สวัสดีค่ะ ขอรบกวนปรึกษาเพื่อขอคำแนะนำค่ะ พอดีหนูอยู่เป็นหอพัก จ่ายค่าเช่าตรงตามที่หอพักกำหนด คือทุกวันที่ 5 ของเดือน แต่เมื่อรอบบิลชำระเดือนมีนาคม ทางหอพักมีการเปลี่ยนวันชำระ จากวันที่ 5 เป็นวันที่ 1 ของทุกเดือน โดยไม่มีการแจ้ง หรือติดประกาศให้ลูกบ้านทรายล่วงหน้า ซึ่งได้มีการท้วงติงไปทางไลน์เจ้าของหอพัก แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ ต่อมาเมื่อวันที่ 20มีนาคม เวลาประมาณ 10.00 น. ไฟที่หอเกิดดับ ประมาณ 10.15 ผู้เช่ารายอื่นได้มีการทักไปสอบถามคนดูแลหอถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้เช่ารายนั้นทำงานแบบ wfh ต่อมาเวลา 10.23น. คนดูแลหอได้ไลน์แจ้งลูกบ้านว่า เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง สามารถใช้ได้ตอนไหนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หลังจากนั้น เวลา 12.04น. ได้มีการทักไปหาคนดูแลอีกครั้ง แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ จนกระทั้งเวลา 17.30น. ผู้ดูแลแจ้งว่า จะสามารถใช้ไฟได้ไม่เกิน 18.00 น. ซึ่งจากคำถามที่ถามไปก็ยังไม่ได้รับคำตอบ เลยมีการสันนิษฐานว่า เกิดจากการไฟฟ้ามาตัดไฟ เพราะเนื่องจากเคยเห็นเอกสารเตือนตัดไฟ จึงได้มีการติดต่อการไฟฟ้าเพื่อสอบถามข้อมูล จนได้ความว่า หอพักมีการค้างค่าไฟเป็นจำนวน 3 เดือน การไฟฟ้าเลยมาตัดไฟ หลังจากวางสายจึงได้ติดต่อทางเจ้าของหอเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ทางเจ้าของหอบ่ายเบี่ยงที่จะคุย ให้ไปคุยกับคนดูแลแทน และพูดได้แค่ว่าขอโทษ จากนั้นเวลา 20.39น. คนดูแลหอแจ้งไลน์ลูกบ้านว่า ไฟจะสามารถใช้งานได้ตอนเที่ยงของวันรุ่งขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้มีการโทรไปสอบถามกับเจ้าของหออีกครั้ง ได้ความว่า เป็นการสื่อสารที่ผิด แต่ไม่ได้บอกสาเหตุว่าเกิดจากอะไร แต่ทางหอจะรับผิดชอบด้วยการลดให้ 100 บาท ซึ่งหลังจากนั้นเวลา 21.51น. คนดูแลหอแจ้งว่าการไฟฟ้ากำลังเข้ามาดำเนินการ และเวลา 22.43น. แจ้งว่า ไฟฟ้าสามารถใช้ได้แล้ว ซึ่งถ้านับเวลาชั่วโมงที่ไฟดับไป เป็นเวลารวม 12 ชม. สิ่งที่ได้รับจากความเสียหานครั้งนี้คือ ของสดในตู้เย็นเน่าเสีย ซึ่งประเมินแล้วไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่เจ้าของหออ้างว่าจะชดเชยให้
เราสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ