WebBoard :บังคับคดี|สัญญาจำนองที่ดิน

สัญญาจำนองที่ดิน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

สัญญาจำนองที่ดิน

  • 19
  • 1
  • post on 19 ต.ค. 2567, 21:44

ข้าพเจ้านางสาวศิริลักษณ์ เป็นผู้รับจำนองที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ตั้งแต่ปี2558 จนถึงปัจจุบัน19/10/2567 มีเอกสารจากบังคับคดี แจ้งยึดทรัพย์ที่ดินที่ข้าพเจ้าได้รับจำนองไว้_เนื่องจากผู้จำนองได้ซื้อรถ แต่ไม่สามารถผ่อนต่อได้ จึงได้คืนรถแก่บริษัท แต่ยังมีส่วนต่างที่ทางบริษัทเรียกเก็บเพิ่มเติม แต่ผู้จำนองก็ไม่สามารถชำระได้ เป็นผลให้มีการฟ้องร้องจากบริษัทเกิดขึ้น

ทำให้มีการยึดทรัพย์ของผู้จำนอง_

ข้าพเจ้าเป็นผู้รับจำนอง ได้เอกสารจากบังคับคดี โดยมีเงื่อนไข

ว่า_ข้าพเจ้าจะประสงค์จะขายโดยปลอดการจำนองหรือขายโดยการจำนองติดไป หากไม่แถลงวิธีการขายภายในกำหนดเจ้าพนักงานจะทำการขายทอดตลาดโดยปลอดการจำนอง 

กรณีท่านประสงค์ขายโดยการจำนองติดไป ให้แถลงยอดหนี้ปัจจุบันต่อเจ้าพนักงาน หากประสงค์ขายโดยปลอดจำนอง ขอให้ยื่นคำร้องขอรับชำระหนี้จำนองต่อศาลที่ออกหมายบังคับคดี ทั้งนี้ท่านมีสิทธิเต็มที่ในการเข้าสู้ราคาเอง หรือหาบุคคลอื่นเข้าสู้ราคาเพื่อให้ได้ราคาตามต้องการ ตามมาตรา ๓๓๑ วรรคสาม แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง

ข้าพเจ้า ควรทำอย่างไรดีคะ ถ้าข้าพเจ้าไม่ตกลงจะขาย จะได้เปล่าคะ แต่ถ้าบังคับให้ขาย ควรขายแบบไหนดีคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

โดยคุณ ศิริลักษณ์ (xxx) 19 ต.ค. 2567, 21:44

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

การบังคับคดี


         ตามความเห็น  ควรให้ขายแบบติดจำนองไป และต้องแจ้งหนี้จำนอง แก่ สนง.บังคับคดี  ผู้ซื้อจากการประมูล  ยังมีภาระต้องไถ่จำนอง   ผู้รับจำนองอาจจะมีช่องทางได้เงินคืน เกือบเต็มจำนวน....ถ้าขายแบบปลอดจำนอง  ผู้รับจำนองต้องมีภาระยื่นขอชำระหนี้ต่อศาล...น่าจะไม่สะดวก....หรือผู้รับจำนองจะเข้าสู้ราคา ในการประมูลขายก็ได้...

โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 20 ต.ค. 2567, 10:20

แสดงความเห็น