แจ้งให้รื้อถอนต้องแจ้งล่วงหน้ากี่เดือน|แจ้งให้รื้อถอนต้องแจ้งล่วงหน้ากี่เดือน

แจ้งให้รื้อถอนต้องแจ้งล่วงหน้ากี่เดือน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

แจ้งให้รื้อถอนต้องแจ้งล่วงหน้ากี่เดือน

ถูกไล่ที่ค่ะ เช่าอยู่มานานมากไม่ได้ทำสัญญาว่าเช่าอยู่กี่เดือน หรือกี่ปี

บทความวันที่ 30 พ.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 15393 ครั้ง


แจ้งให้รื้อถอนต้องแจ้งล่วงหน้ากี่เดือน


          ถูกไล่ที่ค่ะ เช่าอยู่มานานมากไม่ได้ทำสัญญาว่าเช่าอยู่กี่เดือน หรือกี่ปี  คือเช่ามาตั้งแต่รุ่นยาย แล้วเจ้าของที่มาแจ้งให้ย้ายออกภายใน 3 เดือน และมีจดหมายจากทนายความส่งมาในรื้อถอนภายใน 31ธ.ค.55 นี้ ถ้าหากไม่ย้ายจะปรับวันละ 500 บาท แบบนี้เราจะเรียกร้องค่ารื้อถอนได้ไหม (เพราะเจ้าของที่ไม่บอกเลยว่าจะให้ค่ารื้อถอน) และหลังจากที่เจ้าของที่แจ้งเราว่าให้ย้ายออกปกติตามกฎหมายต้องแจ้งเราล่วงหน้าให้หาที่อยู่ใหม่ ต้องแจ้งล่วงหน้ากี่เดือนค่ะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           การเช่ากรณีนี้เป็นสัญญาเช่าที่ไม่มีกำหนดเวลาเช่า ผู้ให้เช่าชอบที่จะบอกเลิกสัญญาเช่าดังกล่าวได้ โดยไม่จำต้องบอกกล่างล่วงหน้ากว่า 2 เดือน ตาม ป.พ.พ.มาตรา 566 การบอกกล่าวให้ท่านรู้ตัวล่วงหน้าเป็นเวลา 3 เดือนของผู้ให้เช่าจึงเป็นการบอกกล่าวล่วงหน้าโดยชอบแล้ว ทั้งไม่มีการตกลงกันไว้เป็นอย่างอื่นในสัญญาเช่าว่าผู้ให้เช่ามีหน้าที่ต้องออกค่ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างให้แก่ผู้เช่า หากผู้เช่าออกไปจากที่เช่า ดังนั้น ผู้เช่าจึงไม่อาจอาศัยสิทธิเรียกร้องเอาค่ารื้อถอนนั้น
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

สวัสดีคะ

กำลังร่างสัญญารื้อถอนบ้านที่เข้ามาปลูกในที่ของเรา แต่เราจะจ่ายค่ารื้อถอนให้ มีตัวอย่างสัญญาแนะนำไหม๊คะ

ขอบคุณมากคะ

นุชา

โดยคุณ นุชา 12 พ.ย. 2561, 15:03

ความคิดเห็นที่ 2

หมู่บ้านกระผม เจ้าของที่ดินเอาสัญญาฉบับใหม่มาให้เซ็น แต่ในสัญญาข้อหนึ่งบอกว่า จะไม่สามารถเรียกค่าลื้อถอนได้  ถ้าเราเซ็นไปแล้วถ้าเกิดเจ้าของที่ดินไร่ที่ กระผมจะทำยังไงดีคับและจะได้ค่าลื้อถอนหรือไม่คับ

โดยคุณ นาย นรินทร์ กินิยม 8 ม.ค. 2556, 09:55

ความคิดเห็นที่ 1

หมู่บ้านกระผม เจ้าของที่ดินเอาสัญญาฉบับใหม่มาให้เซ็น แต่ในสัญญาข้อหนึ่งบอกว่า จะไม่สามารถเรียกค่าลื้อถอนได้  ถ้าเราเซ็นไปแล้วถ้าเกิดเจ้าของที่ดินไร่ที่ กระผมจะทำยังไงดีคับและจะได้ค่าลื้อถอนหรือไม่คับ

โดยคุณ นาย นรินทร์ กินิยม 8 ม.ค. 2556, 09:54

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก