WebBoard :กฎหมาย|เป็นเจ้าหน้าที่ปิดกั้นทางสาธารณะ

เป็นเจ้าหน้าที่ปิดกั้นทางสาธารณะ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

เป็นเจ้าหน้าที่ปิดกั้นทางสาธารณะ

  • 155
  • 1
  • post on 7 ก.ค. 2567, 10:29

อดีตกำนัน ปัจจุบันเป็น นายก อบต. ทำประตูเหล็ก (ปิด - เปิด) ขวางทางที่กันไว้เป็นทางสาธารณะ โดยมีเรื่องราวดังนี้

     ที่ดินมรดกแบ่งแยกจาก 1 แปลงเป็น 7 แปลง (แปลงที่1 ติดทางหลัก) เพื่อให้ทายาทรวม 7 ราย โดยกันที่ดินบางส่วนเป็นทางสาธารณะ(จดแจ้งต่อสำนักงานที่ดินแล้ว) เพื่อให้ แปลงที่ 2-7 ใช้เป็นทางออกสู่ทางหลัก ต่อมาอดีตกำนัน ปัจจุบันเป็นนายก อบต.1 (ผุู้ครอบครองที่ดินแปลงที่ 1 ซึ่งติดทางหลัก) ได้ทำประตูเหล็ก (เปิด - ปิด) ขวางทางที่กันไว้เป็นทางสาธารณะ โดยอ้างว่าป้องกันไม่ให้สุนัขเข้ามากัดกินไก่ (กระทำตั้งแต่ขณะเป็นกำนัน จนปัจจุบันยังไม่รื้อถอน...เหตุเกิดในพื่้นที่ อบต.1) ขอถามว่า

     1.การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดต่อตำแหน่ง (กำนัน นายก อบต.) ม.157 ฯลฯ หรื่อไม่

     2.ถ้านายก อบต. ไม่่ผิด ม.157 แต่ถ้าผิดบุกรุกทางสาธารณะ (ความผิดเฉพาะตัวไม่เกี่ยวกับตำแหน่ง) หน่วยงานใดมีหน้าที่ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี และจะมีผลต่อตำแหน่งหน้าที่ นายก อบต. หรือไม่ 

         - (ปัจจุบันคนทีีไม่ถูกกับ นายก อบต. ได้ร้องเรียนไปที่อำเภอ - ส่วนคนที่ครอบครองแปลงที่ 2-7 มิได้ร้องเรียนแต่อย่างใด) / ขอบคุณครับ

โดยคุณ ตันติกร (xxx) 7 ก.ค. 2567, 10:29

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ข้อพิพาท


  เรื่องที่ถาม  เป็นทั้งปัญหาข้อเท็จจริงและปัญหาข้อกฎหมาย จะให้ตอบว่ามีความผิดอาญา หรือความผิดต่อตำแหน่ง หรือไม่ ขอสงวนสิทธิ์ คือไม่ตอบ  เพราะดูตามข้อเท็จจริง  คงเป็นความขัดแย้งกันในหมู่ญาติ  และความขัดแย้งในเรื่องการเมืองท้องถิ่น  แม้ตอบไปก็คงไม่ได้ข้อยุติ  เพราะมีการเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยว...มีทางออกคือการฟ้องศาลปกครอง  ด้วยความปรารถนาดี ครับ

โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 8 ก.ค. 2567, 08:18

แสดงความเห็น