ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย (ค่าจ้างทำของ)|ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย (ค่าจ้างทำของ)

ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย (ค่าจ้างทำของ)

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย (ค่าจ้างทำของ)

บริษัทดิฉันได้ย้ายเข้าตึกเช่าใหม่ และได้จ้างหจก.หนึ่งมาทำความสะอาดสำนักงาน

บทความวันที่ 27 ม.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 15228 ครั้ง


ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย (ค่าจ้างทำของ)

   
          บริษัทดิฉันได้ย้ายเข้าตึกเช่าใหม่ และได้จ้างหจก.หนึ่งมาทำความสะอาดสำนักงานเพื่อเตรียมความพร้อมในการย้ายเข้า  โดยเขาคิดค่าจ้าง 6000บาท (+vat) เมื่อทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อย  ดิฉันจึงได้ไปตรวจงาน พบว่างานไม่เรียบร้อย และไม่สะอาดตามที่ได้ตกลงกันไว้ตอนแรก จึงยังไม่จ่ายเงินให้  โดยแจ้งให้หจก.นั้นทราบว่า  งานเขาไม่สมบูรณ์ ต้องการให้ทำให้เรียบร้อยก่อน ..
         ทางหจก.นั้นไม่กลับมาเก็บงานให้เรียบร้อย และได้ส่งหนังสือทนายความมาให้ทางบริษัทดิฉันจ่ายเงินค่าจ้างให้ครบถ้วน  และอีกไม่นานก็มีหมายศาล (คำฟ้องคดีผู้บริโภค) มาถึงบริษัทให้ไปศาลเพื่อการไกล่เกลี่ยและให้สืบพยาน
          ดิฉันอยากทราบว่า ดิฉันควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป จำเป็นต้องจ้างทนายความเพื่อดำเนินคดีหรือไม่คะ และการสืบพยานนั้นจะสามารถทำได้อย่างไร  ในเมื่อทางดิฉันได้ให้คนอื่นทำความสะอาดออฟฟิตไปหมดแล้ว  ขอคำชี้แนะจากนักกฏหมายด้วยค่ะ

  
คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         1. เมื่อบริษัทของท่านถูกฟ้องเป็นจำเลยให้รับผิดชำระค่าว่าจ้างอันเกิดจากมูลหนี้จ้างทำของเป็นคดีผู้บริโภคแล้ว กรณีดังกล่าวจึงจำเป็นที่บริษัทจำต้องมีทนายความเป็นตัวแทนเข้าแก้ต่างเพื่อดำเนินกระบวนพิจารณาในชั้นศาลไม่ว่าจะเป็นการยื่นคำให้การ ไกล่เกลี่ยและสืบพยานในวันนัดพิจารณานั้น ตาม พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. 2551 มาตรา 24,25
         2. ส่วนการสืบพยานในคดีผู้บริโภคนั้น เป็นเรื่องที่คู่ความฝ่ายใดกล่าวอ้างข้อเท็จจริงเพื่อสนับสนุนคำคู่ความของตน คู่ความฝ่ายนั้นมีภาระการพิสูจน์ข้อเท็จจริงนั้น และพยานหลักฐานที่อ้างอิงนั้นจะต้องเกี่ยวถึงข้อเท็จจริงที่คู่ความฝ่ายที่อ้างอิงพยานในคดีจะต้องนำสืบด้วย
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

คดีนี้ คุ้นๆ เหมือนที่เราเป็นโจทก์ฟ้องเลย สุดท้าย ศาลพิพากษาให้จ่าย ก็ยังดีกว่าเราไม่ได้เงินเลย 

อยากให้ลูกค้ารู้ไว้ว่า หากงานที่จ้างไปทำไม่เรียบร้อยจริง ท่านต้องทักท้วงให้แก้ไขทันทีอย่าเพิ่งให้กลับ เพราะการเดินทางทุกครั้งมีค่าใช้จ่ายมีต้นทุน ท่านต้องควบคุมการทำงานของผู้รับจ้างด้วย การที่จะให้เค้ากลับมาใหม่ ยิ่งอยู่ในช่วงน้ำท่วม ประชาชนเดือดร้อนมากมาย ต้องเห็นใจคนที่เค้ารอทำความสะอาดอยู่ด้วย หากใส่ใจ งานที่ว่าจ้างมา พนักงานมืออาชีพ อุปกรณ์พร้อม ไม่เกินความสามารถ แต่ลูกค้าให้ไป หอบสายไฟฟ้านอกชานที่กองอยู่ แล้วกวาดเศษผงทิ้ง มันเสียงไฟดูดตายมาก 

ลูกค้าประกาศเลยว่า ถ้าไม่ทำตาม จะไม่จ่ายเงิน แหมเราก็แค่แม่บ้านทำความสะอาด ไม่ใช่ทาส ที่ต้องง้อ และค่าจ้างแค่ 6000 ช่างน้อยนิด เข้าใจคำว่าคิวเต็มตอนน้ำท่วมลดไหม รวยเงินก็ซื้อความสะอาดไม่ได้ ลูกค้าเจ้านี้ น้ำไม่ท่วมถึงชั้นสอง แต่ถ้ามีน้ำใจสักนิด พูดความจริง และสุภาพ ทางเราทำเต็มที่อยู่แล้ว อาการ จิกกดใช้ ใช้ไม่ได้กับแม่บ้านทำความสะอาดในสังคมปัจจุบัน ในลักษณะที่ บางครั้ง เงินก็ซื้ออะไรไม่ได้ มีมาม่า เรียกว่าพี่ มีทองไม่อยู่สายตา

ปล แลกเปลี่ยน เล่าจากประสบการณ์จริง 

จำได้ เมื่ออยู่ศาล ศาลถามว่า ทำไมไม่จ่าย ลูกค้าท่านนั้น ก็พูดกับศาลว่า ก็คิดว่า เจ๋าๆ กันไป

ที่ฟ้องลูกค้าให้เสร็จสรรพ เพราะจะได้เป็นบทเรียนว่า อย่าไปชักดาบกับแม่บ้านอีก เราก็ทำงานอยากได้ค่าแรงตอบแทน ไม่ใช่คำพูดใช้อารมณ์คนฟัง ก็มีอารมณ์ น้ำท่วมครั้งหน้า อยากไปจ้างใครทำความสะอาดอีกแล้วกัน ทำเอาเองเหอะ แล้วหวังว่า เราคงจะไม่เจอกันอีก 

โดยคุณ pik 10 ส.ค. 2555, 00:52

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก