เล่ห์เหลี่ยมแม่ค้าออนไลน์อวดรวย|เล่ห์เหลี่ยมแม่ค้าออนไลน์อวดรวย

เล่ห์เหลี่ยมแม่ค้าออนไลน์อวดรวย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เล่ห์เหลี่ยมแม่ค้าออนไลน์อวดรวย

  • Defalut Image

 ช่วงนี้พี่น้องประชาชนคนได้ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแม่ค้าออนไลน์

บทความวันที่ 30 ก.ย. 2567, 09:52

มีผู้อ่านทั้งหมด 40 ครั้ง


เล่ห์เหลี่ยมแม่ค้าออนไลน์อวดรวย
             ช่วงนี้พี่น้องประชาชนคนได้ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแม่ค้าออนไลน์  โดยเฉพาะแม่ค้าออนไลน์รายหนึ่งที่มีการไลฟ์สดขายทองคำ อ้างว่าเป็นทองคำ 99.99% และยังมีของแถมที่เป็นทองคำ  ซึ่งต่อมาภายหลังทราบว่าเป็นการหลอกลวงประชาชน มีการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่กระบวนการในการไลฟ์สด  ทำให้พี่น้องประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นทองคำ 99.99%  ซึ่งภายหลังปรากฎว่าของแถมจากการตรวจพิสูจน์ไม่พบเนื้อทองคำเลย  น้ำหนักทองก็ไม่เป็นไปตามที่โฆษณาชวนเชื่อ โฆษณาชวนเชื่อทอง 2 สลึงแต่กลับไปโฆษณาเป็น 1 บาท ประชาชนเสียเงินไป  30,000 บาท แต่นำทองไปขายแล้วเหลือราคาเพียงประมาณ 10,000 กว่าบาท  การหลอกลวงดังกล่าวนอกจากจะอาศัยความโลภ อาศัยความเชื่อ อาศัยความไว้วางใจของพี่น้องประชาชนแล้ว  ยังอาศัยความดังของแม่ค้าออนไลน์ ซึ่งมีผู้ติดตามประมาณเกือบ 5,000,000 คน  รวมทั้งยังไปจ้างพวกดารานักร้อง คนดัง เน็ตไอดอล มาร่วมกันหลอกลวง ช่วยกันเชียร์ ช่วยกันโปรโมทสินค้า สารพัดวิธีการกลโกง จนทำให้ยอดขายพุ่ง ได้เงินได้ทองไปจากการหลอกลวงจำนวนมาก มีเงินไปซื้อรถราคา 40 ล้านบาท ซื้อบ้าน ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ซื้อที่ดิน ซื้อนาฬิกาเรือนละ 10 ล้านบาท  
          นอกจากนี้เมื่อได้เงินไปแล้ว ก็ทำตัวเป็นนักบุญทุนลูกค้า โดยการเอาเงินที่ได้จากการฉ้อโกง ไปสร้างวัด สร้างวิหาร  เจอคนเร่ร่อนตามถนน ก็นำไปทำคอนเทนต์ อ้างว่าให้เงิน 3,000 บาท  พอถ่ายคลิปเสร็จเอาไปใช้ทำมาหากิน ประกอบการขายทองก็ขอคืน 2,000 บาท ให้ 1,000 บาท  และไปหลอกลวงเน็ตไอดอลหลายคน เช่น ลิลลี่ เหงียน ก็บอกว่าจะให้ทุน 10 ล้านบาท จะทำโกโก้และกลูต้าให้ เพื่อแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าเป็นคนรวย ชอบสนับสนุนคน  ชอบทำบุญทำทาน คนก็อยากสนับสนุนซื้อทอง เพราะเห็นว่าเป็นคนดีชอบเข้าวัด แต่สุดท้ายก็ยกเลิกการสนับสนุน สิ่งที่พูดไปก็กลายเป็นลม และปัจจุบันปรากฏว่า ได้มีผู้มาร้องเรียนว่า ทองคำที่ซื้อไปเอามาขาย ไม่ได้ราคา ซื้อมา 10,000 เหลือ 1,000  จนไปออกรายการโหนกระแสกับหนุ่ม กรรชัย  4-5 ครั้ง จนปัจจุบันได้หายตัวไปแล้ว  สคบ.ก็ได้ดำเนินคดีเกี่ยวกับกฎหมายของสคบ. ตำรวจก็ดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องการฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ รวมทั้งสรรพากรก็ได้ดำเนินคดีตามประมวลรัษฎากร และป.ป.ง.ก็ดำเนินคดีเกี่ยวกับการฟอกเงิน 
          ดังนั้น จึงขอฝากไปยังแม่ค้าออนไลน์ว่า หากจะทำมาหากิน ในการขายสินค้าต้องมีองค์ประกอบดังต่อไปนี้
1.    ต้องซื้อสัตย์สุจริตกับลูกค้าและต่อตัวเอง ไม่ทรยศหักหลังลูกค้าผู้มีอุปการะคุณ
2.    สินค้าที่ขายไม่ควรตั้งราคาเกินจริง เช่น ราคา 10 บาท ไม่ควรตั้งราคา 100 บาท และลดราคาเหลือ 50 บาท อันเป็น
การตั้งราคาสูงเกินจริง โกหกประชาชนว่าลดราคา ทั้งที่ความจริงแล้ว เป็นการค้ากำไรเกินควร การชี้เจงการขายของก็ควรบอกรายละเอียดให้ครบถ้วน เช่น น้ำหนัก คุณภาพ ปริมาณ ไม่ควรปกปิด หรือใช้วิธีการหลอกลวงประชาชน สุดท้ายถูกจับได้ก็จะหมดอนาคต
3.    ไม่ควรอวดรวย เพราะการอวดรวยอาจทำให้คนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นคนดี รวยแล้วไม่โกง 
ส่วนผู้บริโภคมีคำเตือนดังต่อไปนี้
1.    ก่อนจะซื้อต้องมีสติ
2.    ต้องเปรียบเทียบราคา 
3.    คุณภาพสินค้าคุ้มค่าหรือไม่
4.    ของถูกและดีไม่มีในโลก ของดีมักราคาแพง ไม่มีราคาถูก
5.    อย่าเห็นแก่ของแถม เพราะบางครั้งคนซื้อสินค้าเพราะของแถม
6.    การซื้อทองควรไปซื้อจากหน้าร้าน ไม่ควรมาซื้อทางออนไลน์ เพราะเราไม่มีโอกาสได้เห็นสินค้า เพราะเป็นสินค้าที่มีมูลค่า
       สุดท้ายนี้หวังว่าตำรวจ สคบ. ป.ป.ง. และสรรพากร คงจะร่วมมือกันดำเนินการดำเนินคดีกับแม่ค้าออนไลน์รายนี้ และทำการยึดทรัพย์สินคืนประชาชน และให้ตกเป็นของรัฐ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป
        ตัวบทกฎหมายที่เกี่ยวข้อง  ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341,มาตรา 343, มาตรา 271 พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 มาตรา 47 ประมวลรัษฎากร มาตรา 37 พระราชบัญญัติ ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 มาตรา 60  
        สุดท้ายนี้หวังว่า แม่ค้าออนไลน์จะมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ไม่หลอกลวงประชาชน ส่วนผู้บริโภคต้องมีมติ เปรียบเทียบราคา และให้ความสำคัญถึงคุณภาพของสินค้ามากกว่า เชื่อถือแม่ค้าออนไลน์หรือเน็ตไอดอลหรือแม่ค้าออนไลน์
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก