WebBoard :กฎหมาย|ให้อีกฝ่ายลบรูปคู่ในมือถือและทิ้งแผ่นรูปถ่าย แต่ไม่ยอมลบและไม่ยอมทิ้ง สามารถแจ้งความได้มั้ย

ให้อีกฝ่ายลบรูปคู่ในมือถือและทิ้งแผ่นรูปถ่าย แต่ไม่ยอมลบและไม่ยอมทิ้ง สามารถแจ้งความได้มั้ย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

ให้อีกฝ่ายลบรูปคู่ในมือถือและทิ้งแผ่นรูปถ่าย แต่ไม่ยอมลบและไม่ยอมทิ้ง สามารถแจ้งความได้มั้ย

  • 97
  • 1
  • post on 27 มิ.ย. 2567, 13:42

เลิกกับคนนึงมาสักพักนึงแล้ว เคยพิมพ์แชทไปบอกว่าให้ลบรูปคู่ในมือถือ ทิ้งทำลายรูปถ่าย แต่ทางผู้ชายพูดอย่างเดียว แต่ไม่ทำ พูดวกวนเปลี่ยนเรื่องไปเรื่อย สุดท้ายก็ไม่ลบไม่ทำสักอย่าง เราพูดเตือนไปทั้งหมด 3 ครั้ง ก็ยังเพิกเฉย ทั้งพูดดีแล้ว พูดไม่ดีแล้ว แต่ทางผู้ชายเลือกที่จะไม่ลบไม่ทำตามที่เราบอก เราไม่รู้จะทำยังไง เพราะตัวเรากับทางนั้นอยู่ไกล อยู่คนละจังหวัดด้วย แบบนี้ เราสามารถแจ้งความได้มั้ย หรือทำอะไรได้บ้างคะ เพื่อให้ตัวผู้ชายจัดการทำตามในสิ่งที่เราต้องการคะ?

โดยคุณ byxinyan (xxx) 27 มิ.ย. 2567, 13:42

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

การละเมิด
 รูปภาพต่างๆที่เคยอยู่อยู่ร่วมกันมา  เมื่อเลิกลากัน ก็สามารถแจ้งให้อีกฝ่ายลบออกได้....แต่ถ้าเป็นภาพความสัมพันธ์ทั่วๆไป  ก็ไม่น่าจะต้องไปกังวลจนเกินไป  ถ้าเขาไม่ลบ ก็ไม่ต้องไปวิตกเกินควร....แต่ถ้าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม  ถ้าเขาไม่ลบ  และนำออกเผยแพร่  เขาย่อมมีความผิดฐานละเมิดที่ต้องรับผิดทั้งทางแพ่งและทางอาญา  เช่น พรบ.ฯคอมพวิเตอร์ฯ มีโทษ 5 ปี ปรับหนึ่งแสน และข้อหาหมิ่นประมาท  เป็นต้น... และเรียกค่าเสียหายทางแพ่งได้ตามควรแก่กรณี... การอยู่ห่างไกลไม่เป็นปัญหาในการดำเนินคดี...ถ้าเขานำออกเผยแพร่ฯ  ก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ และนำไปแจ้งความดำเนินคดี ณ ภูมิลำเนาของเรา  เพราะเมื่อเราเปิดพบภาพที่ไม่เหมาะสมนั้น(จากมือถือ)  ที่บ้านของเรา ถือว่า บ้านของเราเป็นสถานที่เกิดเหตุ ตาม ป.วิอาญาฯ จึงสามารถแจ้งความที่ภูมิลำเนาของเราได้   เมื่อตำรวจส่งหมายเรียกไปให้เขาทราบ  ถ้าเขาไม่มารับข้อกล่าวหา  ก็จะมีการออกหมายจับ ถ้าถึงขั้นตอนนี้เขาคงต้องทุกข์หนัก  เพราะมีผู้ต้องหาไม่น้อย ต้องเดินทางไกลหลายร้อยกิโลฯ เพื่อมารับข้อกล่าวหา  เข็ดหลาบจนตายไปหลายราย  ไหนจะมีคดีติดตัว กว่าคดีจะถึงที่สุด  ก็ไม่ต่างจากตกนรกทั้งเป็น....ก็ส่งข้อความให้เขาทราบก็ได้ว่า ถ้าเขาคิดไม่ดี คิดไม่ซื่อ เขาหนีไม่พ้นแน่นอน  ที่แนะนำเช่นนี้  ไม่ใช่ให้ไปจองเวรจองกรรมกับใคร  แต่บอกวิธีป้องกันตน เมื่อถูกรังแก  ด้วยความปรารถนาดี ครับ
โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 29 มิ.ย. 2567, 07:55

ตอบความคิดเห็นที่ 1

แปลว่า ตอนนี้เราทำได้แค่อยู่เฉยๆ ไม่ต้องไปกังวล หรือแจ้งความอะไรใช่มั้ย(ถึงแจ้งไป ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ใช่มั้ยคะ) และลองไปคุยกับทางนั้นดูอีกทีใช่มั้ยคะ แต่นอกจากว่า ถ้าทางนั้นเผยแพร่รูปต่างๆที่เกี่ยวกับเรา และเราเห็นหรือผู้อื่นเห็น เราก็สามารถแจ้งดำเนินคดีได้เลยใช่มั้ยคะ

โดยคุณ Byxinyan 11 ก.ค. 2567, 22:49

แสดงความเห็น