การฟ้องร้องสถาบันการเงินมีขั้นตอนอย่างไร|การฟ้องร้องสถาบันการเงินมีขั้นตอนอย่างไร

การฟ้องร้องสถาบันการเงินมีขั้นตอนอย่างไร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การฟ้องร้องสถาบันการเงินมีขั้นตอนอย่างไร

สถาบันการเงินที่เอาเปรียบประชาชน ยักยอกทรัพย์ คอร์รัปชั่นหรือทำให้ธุรกิจเสียหาย

บทความวันที่ 29 ก.พ. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 14234 ครั้ง


การฟ้องร้องสถาบันการเงินมีขั้นตอนอย่างไร

   
           สถาบันการเงินที่เอาเปรียบประชาชน  ยักยอกทรัพย์ คอร์รัปชั่นหรือทำให้ธุรกิจเสียหาย  มีขั้นตอนการฟ้องอย่างไร   ที่ผ่านมามีแต่ สถาบันการเงินฟ้องประชาชน  บริษัท ห้างร้าน  ถ้าจะฟ้องสถาบันการเงินต้องทำอย่างไร


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         การจะฟ้องร้องดำเนินคดีแก่สถาบันการเงินหรือธนาคาร บุคคลผู้จะเป็นโจทก์ยื่นฟ้องหากเป็นคดีแพ่งจะต้องได้ความว่ามีการโต้แย้งเกิดขึ้นเกี่ยวกับสิทธิหรือหน้าที่ของบุคคลนั้นตามกฎหมายแพ่ง โดยบุคคลนั้นชอบที่จะเสนอคดีของตนต่อศาลส่วนแพ่งที่มีเขตอำนาจได้ตาม ป.วิ.พ.มาตรา 2,55 และหากจะดำเนินคดีอาญาโจทก์จะต้องเป็นผู้เสียหายตามกฎหมายโดยต้องเป็นบุคคลผู้ได้รับความเสียหายเนื่องจากสถาบันการเงินหรือธนาคารได้กระทำผิดฐานใดฐานหนึ่ง ตาม ป.อ. หรือกฎหมายอื่นที่มีโทษทางอาญา ท่านจึงจำต้องเข้ามาพบและปรึกษาทนายเพื่อดำเนินการต่อไป หากประสงค์ดำเนินคดีกับสถาบันการเงินหรือธนาคารนั้น
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 21

ผมไปทำการฝากเงินเข้าบัญชีต่างธนาคาร โดยฝากจากตู้กรุงศรี ไปยัง กรุงไทย แต่ได้มาแค่สลิปเงินไม่เข้าบัญชีเลยเดินขึ้นไปแจ้งเจ้าหน้าที่บอกตู้ขัดข้อง แล้วให้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ พนักงานแจ้งว่า การฝากต่างธึเงืนจะเข้าภายใน24ชม ตอนนี้วันที่2 แล้ว เงินยังไม่เข้า แล้วเงินผมก็ต้องใช้หมุนเวียนทำธุรกิจ แล้วเกิดเหตุการแบบนี้ ธนาคารควรมีความรับผิดชอบมากน้อยแค่ไหนครับ ตอนนี้ธุรกิจต้องหยุดชะงัก ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดลูกค้าเลย แต่มันคือความผิดธนาคาร เวลาคุณคิดค่าธรรมเนียม ค่าการฝากถอน คุณคิดเปะๆ พอคุณมีปัญหาคุณแค่ให้ลูกค้ารอแค่นั้น ผมสามารถฟ้องร้องได้ไหมครับ 

โดยคุณ ทศพร 14 พ.ย. 2566, 11:29

ความคิดเห็นที่ 20

Quick loan You are sincere and honest(2%) contact us For immediate response We are at your disposal TO started :location +918131026914 or email [email protected] Pacific landing Services Mr. Gupta Dwyer. You can also send your email to send you the loan application.

โดยคุณ Quick loan 11 ก.ย. 2566, 00:25

ความคิดเห็นที่ 19

You need financing to start your own business My name is Dr James Eric, I am a private creditor who provides loans to individuals and companies. Are they refused so many banks? Do you need money to start your own business? do you need financing to expand your business? Need a personal loan? [email protected] Whats-App on +918929509036

โดยคุณ dr james eric 13 พ.ย. 2565, 16:44

ความคิดเห็นที่ 18

Do you need a loan at 3% to pay your bills or start up a business of your own? If yes ,contact US with this following details... (1)Full Name (2)Loan Amount Needed (3)Duration (4)Country (5)Phone numbers Email: [email protected] WhatsApp +918929509036 Best Regards,

โดยคุณ dr james eric 13 พ.ย. 2565, 16:19

ความคิดเห็นที่ 17

We can assist you with a loan here on any amount you need provided you are going to pay it back after given, We give out a loan with 3% interest rate on any amount. Kindly contact us today for more information and get funded without any problem.E-mail: [email protected] WhatsApp: +918929509036

โดยคุณ dr james eric 24 ต.ค. 2565, 02:10

ความคิดเห็นที่ 16

Do you need any Finance help such as loan finance If yes email:  [email protected] for more details

WhatsApp +91 84898 10716

Mariam Liame




Do you need any Finance help such as loan finance If yes email:  [email protected] for more details

WhatsApp +91 84898 10716

Mariam Liame




Do you need any Finance help such as loan finance If yes email:  [email protected] for more details

WhatsApp +91 84898 10716

Mariam Liame




Do you need any Finance help such as loan finance If yes email:  [email protected] for more details

WhatsApp +91 84898 10716

Mariam Liame




Do you need any Finance help such as loan finance If yes email:  [email protected] for more details

WhatsApp +91 84898 10716

Mariam Liame





โดยคุณ Mariam Liame 25 ก.ย. 2565, 21:14

ความคิดเห็นที่ 15

We offer loans at low Interest rate. Business loans and Personal loans are available.  If you are In Debt we still offer you a loan since we are the last bus stop in financial Help contact us WhatsApp No:+918929509036 [email protected] Dr. James Eric

โดยคุณ dr james eric 6 ส.ค. 2565, 19:43

ความคิดเห็นที่ 14

ผมได้ปิดหนี้กลับธนาคารไปประมาน2ปีแล้วแต่ธนาคารไม่แต่ธนาคารไม่ได้แจ้งปิดบูโรให้ผม ผมก็ไม่ทราบว่าผมติดบูโร กระทั้งผมจะไปออกรถ  แต่เจ้าหน้าที่บอกผมติดบูโร ผมก็ยังไม่ทราบว่าติดอ่ะไร  จนกระทั่งผมอยากซื้อบ้านผมเลยได้เช็คเครดิสบูโรดูว่าติดตรงไหน  ซึ่งตรวจกลับธนาคารแล้วเข้าก็บอกว่าไม่มีหนี้สินกลับธนาคารแล้ว และส่งใบปิดบัญชีมาให้ย้อนหลังให้ผมเกอืบ2ปีและจะทำเรื่องปิดหนี้กลับบูโรให้  แต่ผมไม่สามารถกู้ซื้อบ้านที่ผมต้องการได้เพราะเงื่อนไขที่ ธนาคารตั้งไหวกลับบูโรตัวนี้ถ้าปิดหนี้แล้วต้องรอ1ปีถึงจะกู้ซื้อบ้านได้  แบบนี้เป็นความผิดของธนาคารทำให้ผมเสียโอกาสในการดำรงชีวิตและธุระกิจ แบบหนี้ผมจะฟ้องร้องเอาผิดกลับธนาคารได้ไหม

โดยคุณ โยธิน จัท์หอม 5 ส.ค. 2565, 19:26

ความคิดเห็นที่ 13

คุณต้องการเงินทุนเพื่อจัดตั้งธุรกิจของคุณเองหรือไม่ ฉันชื่อ Shamla Biba ฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชนที่ให้สินเชื่อแก่บุคคลและองค์กรเอกชน ถูกปฏิเสธไปหลายธนาคาร? คุณต้องการการเงินเพื่อสร้างธุรกิจของคุณหรือไม่? คุณต้องการเงินทุนเพื่อขยายธุรกิจของคุณหรือไม่? คุณต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือไม่[email protected]

โดยคุณ kakkanadann 1 เม.ย. 2565, 05:39

ความคิดเห็นที่ 12

Do you need funds to set up your own business? My name is Shamla Biba. I am a private lender providing loans to private individuals and corporations. Rejected to many banks? Do you need finance to build your business? Do you need capital to grow your business? Do you need a personal [email protected]

โดยคุณ เราเสนอเงิน 100% พร้อมดอกเบี้ยต่ำจริงๆ 1 เม.ย. 2565, 05:38

ความคิดเห็นที่ 11

hope it is a good day

Do you need a business loan? Do you want a personal loan? For what purpose do you intend to borrow money? This is to inform you that there is a lending company that offers low interest rate loans. We are a registered and government approved money lending company. We provide loans to various organizations, schools, hospitals, individuals, church businessmen. both men and women with poor financial standing This is an opportunity for you to expand your business and pay off all debts. Feel free to forward your application now.

Contact us via [email protected]

โดยคุณ kakkanadann 1 เม.ย. 2565, 05:35

ความคิดเห็นที่ 10

บัญชีธนาคารมีการถูกใช้จากบุคคลอื่นโดยช่องทางการโอนเงินที่เจ้าของบัญชีไม่เคยสมัครและรู้จัก เป็นระยะเวลาต่อหลายปีและมีความเสียหายต่อเนื่องดำเนินการขอให้หน่วยงานของธนาคารตรวจสอบว่าผู้กระทำการทุจริตและเกี่ยวกับข้อมูลบัญชีปลายทางที่ได้รับการโอนนั้นมีชื่อบุคคลใดขอตรวจสอบการยืนยันตัวตนของการสมัครใช้บริการดังกล่าวดำเนินการตามขั้นตอนทุกทางแต่ไม่มีอะไรคืบหน้าถูกเพิกเฉยการช่วยเหลือดเานข้อมูลปกปิดข้อมูลที่ธนาคารมีและสมควรเปิดเผยอย่างโปรงใส่ตรงไปตรงมาแต่ทุกอย่างตรงกันข้ามทั้งหมดธนาคารให้ติดตามเรื่องเพียงลำพังโดยผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าต้องการข้อมูลใดก็ได้ทำตามขั้นตอนแล้วถึงหลายครั้งแต่ก็ไม่แสดงความช่วยเหลือเปิดเผยข้อมูลร้องเรียนผ่านช่องทางต่างๆหลาย10ครั้งแต่ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยได้เลยหากธนาคารเป็นผู้เก็บข้อมูลและข้อมูลที่ขอธนาคารและภายในไท่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือประมาทในการทำให้เกิดเหตุการณ์ได้สมควรที่จะเปิดเผยข้อมูลกับผู้เสียเพื่อนำไปดำเนินการทางกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจทำเรื่องขอพยานเอกสารมห้จริงแต่ล่าช้าและไม่มีการติดตามและเอกสารที่ธนาคารส่งมาก็ไม่ได้เป็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับวันเวลาที่เกิดทุจริตเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ดำเนินการต่อเนื่องเกี่ยวกับอำนาจที่มีไม่มีการแย้งหรือเรียกสอบเพื่อชี้แจงว่าใดๆว่าเหตุใดถึงไม่ส่งเอกสารข้อมูลตามที่แจ้งในใบแจ้งซึ่งระบุแบบละเอียดว่าต้องการวันเดือนปีและข้อมูลอะไรบ้าง จึงเรียนปรึกษาผู้รู้กฎหมายในการดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายและได้ความยุติธรรมกับตนเอง

โดยคุณ Patcha6589 12 มิ.ย. 2564, 06:18

ตอบความคิดเห็นที่ 10

ขั้นตอนไปถึงไหนแล้วหรอคะ เราก็กำลังจะฟ้องธนาคาร เงินเราถูกโอนออก มากกว่า 230,000 บาท ธ.สีส้ม ปฏิเสธการรับผิดชอบค่ะ

โดยคุณ OuOshi 19 มิ.ย. 2564, 11:35

ความคิดเห็นที่ 9

คดีสัญญาสินเชื่อส่วนบุคคลที่เกิดจากการยืนสมัครบัตรเครดิตแต่ไปลงชื่อจุดเดียวในใบขอสินเชื่อที่จนท.นำว่าเป็นการขอวงเงินล่วงหน้าแต่ไม่ได้ให้เอกสารอะไรเพิ่มและคิดว่าคงไม่มีอะไร และเอกสารแสดงรายได้ประกอบการพิจารณาอนุมัติที่มีต้นฉบับชุดเดียวและใช้แนบสมัครบัครเครดิตไปแล้ว ธนาคารโอนเงินเข้าบัญชีเงินเดือนที่ใช้แนบสมัครบัตรเครดิตและไม่อนุมัติบัตรเครดิตด้วยเหตุผลมีภาระหนี้เกินกว่จะชำระคืน ธนาคารปฏิเสธการรับคืนเฉพาะเงินต้นที่โอนเข้าบัญชีให้เสียค่าปรับ2%ซึ่งไม่ยอมเสีย เมื่อสาขานิ่งจึงถามสำนักงานใหญ่ของธนาคารผ่านcall centerตามที่ธปธ.แจ้ง โดยจนท.รับเรื่องไว้จะตรวจสอบและติดต่อกลับ ระหว่างรอถูกทวงค่างวดจึงจ่ายค่างวดตามจนท.แจ้งให้จ่ายก่อนระหว่างรอตรวจ แต่ก็เงียบโทรแจ้ง ธปท.ก็แจ้งให้โทรหาcall centerแต่ก็ยังไม่ได้รับการตรวจสอบแก้ไข รับเรื่องไว้แล้วเงียบจนระยะเวลาผ่านไป1ปีจึงหยุดจ่ายธนาคารฟ้องเรียกดบ 24%ไม่ตรงกับคู่ฉบับ คำฟ้องเกินกว่าสัญญาทั้งดบ.ศาลพิพากษาไม่มีหลักฐานแย้งซึ่งจริงๆมีครบแต่เพิ่งทราบว่าสำนวนทนายความเปลี่ยนจะแก้ไขอย่างไรและพบว่าธ.ยื่นเอกสารพยานปลอมด้วย

โดยคุณ Namrin 25 ก.ค. 2563, 15:24

ความคิดเห็นที่ 8

ข้าพเจ้าได้ไปชำระหนี้บัตรเครดิคธนาคารแห่งหนึ่งผ่านตู้รับฝากเงินที่ธนาคาร ทำรายการเสร็จสลิปไม่ออกมา แต่ปรากฎว่าเงินไม่เข้าบัญชี ต้องการฟ้องธนาคารได้ไหมครับ
โดยคุณ วชิรศักดิ์ เจริญศรี 9 ก.ย. 2562, 11:20

ความคิดเห็นที่ 7

 ผมได้รับความเดือดร้อนจากสหกรณ์ กทม.คือผมค้ำประกันเงินกู้ไว้ได้ 1ปี แล้วผู้กู้เสียชีวิตลง ทางสหกรณ์ได้หักเงินเดือนผมในเดือนถัดมาโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบจนเงินเดือนผมไม่มีเหลือเป็นเวลาสองเดือนและเดือนต่อมาเงินเดือนผมตกเบิกจึงไม่พอให้สหกรณ์หักได้สองเดือน จึงทำให้ผมเสียโอกาสในการได้รับเงินปันผลและเงินกู้ฉุกเฉิน(ซึ่งผมต้องกู้เดือนต่อเดือนเพื่อดำรงชีพ) ผมจึงอยากทราบว่ายอดหนี้จากผู้กู้ที่สหกรณ์เรียกเก็บจากผมทุกเดือน ถ้าหากว่าวันหนึ่งทางลูกหนี้นำมาคืนให้แก่สหกรณ์ผมมีสิทธิ์เรียกร้องเงินดังกล่าวจากสหกรณ์ได้หรือไม่

โดยคุณ กฬทีป์ บุราณเศรษฐ (สมาชิก) 4 ธ.ค. 2556, 07:27

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก