จะเข้าในอีเมลขยะ มันใหหนูไปดู เราก็ลองเข้าไปดูว่ามันจะหลอกให้ทำอะไร ในเมล์เขียนว่า เนื่องจากพัสดุที่จะส่งถึงคุณมีน้ำหนักที่เกิน คุณต้องจ่ายค่าพัสดุเป็นจำนวน 45,000 บาท พอหนูเริ่มไม่จ่าย มันบอกว่ามันส่งชื่อที่อยู่อีเมล์ไปให้พอลีโพลแล้ว ถ้าพัสดุนั้นเสียหายหรือสูญหายมันจะจับหนู และให้ตรวจมาจับหนู หนูเลยบอกมันว่าหนูก็แจ้งความไว้แล้ว ยืนยันว่าหนูไม่เคยได้รับโทรศัพท์หรือพัสดุสิ่งข่องที่ส่งมาเลย ยังไงก็ยืนยันไม่จ่าย ก็บอกไปว่าขนาดพี่สาวส่งของมาให้ลังใหญ่ยังไม่เสียค่าภาษีหรือค่าขนส่งอะไรเลย มันก็อ้างบอกว่ามันทำธุรกรรมใดๆไม่ได้เลย ต้องให้ออกก่อนแล้วจะคืนเงินให้ แต่หนูไม่ยอมไม่ให้อะไรเลย

โดยคุณ dbb 15 พ.ย. 2564, 13:26

ความคิดเห็นที่ 155

เราพึ่งโดนมาเลยค่ะ  ตอนแรกเราโอนไป 15000 บาท สักพักเขาก็ส่งข้อความมาให้โอนไปอีก 3000 คราวนี้เรารู้สึกทะแม่งๆ เราเลยไม่ยอมโอนไปค่ะ ตอนนี้เข้าก็ยังพยายามเกลี้ยกล่อมให้เราโอนให้ เราควรทำไงดีค่ะ

โดยคุณ Looktarn.th 3 ธ.ค. 2563, 16:56

ตอบความคิดเห็นที่ 155

ใช่ๆไอจีชื่อนี้ ทักมา บอกทำงาอยุ ลอนดอน บอกขอไลน์ คุยทางไอจีไม่สะดวก แต่เราสร้างไลน์มาอีกอัน คุยได้3วันบอกจะส่งของ หลายอย่างมาให้ ให้เราไม่ต้องเสียเงินสักบาท สุดคุยไปคุยมาบอกต้องจ่ายค่ากรสดล้าง2500้ราบอกไม่มีเงิน เลยกุเรื่องว่ามีเพื่อนเปนกุลากร มันบอกจะไปยอกเพื่อนทำไม ให้เก้บเปนความลับ มันบนอกเราจ่ายเงินอย่างเดียวเลย สุดม้ายเนฝรารุทันเงียบเลน เราเลยลบไลน์ทิ้ง แต่เราเสียรูมัน ให้เบอร์กับที่อยู่ไป ทำงัยดี

โดยคุณ หญิงหญิง 1 เม.ย. 2565, 21:36

ตอบความคิดเห็นที่ 155

เจอคล้ายๆ แบบนี้เลยค่ะ ทัก IG ชื่อ Chan lee


โดยคุณ อะไรครับเนี่ยย 1 เม.ย. 2565, 11:11

ตอบความคิดเห็นที่ 155

เจอคล้ายๆ แบบนี้เลยค่ะ ทัก IG ชื่อ Chan lee


โดยคุณ อะไรครับเนี่ย 1 เม.ย. 2565, 11:07

ตอบความคิดเห็นที่ 155

ฉันคุยกับคนต่างที่ได้3วันคนๆนั้นใช้นามชื่อคุณฌอนอ้างว่ามาจากเกาหลีแต่มาทำงานที่แคนนาดา เมื่อวันก่อนเขาบอกว่ามีของให้ฉันประหลาดใจ แถมอัดคลิปมาให้ดูนะคะแล้วส่งมาให้ฉันถามที่อยู่ฉัน ฉันก็ให้ไป มีใบเสร็จให้ฉันดูด้วยว่าส่งของแล้ว  แล้วบอกฉันว่าของถึงพรุ่งนี้ ฉันถามว่าได้เสียเงินอะไรไหม เขาบอกว่าไม่ เมื่อวานนี้ข้อความขึ้นในไลน์ฉันว่าของถึงประเทศคุณแล้ว มีการโทรมาหาฉันเป็นเสียงคนต่างชาติโทรแปปเดียวแล้วตัดสายฉัน ฉันพึ่งโดนหลอกเมื่อวานนี้ ถูกหลอกโดยบริษัทขนส่ง global express อาจว่าจะโอนเงินค่าขนส่งฐานน้ำหนักเกินเป็นเงินจำนวน5000บาทพอฉันโอนไปแล้วฉันกับไม่ได้ของไม่ได้เงินแถมอ้างว่ามีการพบเงินจำนวนมากแพ็คเกจของคุณแล้วบอกว่าตำรวจค้นพบอ้างว่าได้เอาเงินส่วนนึงเครียร์กับตำรวจแล้ว แล้วอ้างว่ายังส่งของให้ไม่ได้ผิดกฎของทางบริษัทขนส่ง จำเป็นต้องโอนเงินแลกเปลี่ยนสกุลเงินก่อนจะส่งของให้ถึงหน้าบ้านเป็นจำนวนเงิน15000แต่ไม่โอนเพราะไม่มีเงิน

โดยคุณ Noname 12 ก.พ. 2565, 09:50

ตอบความคิดเห็นที่ 155

ฉันพึ้งโดนไปเหมือนกัน ฉันพาดโอนเงินไปให้ มัน แล้วมันบอก ถ้าอยากได้ของต้องโอนเงินไปเพิ่ม 15000


OvernightExpress Delivery 

โดรบริษัทนี้หลอกให้โอนเงิน ไป3000 และบอกให้โอนเพิ่ม 

พอฉันบอกไม่เอาของแล้ว เอาเงินไปเลย มันบอกว่า จะแจ้งตำรวจจับ ฉัน ใน48 ชม ฉันไม่รู้จะ ทำยังไงเลย เครียดมากเลย ค่ะ

โดยคุณ ชลธิณี 8 ม.ค. 2564, 13:35

ความคิดเห็นที่ 154

ตอนนี้คิดว่าโดนเหมือนกันค่ะ ผ่านขนส่ง City link international courier service. 


มันทักมาใน IG ทำตีสนิทเล่าเรื่องครอบครัวให้ฟังแล้วบอกว่าพรุ่งนี้วันเกิดมัน ขอให้อวยพรให้มันหน่อย แล้วมันก็บอกว่าเราจิตใจดี วันเกิดมัน มันอยากส่งของขวัญให้เราด้วย ขอที่อยู่ ตอนแรกเราไม่ให้ 

มันก็เล่นละควรว่าเสียอกเสียใจที่เราไม่ให้ที่อยู่มัน มันบอกว่าเราทำให้มันสิ้งหวังต้องร้องไห้อีกครั้ง

มันบอกว่ามันอุตส่าห์รู้สึกดีที่ได้คุยกับเรา อุตส่าห์หวังจะให้มันลืมความเสียใจที่เมียมันทิ้งไปต้องเลี้ยงลูกลำพัง 

มันบอกว่าวันเกิดมัน มันก็เลยอยากส่งของมาให้เพื่อตอบแทนที่คนที่ทำให้มันหยุดร้องไห้ 


ไอเราก็ด้วยความขี้สงสาร+โง่ เพราะไม่เคยคิดว่าวันนึงตัวเองจะเจอมิจฉาชีพ ก็เลยส่งที่อยู่ให้มัน ก็คิดว่ามันคงจะส่งของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆมาให้มั้ง


หลังจากคุยให้ที่อยู่เสร็จ วันรุ่งขึ้นมันก็ส่งใบเสร็จการส่งพัสดุให้เราดู แล้วก็ส่งคลิปสิ่งของที่มันส่งมาให้ อุ๊!!! แม่จ้าวววววง...ทั้งกระเป๋า รองเท่า สร้อย แหวน ต่างหู นาฬิกาข้อมือ และที่สำคัญ มีเงิน 4,000 ดอลล่า แล้วน้ำหนักของพัสดุที่มันส่งมาหนักตั้ง 14.2 กก. โห้ววววว..มันส่งอะไรมาเยอะแยะขนาดนั้น


เราก็ว่าทำไมให้เยอะแยะขนาดนั้น มันบอกว่าเล็กน้อย เตรีบมรับของได้เลย เเต่เรานี่เนิ่มตะหงิดใจละ ของเยอะเกินไปมั้ยสำหรับคนที่พึ่งคุยกันได้แค่2-3วัน แถมให้เงินอีก และที่ทำให้เอะใจ รูปพนักงานนั่งเค้าท์เตอร์รับพัสดุ และเค้าท์เตอร์ เหมือนไปรษณีย์ไทยบ้านเราเลย แต่ก็ไม่ได้ทักท้วงอะไรมัน


และหลังจากนั้นวันรุ่งขึ้น ก็มีผู้หญิงโทรมาดราม่า ประมาณว่าเป็นเมียไอคนนั้น ถามรายละเอียดเรา ถึงขั้นว่าทำงานอะไร บ้านอยู่ไหน มีกินมั้ย เงินเดือนเท่าไร มีลูกมีสามีหรือยัง ลูกกี่คน โชคดีที่เราตั้งสติได้ไม่ตอบอะไร


และชอตเด็ดเลยคือเมื่อวาน ไลน์จากCity link เเอดมาจ้า แจ้งว่าเราต้องชำระเงินภาษี 30,000 บาทในการรับของ ถ้าเราไม่จ่ายมันก็ไม่สามารถส่งของให้ได้


เราก็ด้วยความที่มือคัน+กับความสงสัยว่าถ้าเป็นไลน์ที่เป็นบริษัทแบบนี้มันควรจะเป็นไลน์แอดมั้ย ไม่ควรเป็นไลน์บุคคล ก็เลยกดเข้าดูรูปโปรไฟล์ โป๊ะแตกจ้า รูปโปรไฟล์เก่าของมันเป็นรูปเดียวกับไอคนที่คุยกะเราในไอจีเลย


เราก็เลยทักไปบอกไอคนในไอจีว่ามีตัวแทนบริษัท city link แอดไลน์ทักมาแล้วนะ แค่นั้นแหละ เรายังไม่ทันได้บอกรายละเอียดอะไรเลย ไอนี่ก็ร่ายยาวเกลี้ยกล่อมเราสารพัดให้เราโอนเงินค่าธรรมเนียมให้บริษัทขนส่ง มันอ้างว่ามันไม่อยากให้กล่องพัสดุโดนแกะ เพราะข้างในมีของมีค่าและที่สำคัญมันห่วงเงินของมัน กลัวเราจะไม่ได้รับเงิน


เราก็เลยบอกว่า เงินตั้ง30,000 เราไม่มีจ่ายหรอก จะไปเอาเงินมาจากไหน เพราะเราจน ทำงานวันละ 300บาท ต้องทำตั้ง 100วันกว่าจะได้ 30,000


มันเงียบไปเลย จนวันนี้มันยังไม่ตอบไอจีเราเลย

แต่มันเปลี่ยนมาทางWhats App และอีเมล์แทน จะให้เราจ่ายให้ได้ บอกถ้าไม่จ่ายมันคงต้องส่งพัสดุกลับคืนผู้ส่ง และขู่เราว่า เราจะไม่ได้รับสิ่งของมีค่าในกล่องนี้


อ่าววววว...เป็นบริษัทขนส่งทำไมรู้ละว่าในกล่องคืออะไร


มีใครโดนลักษณะนี้บ้างมั้ยคะ


เราจะจัดการกับแก๊งพวกนี้ได้อย่างไรบ้างคะ

โดยคุณ แมว 24 เม.ย. 2563, 08:55

ตอบความคิดเห็นที่ 154

เพิ่งเจอมาสดๆเลยค่ะ เราเล่นtinderกะจะหาเพื่อนคุยปกติละไปเจอใช้รูปโปรไฟล์เป็นอปป้าเกาหลีคุยไปมาก็ขอคอนแทคไลน์ก็ให้ไปเขาบอกอยู่ลอนดอนเป็นผุ้จัดการการลงทุนเงินบิตคอยน์มีการมาชวนเราลงทุนด้วยนะเราบอกไม่มีตังอะเขาเลยโอเคไม่อะไรก็คุยปกตินั้นนนี่สักผ่านไปสองวันเขาก็ส่งรูปพวกมือถือไอโฟน12 นาฬิกา สร้อยคอ ให้ละบอกมีเงินอีก20000ดอลล่าให้เราเอาไว้ให้ดูแลตัวเองนะเดะสักวันเขาจะมาหาเราอะเราก็สงสัยว่าจะให้เราทำไมเราก็ถามไปเขาก็บอกเพราะเราเป็นเพื่อนที่ดีเขาอยากโชว์ให้เราเห็นว่าเขาจริงใจอะเขาก็ขอที่อยู่เราก็ให้แค่ชื่อเลขทะเบียนร้านที่เราทำงานอีเมล์เบอร์เราแค่นั้นละผ่านไปแค่วันเดียวเขาก็บอกขอฃถึงไทยละให้เราคุยกับขนส่งละก็มีไลน์ขนส่ง ups delivery แอดมาละบอกมีของคุณจากคนนี้ส่งมาให้แต่คุณต้องชำระเงินทั้งหมด10000บาทก่อนของถึงจะจัดส่งได้เราทะแม่งเลยไปถามเพื่อนที่ดูมีความรู้ด้านนี้เยอะเพื่อนเราก็บอกว่ามิจฉาชีพแน่นนอนตรวจสอบแล้วไม่มีละก็ลองเอาเลขที่บัญชีที่บริษัทจัดส่งส่งมาให้ไปหาในเฟสเจอเป็นรูปมนุษย์ป้าคนนึงเราแบบอิหยังวะเราเลยบอกว่าให้เขาไปเอาเลขพัสดุมามันต้องมีเพราะต้องตรวจสอบได้ว่าของอยู่ไหนถึงไหนเขาก็เบี่ยงเบนให้จ่ายอย่างเดียวเราก็ไม่สนใจเราต้องการเลขเขาก็บอกได้จะไปตามที่สำนักงานใหญ่ให้ผ่านไปสี่ห้าชม.ก็เอาเว็บบริษัทขนส่งชื่อ globalcurrierdeliveryexpreesมาให้เราละก็ส่งเลขพัสดุให้เราไปตรวจพอกดไปตรวจก็เป็นเว็บกับข้อมูลที่ปลอมขึ้นมาทั้งนั้นละบริษัทนี้ก็บอกให้เรารีบโอนตังเดี๋ยวนี้ละให้เราระวังคำพูดตัวเองด้วยเราเลยแบบบอกไปว่าฉันไม่เอาของแล้วตีคืนคนส่งได้เลยไม่สนใจละไม่ต้องติดต่อมาอีกละเราก็บล๊อกไลน์อีกซะแบบน่ารำคานมากถ้ายังมาตามตื้ออีกเราคงจะด่าถวายให้กลับบ้านไม่ถูกแน่ไม่ได้กินตังฉันหรอกยังไงก็ระวังพวกมิจฉาชีพแบบนี้ไว้กันให้ดีนะคะเราถ้าไม่รู้สึกเอะใจแล้วมีเพื่อนที่มีความรู้คอยให้คำปรึกษาเราคงมีเขว่แน่นอน

โดยคุณ อิหยังวะ 19 เม.ย. 2564, 22:11

ตอบความคิดเห็นที่ 154


โดยคุณ รุ่งรัตน์ 6 ม.ค. 2564, 21:19

ตอบความคิดเห็นที่ 154

มาแลเวจ้าา ใช่เลยให้โอนเงินก่อน เลขบัญชีอะไรมี10หลัก จริงๆมันคือเบอร์โทร0880854898  ชื่อ Numthip Mhunkrong เราส่งเมล์ไปบอกมันว่า “

Numthip mhunkrong ใช่มะ เดี๋ยวจะเอาไปประจานตามเพจ ตามกระทู้ เพิ่งเจอกระทู้เกี่ยวกับให้โอนเงินก่อนแล้วของจะมาส่ง บ้าไหม เดี๋ยวเจอ” มันส่งเมล์กลับมาว่า “
โดยคุณ Patty 5 ม.ค. 2564, 13:55

ตอบความคิดเห็นที่ 154

มาแล้วจ้ามีเมล์แจ้งค่ารับของแล้วยอด10,000บาท ถ้าจะรับของต้องจ่ายเงินก่อน เราเลยตีเนียนบอกไปว่าเราไม่มีเงินช่วยโอนมาให้หน่อยเราจะเอาไปจ่ายค่าของ แล้วเดี๋ยวจะเอาเงินในกล่องส่งคืนไปให้ แล้วเราก็ขอดูรูปของที่ซื้อ นางก็ส่งรูปมาให้มีแต่ของแพงๆห่อพลาสติกอย่างดี ถ้านางส่งเงินค่ารับของมาให้จริงๆนี่เราควรเชื่อไหมคะ ตอนนี้รอนางตอบว่าจะโอนให้ไหม ยังไงเดี๋ยวมาเล่าต่อนะคะ

โดยคุณ Patty 5 ม.ค. 2564, 13:41

ตอบความคิดเห็นที่ 154

อ่อ แ้ลวก็ชื่อบริษัทขนส่งคือชื่อนี้ค่ะ EAGLE XPRESS

โดยคุณ Patty 5 ม.ค. 2564, 12:08

ตอบความคิดเห็นที่ 154

ส่งข้อความไปบอกคนส่งแล้วเมื่อกี้ว่าฉันไม่มีเงินจ่ายหรอกนะ ฉันจน 

โดยคุณ Patty 5 ม.ค. 2564, 11:36

ตอบความคิดเห็นที่ 154

เหมือนจะโดนเหมือนกันค่ะ(แต่เป็นคนไทยชื่อ Kovit kriangkrai) “ไปดูในไอจีนะคะเผื่อใครอยากดูนางอาศัยอยู่UK United Kingdom ” ส่งของมาจาก UK United Kingdom เลย

*วันนี้มีเมล์เข้ามาว่าให้รับของ แต่มันกำหนดไว้ว่าเก็บบิลที่เรา รอดูเหมือนกันค่ะว่าจะมีสายเข้าไหม ถ้ามีสายเข้าแล้วให้โอนเงินแบบเคสนี้ก็จะทำแบบที่เล่ามาเหมือนกัน ของเยอะมากค่ะในบิล25กก.(แต่ในใบส่งของเขียน12กก. อันนี้เลยทำให้เราตะหงิดๆ) “มีทั้งกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า นาฬิกา สร้อยคอ สร้อยข้อมือ โทรศัพท์ โน้ตบุ๊ก เงินสดในกล่องอีก12,000dollar ” (ตอนแรกไม่ได้ถามว่าซื้ออะไรบ้าง)เพิ่งมารู้ตอนที่มันส่งของแล้ว เลยถามว่าส่งอะไรมา ส่งตามที่เล่าเลยค่ะ

* เริ่มเรื่องคือทักทายกันปกติ ระยะเวลาเกือบ2อาทิตย์ที่คุยกัน จนเมื่อวานนางบอกว่า พรุ่งนี้ฉันจะไปช็อปปิ้งแล้วจะซื้อของมาฝากเนื่องในวันคริสมาสและก็ปีใหม่ให้ส่งที่อยู่ไปให้เราเลยส่งไปให้เมื่อวาน จนตอนนี้มาตะหงิดใจตอนที่มีเมล์มาว่า “Bill to ชื่อเรา”  เราเลยมาค้นหาบริษัทที่ส่งของ แล้วมาเจอกระทู้นี้เลยมาอ่านดู ของที่พูดมาคือมันตรงกันมาก ตอนนี้ก็รอสายเข้าอย่างเดียว ถ้ามันให้โอนค่าของนี่ก็คือโดนเข้าแล้ว รอดูค่ะว่ายังไง เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังถ้าเป็นเหตุการณ์เดียวกันนะคะ โชคดีมากที่มาเจอกระทู้นี้

โดยคุณ Patty 5 ม.ค. 2564, 11:25

ตอบความคิดเห็นที่ 154

ผมโดนอยู่ตอนนี้ ทำอย่างไรได้บ้างคร้บ

รบกวนขอคำปรึกษาทีครับ



โดยคุณ Kitcha 10 พ.ย. 2563, 22:00

ตอบความคิดเห็นที่ 154

เจอคล้ายๆ แบบนี้เลยค่ะ ทัก IG มาทำเป็นมาตีสนิทให้เราตายใจ คุยไปสักพักบอกจะซื้อของขวัญให้ เราก็ถามว่าจะซื้อให้ทำไมได้ขอ มันก็ตื้อจนเรารำคาญเลยยอมให้ข้อมูลต่างๆไป วันถัดมามันทักมาบอกส่งขอให้แล้วนะ บริษัทขนส่ง ส่งอีเมล์ให้รึยัง พอเราเข้าไปดูอีเมล์ก็คือตกใจมากเพราะต้องเสียค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม จำนวน 15000 บาท ซึ่งมันแพงมาก เราเลยตอบมันไปว่าได้รับอีเมล์แล้วและต้องเสียตังเราไม่โอเค เราเลยบอกว่าเราจะไม่กดยืนยันอีเมล์นั้นให้ของตีกลับไปเลย มันบอกว่าไม่สามารถตีกลับได้ เราเถียงกับมันสักพัก จนมันอารมณ์เสียและด่าว่าเรา อย่าโง่(แม่ขึ้นเลยทีนี่) เราเลยบอกมันไปว่าเราเคยสั่งของออนไลน์ทำไมจะไม่รู้ว่าระบบการจัดการเป็นยังไง ที่นี่มันเปลี่ยนเลยจ้า กลับมาพูดดีเกลี่ยมกล่อมเราสุดฤทธิ์ มันบอกว่าเดี๋ยวคุยกะทางบริษัทให้ว่าจ่ายแค่ 10000 ก็พอ เราบอกว่าเรามี 4000 ไม่พอจ่ายทีนี่มันบอกก็ยืมเพื่อนสิ บอกว่าในนั้นมีเงิน 200000 บาทอยู่ ยังไงเราก็ไม่ขาดทุนอยู่ดี เรายืนยันยังไงเราก็จะไม่จ่าย ที่นี่มีอีเมล์จากบริษัทมาเลยว่าถ้าไม่ยอมจ่ายจะแจ้งตำรวจและดำเนินคดีตามกฎหมาย คือในหัวตอนนั้นมีแต่คำว่าอีหยังว่ะ ของก็ของไม่ได้รับ อีเมล์ก็ยังไม่ได้กดยืนยัน แล้วฉันผิดอะไร เราเลยทักไปโวยวายกับมัน  ซึ่งมันก็พยายามขอให้เรายอมจ่ายให้ได้ เราเลยบอกว่าถ้าจะให้จ่ายจริงก็ให้บริษัทส่งอีเมล์มาและระบุให้ชัดเจนมาต้องจ่ายเพียง 10000 บาทเท่านั้น คุยกะมันสักพักอีเมล์ก็เข้าเลยจ้า เร็วไปมั้ยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีด้วยซ้ำ พวกมึงโป๊ะแตกมากค่ะ มันก็ข่มขู่เราสารพัดอ้างจะจับเข้าคุกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเดียวเลยถ้าไม่ยอมจ่าย เราก็บอกว่าไม่กลัวเพราะเราไม่ผิด และเราก็จะไม่ยอมจ่ายแน่นอน หลังจากนั้นก็บล็อคไลน์มันเลย ส่วนอีเมล์นั้นก็ไม่มีส่งมาอีกเลย 

***ย้ำ สาวๆทุกคนนะคะ อย่าเชื่อใจใครง่ายๆ ก่อนจะโอนควรตรวจเช็คข้อมูลต่างๆให้ดีก่อนหรือถามคนที่พอมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ เพราะไม่งั้นเราจะโดนพวกมิจฉาชีพหลอกเงินไปง่าย (การส่งของให้จะไม่มีเสียค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ผ่านการโอนเงินค่ะ)

โดยคุณ Apple 6 ส.ค. 2563, 15:19

ตอบความคิดเห็นที่ 154

โดนคล้ายๆกันเลยค่ะ ตอนแรกต่างชาติแอดเฟสมาเราก็รับแอดไป ไม่ได้คิดอะไร แล้วนางก็ทักมาบอกว่าชื่อ Mark Williams อยู่ที่ลอนดอนเป็นนักบิน นางก็ทำมาเป็นคุยบอกว่าเราคือเพื่อนที่ดีที่สุด นางบอกว่าเพื่อนนางที่คบมาคบเพื่อหวังผลประโยชน์และก็ทำให้นางเศร้า เราก็เลยสงสารแต่ในใจเราคิดว่าชื่อเฟสมันแปลกๆเหมือนชื่อคนอินเดีย เราก็เลยถามนางว่าทำไมชื่อเฟสเหมือนคนอินเดีย นางบอกว่าเป็นชื่อของข้าราชการอะไรสักอย่างที่นางรัก แล้วนางก็ให้เราส่งรูปให้ เราก็บอกให้นางส่งรูปให้เช่นกัน แต่รูปที่นางส่งมามันดูปลอมมาก เราก็คุยไปเรื่อยๆได้ประมาณ1อาทิตย์
แล้วเมื่อวานนางอ้างว่าเป็นวันเกิดนาง เราก็เลยอวยพรให้ แล้วนางก็บอกว่าจะส่งของขวัญมาให้
เราก็ตะหงิดใจแล้วว่าเราไม่ใช่คนพิเศษทำไมถึงส่งของขวัญมาให้ขนาดนี้ ของที่นางบอกว่าส่งมาให้ก็คือ น้ำหอม,รองเท้าแบรนด์เนม,นาฬิกา,ไอโฟน11pro,กระเป๋าแบรนด์เนม แต่รูปที่นางส่งมาเหมือนนางไปก๊อบจากเน็ตดูไม่น่าเชื่อถือ แล้วนางก็ให้เราส่งที่อยู่ให้ นางส่งรูปศูนย์กลางค้าที่นางไปซื้อของขวัญให้แล้วก็รูปบริษัทขนส่งชื่อดังมา เราก็ตะหงิดใจอีก แล้วนางพึ่งส่งเมื่อวานของมาถึงไทยแล้วเราก็สงสัย เอ๊ะทำไมถึงเร็วจัง แล้วเมื่อเช้าก็มีคนโทรเข้ามาที่เบอร์เราไม่ได้รับสายจนประมาณช่วงบ่ายๆนางบอกว่าให้โทรติดต่อบริษัทขนส่งดู เราก็เลยโทรแล้วคนที่รับสายเป็นผู้หญิง
เราก็ถามว่าอันนี้เบอร์ใครเหรอคะ เค้าก็ไม่ตอบเรา
แล้วเค้าก็ถามชื่อเราบอกเค้าไป เค้าแจ้งว่าต้องเสียภาษีประมาณ 25000บาท เราก็เลยบอกว่าขอคุยกับเจ้าของที่ส่งมาก่อน พอเราคุยกับฝรั่งมาร์คนี่ นางก็บอกว่าให้คุณไปจ่าย เราบอกเราไม่มีเงินนางก็บอกให้ไปยืมคนอื่นก่อน แต่เรารู้ตั้งแต่แรกแล้วว่ายังไงก็ไม่ใช่ตัวจริง เราก็เลยให้นางหลอกเราก่อน เราก็เลยบอกให้นางโอนเงินค่าเสียภาษีมาให้นางก็บ่ายเบี่ยง บอกให้แต่ติดต่อทางบริษัทขนส่ง บอกให้เราทำตามนางแต่เราไม่ทำ เราขอดูเลขแทรคพัสดุก็ไม่บอก ก็เลยไปหาข้อมูลจากพันทิปคนโดนหลอกเยอะมาก แต่ดีที่เราไม่โง่โอนไป อยากฝากสายฝ.ทุกๆคนนะคะอย่าเชื่อคนง่าย
ฝรั่งเค้าไม่ได้รวยทุกคน แล้วก็ของฟรีไม่มีในโลก หวังว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่เข้ามาดูนะคะ โชคดีพระยังคุ้มครอง
โดยคุณ piyathida42 5 ส.ค. 2563, 22:27

ตอบความคิดเห็นที่ 154

ล่าสุดมีฝรั่งจากลอนดอนบอกว่าเป็นนักบิน กำลังจะโอนเงินให้เป็นของขวัญวันเกิดของเรา จำนวนเงิน20000ดอลล่า แต่บอกว่าจะต้องจ่ายเงินให้กับบริษัทจำนวนเงิน800ดอลล่าเท่ากับเงินไทย 1หมื่น2หมื่น ประมานนี้ 
     เราจะรอดูอยู่ว่ามันจะให้เงินจริงๆไหม และรอชมต่อไปเดี่ยวจะมาอัพเดทค่ะ.
โดยคุณ Supansa 20 ก.ค. 2563, 09:30

ตอบความคิดเห็นที่ 154

เหมือนฉันจะโดน ฉันเสียไป10000 บาท ถือว่าเยอะสำหรับฉัน มันมาในรูปแบบ ส่งของขวัญมาให้ เราจะได้เงินคืนไหม 

โดยคุณ สุรีรัตน์ น้อยคำ 10 ก.ค. 2563, 23:33

ตอบความคิดเห็นที่ 154

เราก็โดนเหมือนกัน แต่เราก็เอ๊ะใจ แต่ยังไม่ได้รับของนะคะ เราจะยกเลิกมันยังไงไม่ให้ส่งมา

ช่วยบอกหน่อยค่ะ 

โดยคุณ JuJee 25 มิ.ย. 2563, 17:57

ตอบความคิดเห็นที่ 154

ฉันได้คุยกับชาวต่างชาติเขาบอกว่าเขาอยู่ที่ประเทศอังกฤษคุยกันได้ประมาณ1เดือน ฉันได้บอกกลับเขาว่าฉันอยากซื้อบ้านที่เมืองไทยและชำระหนี้เขาบอกว่าเขายินดีที่จะจ่ายเงินซื้อบ้านและชำระหนี้ให้ฉันบอกให้โอนเงินผ่านบัญชีแต่เจาบอกว่าธนาคารที่ต่างประเทศไม่เปิดทำการเขาขอที่อยู่ของฉันเพื่อที่จะส่งเงินพร้อมกับของขวัญมากับบริษัทขนส่งฉันได้ให้ที่ของฉันและเบอร์ติดต่อไป เขาบอกว่าของจะถึงไทยประมาณ 2-3วัน แล้วหลังจากนั้นมีผู้หญิงโทรมาบอกฉันว่าจะมีพัสดุส่งมาจากประเทศอังกฤษแต่ฉันต้องโอนจ่ายค่าภาษีเป็นเงิน 22,000 บาท ก่อนเพราะบริษัทไม่มีนโยบายเก็บเงินปลายทาง

โดยคุณ ณฐพร 5 พ.ค. 2563, 15:09

ตอบความคิดเห็นที่ 154

ขอบคุณมากเลยนะค่ะ พอดีมา ค้นหาบริษัทApc ว่ามันมี จริ่งไหมก็เลยมาเจอสิ่งนี้ ทุกอย่างมันเหมือนกันเลย     

            ขอบคุณมากๆๆ

โดยคุณ Copy 1 พ.ค. 2563, 21:20

ตอบความคิดเห็นที่ 154

เหมือนจะโดนเหมือนกันค่ะเพราะมันบอกจส่งเงินให้ปะมาน10,000,000ดอลลาร์ฉันก็รู้สึกว่ามันแปรกอยู่ ดีนะที่เราไม่เชื่อเลยมาหาใน googleเจอแบบนี้รู้เลยมันเหมือนกับสิ่งที่คุณเล่ามาเลย

โดยคุณ Copy 1 พ.ค. 2563, 21:12

ความคิดเห็นที่ 153

ตอนนี้คิดว่าโดนอยู่ผ่าน fastway couriers 

โดยคุณ Linlanee w. 6 เม.ย. 2563, 23:35

ตอบความคิดเห็นที่ 153

างไม

โดยคุณ Nee 16 ต.ค. 2563, 13:47

ตอบความคิดเห็นที่ 153

ตอนนี้ทำไงคะ ได้เงินคืนไหม

โดยคุณ จัน 7 เม.ย. 2563, 02:48

ความคิดเห็นที่ 152

เหมือนจะโดนเหมือนกันค่ะ ตอนนี้

มันมีพัสดุมาจากต่างประเทศให้เราโอนเงินให้ 50,000 บาท

แล้วพัสดุจะมาส่ง

เราก้บอกคนที่คุยด้วยบอกว่า เราไม่มีเงินจ่ายหรอก มันก้บอกให้เราไปยืมเพื่ิอนมาจ่าย

มันส่งเงินดอลลาร์มาให้ 40,000 และมีทั้งกระเป๋า รองเท้า นาฬิกา สร้อย แหวน (มันถ่าย Vdo มาให้ดู)


เราควรทำอย่างไรต่อดีค่ะ เพราะให่ที่อยู่ที่ทำงานไปค่ะ


ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ ลัดดาพร พัดพ่วง 10 มี.ค. 2563, 15:57

ตอบความคิดเห็นที่ 152

โดนเหมือนกันค่ะเค้าได้ชื่อ ที่อยู่ เบอร์ เมลล์ไปด้วย ทำไงดีคะ

โดยคุณ รุ่งทิวา 8 มิ.ย. 2563, 01:14

ตอบความคิดเห็นที่ 152

ตอนนี้เรารู้สึกว่าโดนเหมือนกันเลยค่ะ เหตุการณ์เหมือนกันเป๊ะเลย เราจะจัดการกับพวกมันได้มั้ยคะแบบนี้ ปล่อยไว้มันอันตรายกับคนอื่น

โดยคุณ แมว 24 เม.ย. 2563, 08:15

ความคิดเห็นที่ 151

สวัสดีค่ะ


เพิ่งโดนไปสิงหาปีที่แล้วก่อนวันเกิดค่ะโดนไปแสนกว่านิดๆ เล่นแอพที่คนเกาหลีชอบเล่น เล่นครั้งแรกก็โง่ให้โดนหลอกเลยค่ะ เพราะเค้าจะมีเทคนิคพูดให้เราใจอ่อน นึกว่าโดนมนต์สะกด ปกติจะไม่ยอมใครง่ายๆเถียงหัวชนฝาเลย เจออันนี้จุกเลยพูดไม่ออกค่ะ มีบอกเรากลับให้ไปแจ้งความได้ด้วยนะค่ะ พี่ไม่กลัวคุณต่างหากที่จะโดน เพราะในนั้นมีเงิน 

ถึงครั้งหลักพันนิดๆเค้าก็เอา เค้าบอกลูกป่วย ... ไม่อยากให้ใครเสียค่าโง่แบบเราอีกแล้ว ชื่อไม่ต้องไปรู้ เอาชื่อบัญชีที่โอนไปค่ะ เผื่อมีคนโชคดีมาเห็นก่อนตกเป็นเหยื่อ 

ขอบคุณค่ะ


051-8-17619-6

Parinya Ceangchin 

ธนาคารกสิกรไทย

โดยคุณ เรน 26 ก.พ. 2563, 21:35

ตอบความคิดเห็นที่ 151

รบกวนติดต่อมาในเมล์มั้ยค่ะ พอดีแจ้งความแล้ว

โดยคุณ ปริชญา 12 ก.พ. 2564, 12:46

ตอบความคิดเห็นที่ 151

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ตัวแทนบริษัทส่งบัญชีมาวันนี้ เอะใจเลยเสิร์ชดู ชื่อเดียวกันแต่คนละบัญชีธนาคารค่ะ คุยกับชาวต่างชาติได้ประมาณ 2 เดือนค่ะ เขาส่งของมาให้ ภายใน 3 วันทำการ เขาบอกว่าส่ง กระเป๋า รองเท้า laptop ไอโฟน x และเงินจำนวนหนึ่ง ของถึงไทย ได้รับอีเมลจากทางบริษัท ต้องชำระค่าธรรมเนียม 16,000 บาท เครียดเลยค่ะ ส่งอีเมลตอบกลับไปให้ส่งคืนไป เขาบอกว่าเราต้องเสียค่าธรรมเนียมจัดส่งเหมือนกัน 

โดยคุณ ตาล 5 ก.ค. 2563, 18:09

ตอบความคิดเห็นที่ 151

แล้วทำไงต่อ ได้เงินคืนไหม

โดยคุณ จริ 6 เม.ย. 2563, 15:40

ความคิดเห็นที่ 150

ส่งของมาให้ แต่ให้จ่ายค่าของ ต้องโอนเงิน

โดยคุณ เนย 22 ม.ค. 2563, 23:04

ตอบความคิดเห็นที่ 150

โดนเหมือนกันค่ะ

โดยคุณ น่าน 17 มิ.ย. 2563, 04:22

ตอบความคิดเห็นที่ 150

แล้วคุณทำอย่างไรหรอคะ พึ่งโดนเหมือนกัน

โดยคุณ Mild 9 มี.ค. 2563, 11:34

ตอบความคิดเห็นที่ 150

หนูพึ่งโดด โทรมาเมื่อเช้าเลยค่ะ บอกมีของจากต่างประเทศมาส่ง ให้จ่ายค่าภาษี35,000

โดยคุณ รุ่งนภา มวนตะคุ 31 ม.ค. 2563, 16:41

ความคิดเห็นที่ 149

ฉันเป็นคนนึงที่หลงเชื่อไปแล้ว โดนไป 100,000 กว่าบาท แต่ไม่ได้เป็นคนชอบคนต่างชาตินะค่ะ เป็นเชื่อคนง่าย ตอนนี้กลุ้มใจมากเลยค่ะ ทำอย่างไงได้บ้าง ค่ะ เพราะได้ให้ชื่อกับที่อยู่ไปด้วยค่ะ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

โดยคุณ aey_ausanee 17 ธ.ค. 2562, 08:09

ความคิดเห็นที่ 148


โดยคุณ anfong 12 ธ.ค. 2562, 16:17

ความคิดเห็นที่ 147

เจอเรื่องคล้ายๆกันเลยค่ะสดๆร้อนๆเมื่อไม่กี่วันนี้เองเลยยอด75,000บาทที่ฉันต้องจ่ายแต่ฉันยังไม่ได้โอนแต่ทางขนส่งส่งเมล์มารบกวนฉันเกือบทุกวันจะแจ้งตำรวจมาจับฉันตามที่อยู่ที่ฉันให้ไปเลยอยากจะถามเราต้องทำยังไงเพราะฉันกังวลยุเหมือนรวมทั้งรำคาญอีเมล์ที่ส่งมารบกวนจะเอาตำรวจมาจับเราเพราะคนที่คุยเป็นคนจีนไปทำงานยุอังกฤษทำงานวิศวกรปิโตรเลียมแต่ฉันบล้อคไอจีเค้าไปแล้ววันนี้หรือปล่อยให้ส่งอีเมล์มาก็ช่างมันเลยมั้ยค่ะอยากขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

โดยคุณ ken 5 ก.ย. 2562, 23:20

ตอบความคิดเห็นที่ 147

เจอเหมือนกันเลยคะเขาเป็นคนเกาหลีแต่เป็นแพทย์อาสาทำงานทีสหรัฐ Dr.davidyoon  คุยกันมานานมากแล้วเขาบอกจะส่งเงินมาให้จำนวนหนึ่งแต่เขาให้เราไปจ่ายค่าจัดส่งเป็นเงินไทยก็ 25,000 มีชื่อมีบริษัทจัดส่ง Fastlinkdelivery courier company.รบกวนผู้รู้ด้วยคะ

โดยคุณ anfong 12 ธ.ค. 2562, 16:06

ความคิดเห็นที่ 146

ก็มีเหมือนกันค่ะ คือมีชายต่างชาติ ชื่อ Valery Mac น่าจะมาจากการเปิดขายคอร์สเรียนออนไลน์ ติดต่อเข้ามา เเล้วคุยกันถูกคอ เลยคุยกันเรื่อยมา บอกว่า เป็นวิศวกรอยู่ในเรือดำน้ำของยูเครน ซึ่งตอนนี้กำลังรบกับรัสเซีย เค้าเครียดมาก อยากมาอยู่เมืองไทย เลยเอาเงินส่งมาให้เราเพื่อให้เราจัดเตรียมที่พัก รถหรูๆ ร้านอาหาร ฯลฯ ให้เรียบร้อยก่อนที่เค้าจะมาถึง เเล้วเค้าบอกว่าเค้าไปShopping มาเพื่อส่งของี่ระลึกมาให้เรา เเต่ไม่บอกว่าเป็นอะไร กะจะเซอร์ไพรส์อ่ะนะ (แหม่ๆๆ55 ) เเล้วข้างในมีเงินดอลล่าร์ ใส่มาด้วย เเต่เราก็แปลกใจ ว่าำไมไม่โอนเงินกับ Western Union หรือ โอนผ่านสถาบันการเงินมา เพราะสะดวกเเละปลอดภัย เเถมการส่งของจากยูเครนมาไทยใช้เวลา 2 วันทำการ เฮ้ยยยย เร็วอะไรเยี่ยงนี้ ขนาดบริษัทดังๆอย่าง DHL ยังใช้เวลา 5วัน ยัน เป็นเเรมเดือน  พร้อมกำชับว่าห้ามบอกใครเด็ดขาด เเละจะมีตัวเเทนโทรมาให้โอนเงินค่าธรมเนียม เเละภาษี ให้รีบโอนทันที 

เเต่ พอดี เราได้ข่าวเเบบนี้มาก่อน เลย ทำเนียนๆ พรุ่งนี้ของถึงมา เราบอกไม่มีเงินโอนให้หรอก พ่อคุณ โมโหใหญ่เลย 55555 บอกว่าทำไมไม่ยืมเพื่อนๆ 

ปล. คาดว่าน่าจะส่งเวปปลอมมาตบตาว่าส่งจริงไรจริง สามารถใส่โค้ด เพื่อเช็คพัสดุได้ว่าถึงไหนเเล้ว เเต่เช็คผ่านกูเกิ้ล ไม่พบบริษัทโลจิสติกนี้นะ 

ระวังกันนะคะ www.globalwwlco.com

โดยคุณ แกล้งโง่ 27 พ.ย. 2561, 23:43

ตอบความคิดเห็นที่ 146

เพิ่งโดนเลยค่ะสดๆร้อนๆ มีฝรั่ง@IG มาคุย บอกรักอย่างั้นอย่างงี้เราก็คุยได้ไม่กี่วันเค้าบอกจะส่งของให้มีกระเป๋า รองเท้า นาฬิกา โทรศัพท์ไอโฟน ส่งรูปมาให้เราดู แล้วบอกว่าใส่เงินมาให้เราด้วย500ดอลล่า พอวันจันทร์ ที่3 มิ.ย.62 เค้าก็บอกว่าฉันมาส่งพัสดุให้นะ มีรูปส่งมาว่าเจ้าหน้าที่กไลังดำเนินการ แต่รูปเหมือนเอามาจากเว็บเลยค่ะ พอเช้าวันอังคารที่ 4 มิ.ย.62 มีตัวแทนจากบริษัทโลจิสติก โทรมาเหมือนกันว่ามีพัสดุมาถึงแล้ว ให้ทางเราเสียภาษีสองหมื่นกว่าบาท ซึ่งเราไม่มีเงินจ่ายเค้าเราก็บอกให้เค้าติดต่อทางต่างประเทศให้ทางนู้นเค้าเป็นคนจ่าย เราก็แจ้งทางฝรั่งทันทีว่าเค้าโทรมานะให้ฉันจ่ายภาษีจำนวนเท่านี้ แต่ฉันไม่มีเงินจ่ายคุณดำเนินการจ่ายได้ไหม ตามสเต็ปค่ะหัวเสียบอกว่าเราทำให้เค้ารู้สึกไม่ดีอย่างงั้นอย่างงี้ ให้ไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อมาจ่ายแล้วเอาพัสดุมา เราก็ยืนยันว่าไม่มี เค้าขู่เราด้วยค่ะว่าจะต้องโดนตำรวจจับเข้าคุกแน่ #อยากทราบค่ะแบบนี้แล้วเราจะเป็นอะไรไหมคะ แล้วเราต้องทำยังไง กังวลใจค่ะไม่เคยเจออะไรแบบนี้ #รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ

โดยคุณ นิภาพร 5 มิ.ย. 2562, 00:40

ความคิดเห็นที่ 145

Mrs Catherine Rodriguez

โดยคุณ Mrs Catherine Rodriguez 12 มี.ค. 2561, 23:22

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก